Cố gắng cắt giảm, tôi nuôi con 2 tuổi vẫn tốn 12 triệu/tháng

Tổng số tiền hàng tháng nuôi con mình chi trả: 11,5 triệu/tháng. Mình đang lo, cứ cái đà này mà sang năm vợ chồng dự định sinh thêm 1 con nữa thì nhà mình chắc phá sản mất.

Chào các mẹ!

Cứ nói đến cắt giảm chi tiêu tiền nuôi con nhỏ mà mình là phụ nữ cứ sốt sình sịch lên được. Mặc dù hiện nay, anh xã mình vẫn có thể kham được nhưng so với nhiều đồng nghiệp khác, thật sự mình thấy mình “lạm phát” quá. Bản thân mình cũng nhiều lần suy tính cắt giảm chi tiêu các khoản khi nuôi Mimi. Nhưng mình lại chưa biết phải cắt giảm khoản nào, tăng thêm khoản nào.

Hôm nay, mình không ngần ngại đem chuyện nhà mình lên đây để công khai chi tiết với các mẹ khoản vợ chồng mình đã nuôi con gái nhỏ Mimi cụ thể từng tháng. Hy vọng các mẹ xem và cho vợ chồng mình một lời tư vấn, một lời khuyên hữu ích với ạ.

Mô tả ảnh.
Chuyện là trước đây khi con gái nhỏ chưa chào đời, hai vợ chồng mình chi tiêu rất rủng rỉnh lắm

Chuyện là trước đây khi con gái nhỏ chưa chào đời, hai vợ chồng mình chi tiêu rất rủng rỉnh dù lương của 2 đứa lúc ấy chỉ có khoảng hơn 30 triệu/tháng. Vợ chồng mình không phải thuê nhà, nên chỉ chi tiêu hàng tháng và biếu xén gia đình nội ngoại. Thỉnh thoảng vợ chồng có mua sắm linh tinh nhưng mình cũng phải để dành ít nhất được 1 nửa lương. Nói chung trước khi Mimi chào đời, tháng nào mình cũng để dành được 1 khoản tiết kiệm nên tư tưởng khá an tâm và thoải mái.

Vậy mà từ ngày con gái yêu ra đời, tháng nào lương lậu của 2 đứa cứ hết vèo vèo. Mình lo quá đi mất. Mới 1 con mà đã tốn kém thế này thì mình có nằm mơ cũng chẳng dám nghĩ tới có em bé thứ 2 dù anh xã mình cũng có ý định sinh liền. Bởi mình không biết vợ chồng mình có xoay sở nổi không nữa.

Cụ thể, mỗi tháng, con gái rượu của vợ chồng mình tiêu tốn của bố mẹ 1 khoản kha khá. Những khoản vợ chồng mình chi tiêu bất di bất dịch hàng tháng cho con gái như sau:

– Tiền mua sữa bột công thức: do cai sữa con hoàn toàn từ lúc 7 tháng tuổi nên từ đó đến nay (con 2 tuổi), mình cho con uống sữa bột công thức Gallia 900gram. Sữa này có giá 500 ngàn đồng/hộp. Một tháng con dùng hết 4 hộp. 500k x 4 = 2 triệu/tháng.

– Tiền mua váng sữa, trái cây, hoa quả, đồ ăn: mình thường dành khoảng 50 ngàn đồng/ngày để mua những thực phẩm này đổi món cho con. 50k x 30 ngày = 1, 5 triệu/tháng.

Mô tả ảnh.T
Thật sự, mình tự nhận thấy nhà mình chi tiêu đâu quá tay, cũng chỉ bình dân như mọi nhà thôi. 

– Đồ chơi, quần áo, thuốc cho con: Do anh xã mình nhất quyết không cho mua đồ Trung Quốc nên nhà mình hay mua đồ của Việt Nam hoặc hàng xách tay. Khoản này mình thường giao động cố định khoảng 2 triệu/tháng.

– Tiền trả lương chị giúp việc (phục vụ con là chính): 4 triệu/tháng.

– Tiền cho con đi chơi: 4 lần/tháng. Mỗi lần hết 500 ngàn đồng x 4 lần= 2 triệu đồng/tháng.

Tổng số tiền hàng tháng nuôi con mình chi trả: 11,5 triệu/tháng

 Ngoài số tiền cố định đều như vắt chanh mỗi tháng chi cho con, anh xã mình hơn 2 năm nay vì đi làm xa nên thường 3 tuần phải tốn tiền book vé máy bay về thăm con 1 lần. Tổng mỗi lần book vé máy may cho anh xã mất khoảng gần 5 triệu đồng/tháng.

Tóm lại, ngoại trừ các khoản chi tiêu “cứng” cho Mimi hàng tháng, vợ chồng mình cũng ăn uống bình dân nên không tốn kém. Mỗi tháng, các khoản ăn uống + sinh hoạt phí + biếu nội ngoại của vợ chồng hết thêm khoảng 15 triệu nữa. Vậy là lương 30 triệu của vợ chồng mình “bay” hết. Cũng may anh xã kiếm tiền được chứ không thì không biết làm sao. Bởi lương giáo viên dạy hợp đồng của mình thì thấp lắm.

Khi kể chi tiêu chung hàng tháng của cả nhà cũng như kể chi tiêu dành riêng cho con gái nhỏ mỗi tháng, nhiều đồng nghiệp ở chỗ mình làm kêu ca bảo mình tiêu tốn rồi thì bảo choáng quá. Song thật sự, mình tự nhận thấy nhà mình chi tiêu đâu quá tay, cũng chỉ bình dân như mọi nhà thôi. Vậy mà chẳng hiểu sao, mọi thứ có con nhỏ cứ tốn kém quá.

Mình đang lo, cứ cái đà này mà sang năm vợ chồng dự định sinh thêm 1 con nữa thì nhà mình chắc phá sản mất. Do đó, các chị em có kinh nghiệm chi tiêu khi nuôi con nhỏ hãy góp ý giúp mình ngay từ bây giờ làm sao để liệu cơm gắp mắm cho phù hợp với kinh tế nhà mình đây? Mình nên cắt giảm khoản nào trong các khoản trên? Mình xin cám ơn.

Theo Phunutoday

357 thoughts on “Cố gắng cắt giảm, tôi nuôi con 2 tuổi vẫn tốn 12 triệu/tháng

Leave a Reply

Or