Có dấu hiệu này mẹ chần chờ gì nữa suy thai đã cận kề bên cạnh, phải vào viện gấp thôi

Chuyển động bất thường của thai nhi có thể do tình trạng thiếu oxy, vì vậy mẹ nên đến gặp bác sỹ trong thời gian sớm nhất có thể.

Các chuyên gia nói rằng, thông thường những cú đạp của thai nhi cũng tương đương với việc chạy bộ của chúng ta. Khi đạp, nhào lộn, tim của thai nhi sẽ đập nhanh hơn bình thường 10-15 nhịp mỗi phút. Trong vòng 24 giờ khi thai nhi không còn chuyển động, nhịp tim của thai nhi sẽ biến mất. Mẹ hãy chú ý đến những dấu hiệu bất thường dưới đây:

1. Bụng đột nhiên rung lên

Mẹ nên lưu ý nếu bỗng thấy bụng đột nhiên rung lên, điều này thể hiện em bé trong bụng bạn đang sợ hãi, rùng mình. Ngay cả việc mẹ uống nước, ăn đồ vật phát ra âm thanh lớn cũng có thể khiến bé run sợ. Lúc này mẹ nên chạm vào bụng, xoa bụng để xoa dịu thai nhi bé nhỏ của mình.

Những dấu hiệu suy thai, mẹ nên phát hiện sớm để cứu con kịp thời

2. Thai nhi đạp dữ dội

Khi ở trong bụng mẹ, em bé thường có khá nhiều các hoạt động khác nhau như bơi trong nước ối, ngáp, thổi bong bóng, kéo đu dây rốn…và mẹ sẽ cảm nhận được những cái đạp nhẹ, chậm từ những hoạt động này. Tuy nhiên, nếu thai nhi đột nhiên đạp dữ dội, rất có thể em đang gặp rắc rối và mẹ nên đến gặp sỹ ngay lập tức.

3. Thai nhi không đạp nữa

Thai nhi đạp chậm dần rồi ngừng đạp có thể do lượng đường trong máu của người mẹ quá thấp hoặc người mẹ bị sốt. Thai phụ bị sốt cao trên 38 độ C dẫn đến giảm lưu lượng máu đến tử cung, nhau thai gây ảnh hưởng đến thai nhi. Vì vậy, vì sức khỏe của mẹ và con, mẹ bầu nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt. Lúc này, mẹ nên nghỉ ngơi thật nhiều, tránh gió lạnh, tránh nơi đông người và nhớ luôn mở cửa sổ để thông gió, tập thể dục, uống nhiều nước, ăn nhiều rau và trái cây tươi.

Những dấu hiệu suy thai

4. Bé đột nhiên đạp nhanh sau đó từ từ giảm

Bé đột nhiên đạp nhanh rồi đạp chậm lại có thể do thiếu oxy trong máu do mẹ bị cao huyết áp. Các bà mẹ bị cao huyết áp thai kỳ nên chú ý kiểm tra huyết áp của mình đều đặn, thường xuyên nghỉ ngơi, tránh làm việc gắng sức, giữ tinh thần tốt và không nên quá giận dữ hay xúc động.

5. Thai nhi đạp nhanh nhưng đột nhiên ngừng lại

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do dây rốn quấn quanh cổ khiến thai nghẹt thở do thiếu oxy. Trước những cú đạp bất thường của thai nhi, bạn nên đến ngay bệnh viện để được bác sỹ khám và xử lý kịp thời.

 Theo emdep

Leave a Reply

Or