Có nên bỏ ông chồng ham nhậu, thất nghiệp?

Tôi lấy chồng được 8 năm, có hai con. Cuộc sống vợ chồng tôi bề ngoài khá êm ấm. Thực tế, rất nhiều lần tôi nghĩ tới chữ ly hôn.

Chúng tôi không có mâu thuẫn gì lớn. Chồng tôi tính tình hiền lành, có phần hơi nhu nhược. Công việc làm ăn không thuận lợi, chồng tôi hầu như cả năm rồi không làm gì ra tiền. Anh ấy ngại va chạm, ngại thay đổi, hay trông chờ vào người khác (bố mẹ, anh chị). Tính tôi ngược lại, từ nhỏ đã luôn tự lập. Tôi hiện có công việc ổn định, và một mình phải cáng đáng lo cho các con, nhà chưa có.

Điều tôi phiền lòng nhất là chồng tôi thích rượu bia. Hầu như ai rủ nhậu anh ấy cũng dễ dàng đồng ý. Tôi thấy anh không có người bạn nào gọi là thân thiết chia sẻ buồn vui hay có thể tâm sự thực sự, chỉ có bạn nhậu. Khi anh ấy ngồi vào chầu rượu bia rồi thì hầu như quên hết thảy, rằng vợ con đang chờ cơm, có việc cần làm, có hẹn cần gặp…

Tôi đã nhiều lần góp ý với chồng nhưng hầu như anh ấy không thay đổi. Có lần, cũng vì uống quá nhiều chồng tôi đi đường gặp tai nạn, tuy không ảnh hưởng tính mạng nhưng cũng phải phẫu thuật. Tôi những tưởng đó sẽ là bài học nhưng anh ấy vẫn chứng nào tật ấy.

wife.jpg

Ảnh minh họa: Womannaroundtown.com.

Tôi thực sự ngày càng cảm thấy thất vọng về chồng. Trước đây, anh ấy đi uống về tôi còn lo lắng, chăm sóc. Giờ tôi chán tới mức mặc kệ anh ấy, chưa ăn thì cho đói luôn, có nôn ra thì tự ngửi. Cuộc sống với người đàn ông mình ngày càng coi thường khiến tôi mệt mỏi. Tôi có thể làm gì lúc này đây? (Thái Thanh)

Theo Vnexpress

One thought on “Có nên bỏ ông chồng ham nhậu, thất nghiệp?

Leave a Reply

Or