Có lòng trắng trứng, khỏi lo rạn da!

 

Bôi lòng trắng trứng gà, kem dưỡng chứa vitamin E… sẽ giúp mẹ nhanh chóng làm mờ các vết rạn da.

Rạn da xảy ra do quá trình thay đổi đột ngột về kích thước cơ thể như tuổi dậy thì, tăng cân quá nhanh và phổ biến nhất là khi mang thai. Theo thống kê, 90% phụ nữ bị rạn da trong thai kỳ, chủ yếu ở phần bụng, hông, ngực, mông, đùi… và triệu chứng này thường có tính di truyền, có nghĩa là nếu mẹ của bạn đã từng bị rạn da khi mang thai thì nguy cơ bạn sẽ bị là rất cao.

Dù vậy, chị em đừng quá lo, bởi mặc dù không thể ngăn ngừa nhưng có rất nhiều cách giúp làm xóa mờ vết rạn da một cách nhanh nhất. Xin mách các mẹ những tuyệt chiêu dưới đây:

 Có lòng trắng trứng, khỏi lo rạn da! - 1

Sử dụng kem dưỡng ẩm: Kem dưỡng ẩm có nguồn gốc tự nhiên sẽ giúp tăng tính đàn hồi và cải thiện bề mặt da, giúp da bị rạn nhanh phục hồi. Nếu mẹ sợ các loại kem dưỡng có chứa hóa chất thì có thể dùng dầu dừa, dầu oliu hoặc dầu mầm lúa mì… đều có tác dụng giúp ngăn ngừa và cải thiện rạn da hiệu quả.

 Có lòng trắng trứng, khỏi lo rạn da! - 2

Sử dụng kem chứa axit glycolic: Loại kem này sẽ làm tăng việc sản xuất collagen, giúp da mềm mại và nhanh phục hồi hơn. Kem chứa axit glycolic an toàn sử dụng trong cả thai kỳ và trong thời gian cho con bú.

 Có lòng trắng trứng, khỏi lo rạn da! - 3

Dùng dầu chứa vitamin E: Loại dầu chứa Vitamin E thường được coi là thần dược chữa trị rạn da, được nhiều mẹ sử dụng. Mẹ có thể sử dụng dầu này ngay từ khi mang thai để tăng tính đàn hồi cho da, giúp ngăn ngừa rạn da.

 Có lòng trắng trứng, khỏi lo rạn da! - 4

Bôi lòng trắng trứng: Nếu mẹ thường xuyên bôi lòng trắng trứng lên da từ những tháng đầu mang thai đến sau sinh, khả năng cao mẹ sẽ ngăn ngừa được rạn da hiệu quả.

 Có lòng trắng trứng, khỏi lo rạn da! - 5

Sử dụng tinh dầu: Phương pháp này tuy chưa được các nhà khoa học chứng minh giúp chữa lành các vết rạn da nhưng được nhiều mẹ rỉ tai nhau có tác dụng kỳ lạ này. Mẹ có thể dùng tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu hoa hồng… bôi trực tiếp lên vùng da bị rạn, có thể sẽ giúp vết rạn da nhanh lành.

 Có lòng trắng trứng, khỏi lo rạn da! - 6

Bổ sung vitamin C: Lời khuyên của các bác sĩ da liễu là mẹ bầu nên bổ sung khoảng 500 mg vitamin C mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa rạn da và chữa trị rạn da hiệu quả.

 Có lòng trắng trứng, khỏi lo rạn da! - 7

Điều trị bằng laser: Đây là phương pháp được nhiều bà mẹ trẻ áp dụng, tuy nhiên các mẹ cần tham khảo bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định để được an toàn nhất.

 Theo xinhxinh

Leave a Reply

Or