Cô bé 7 tuổi chinh phục đỉnh núi gần 6 nghìn mét để “đến gần cha hơn trên thiên đường”

Cô bé Montannah chia sẻ rằng: “Mỗi bước cháu leo lên cao hơn là mỗi bước cháu đến gần hơn với cha đang ở trên thiên đường”.

Cô bé Montannah Kenney, 7 tuổi sống tại Texas đã trở thành vận động viên trẻ tuổi nhất từng đặt chân đến đỉnh núi Kilimanjaro cao 19,341 feet (khoảng 5895m) ở châu Phi. Cô bé đã thực hiện chuyến leo núi này để tôn vinh người cha quá cố của mình. Hành trình dài của Montannah có mẹ cùng tiếp bước.

Cha của Montannah đã qua đời vào sinh nhật thứ ba của em. (Ảnh: Hollie Knenney)

Cha của Montannah đã qua đời vào năm 2013, chỉ một tuần sau sinh nhật thứ ba của cô bé. Vì vậy cô bé muốn thực hiện chuyến leo núi như một món quà dành tặng cha.

Montannah chia sẻ rằng: “Mỗi bước cháu leo lên cao hơn là mỗi bước cháu đến gần hơn với cha đang ở trên thiên đường”.

Montannah và mẹ Hollie. (Ảnh: Hollie Knenney)

Ý tưởng về chuyến leo núi này được bắt nguồn khi cô bé nghe mẹ mình nói với bạn rằng dự định sẽ leo lên đỉnh ngọn núi Kilimanjaro. Cô bé đã ngay lập tức ngỏ ý muốn đi cùng. Chị Hollie, mẹ của Montannah không từ chối ý muốn của con mà còn rất ủng hộ. Chị đã cho Montannah xem một số video về leo núi để cô bé có thể hiểu rõ mức độ vất vả, khó khăn của việc này.

Montannah muốn leo lên đỉnh núi để được gần cha hơn. (Ảnh: Hollie Knenney)

Ban đầu, chị Hollie nghĩ rằng mình sẽ còn vài năm để chuẩn bị cho con gái. Bởi vì, các cơ quan phụ trách thường quy định trẻ em trên 10 tuổi mới được tham gia leo núi đường dài. Tuy nhiên sau đó chị đã khám phá ra rằng, các em bé nhỏ tuổi cũng có thể tham gia leo núi nếu được cấp giấy phép đặc biệt. Chị đã rất vui mừng và thông báo ngay tin tức này với con gái vì chị biết việc leo núi lần này rất quan trọng với Montannah.

Vì Montannah được nghỉ hè vào tháng 3 nên hai mẹ con đã lên kế hoạch cho chuyến đi trong một tháng rưỡi. Hollie đã giải thích cho con gái hiểu rằng việc leo núi rất khó khăn vì vậy cả hai cần luyện tập chăm chỉ. Hai mẹ con đã đi bộ 4-8 tiếng đồng hồ mỗi cuối tuần, trong vòng 6 tuần để chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu. Hollie đã dạy con gái mọi điều cần thiết cho việc leo núi.

Montannah là người nhỏ tuổi nhất chinh phục đỉnh núi Kilimanjaro. (Ảnh: Hollie Kenney)

Chị Hollie chia sẻ rằng: “Khi chúng tôi nói về ngọn núi với những đám mây bồng bềnh bao phủ, con bé đã liên tưởng nó đến thiên đường. Ý nghĩ đó khiến con bé xúc động. Montannah nghĩ rằng việc leo lên đỉnh núi sẽ giúp con bé đến gần cha hơn. Thậm chí Montannah từng hỏi tôi rằng con bé có thể gặp được cha không?”.

Hai mẹ con Montannah trên đỉnh núi Kilimanjaro. (Ảnh: Hollie Kenney)

Với ý tưởng sẽ được lại gần cha hơn, Mantannah đã cùng mẹ leo lên đỉnh núi Kilimanjaro trong 6 ngày. Cô bé rất háo hức và không bao giờ ngần ngại về khả năng của mình. Thậm chí Montannah còn nói rằng việc leo núi dễ dàng hơn cô bé tưởng tượng rất nhiều.

Trong số  25.000 người leo lên đỉnh núi Kilimanjaro mỗi năm, chỉ có khoảng 2/3 lên đến đỉnh cao. Vào ngày 16/3 vừa qua, Montannah đã cùng mẹ đặt chân lên đỉnh núi Kilimanjaro. Bằng sự cố gắng nỗ lực tuyệt vời, Montannah đã hoàn thành tâm nguyện có thể đến gần cha hơn ở trên thiên đường.

Câu chuyện của cô bé Montannah được lan truyền khắp thế giới. Rất nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho cô bé đồng thời cũng xúc động trước những suy nghĩ ngô nghê mà giàu tình yêu mà em dành cho cha của mình.

Theo Lê Ánh (Dịch từ Dailymail) (Khám phá)

Leave a Reply

Or