Chuyện đi đẻ được “chăm sóc tới tận chân răng”, chỉ tốn hơn 20 triệu đồng của mẹ 9x HN

Lần đầu sinh con, chị Nguyễn Thu Hiền (Hà Nội) đã có những trải nghiệm khá nhẹ nhàng và vô cùng hài lòng.

Ngày nay, việc sinh nở với các bà mẹ trẻ dường như nhẹ nhàng hơn bởi sự có mặt của những bệnh viện tư, bệnh viện quốc tế với dịch vụ chăm sóc “tận răng”. Với tâm lý chỉ sinh con 1-2 lần trong đời nên các ông bố, bà mẹ trẻ cũng mạnh tay chi tiền để được hưởng những dịch vụ tốt nhất.

Với vợ chồng chị Nguyễn Thu Hiền (Hà Nội), anh chị cũng rất băn khoăn khi lựa chọn bệnh viện để đón con đầu lòng chào đời. Bà mẹ trẻ sinh năm 1990 cho biết, vợ chồng chị cũng tham khảo nhiều bệnh viện, nếu đẻ ở bệnh viện công thì sợ đông đúc còn một số bệnh viện quốc tế thì giá lại khá cao. Sau đó chị được người quen giới thiệu cho một bệnh viện tư ở quận Long Biên.

 chuyen di de duoc "cham soc toi tan chan rang", chi ton hon 20 trieu dong cua me 9x hn - 1

Bà mẹ 9x  Nguyễn Thu Hiền rất hài lòng với ca sinh con của mình.

 chuyen di de duoc "cham soc toi tan chan rang", chi ton hon 20 trieu dong cua me 9x hn - 2

Hình ảnh Nguyễn Thu Hiền khi mang bầu những tháng cuối thai kỳ.

chuyen di de duoc "cham soc toi tan chan rang", chi ton hon 20 trieu dong cua me 9x hn - 3

Cô chọn một bệnh viện tư ở Hà Nội để đón con chào đời.

Sau khi hạ sinh em bé đầu lòng tại đây, bà mẹ trẻ rất hài lòng và đã có những chia sẻ về ca sinh nở như đi chơi mà chỉ tốn hơn 20 triệu đồng của mình. Những chia sẻ của chị nhận được sự quan tâm của đông đảo các mẹ bỉm sữa.

Thăm khám được bác sĩ “chăm sóc đến tận chân răng”

Ấn tượng đầu tiên của mình là bệnh viện đẹp ngang các bệnh viện ở nước ngoài luôn Cơ sở vật chất còn mới tinh, quan trọng là chưa bị đông quá. Sau khi được dắt đi tham quan phòng đẻ và phòng hậu sản thì hai vợ chồng mình quyết định đăng ký đẻ ở đây luôn vì cơ sở vật chất, dịch vụ chăm sóc quá tốt mà giá gói đẻ lại hợp lý. Mình mua gói 32 tuần giá 25 triệu 800 nghìn đồng bao gồm 6 lần siêu âm, khám với bác sĩ gây mê, xét nghiệm máu, chạy máy đo cơn co, thăm khám… nói chung đầy đủ mà không phát sinh thêm khoản phí nào nữa. Và bác sĩ cũng đảm bảo là nếu mình đăng ký đẻ thường bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để đẻ thường chứ không lôi lên bàn mổ luôn. 

Trong thời gian thăm khám mình cũng được bác sĩ và y tá chăm sóc tận tình đến tận chân răng. Đặc biệt là máy siêu âm 4D ở đây siêu nét, ảnh em bé nhà mình siêu âm như thế nào ra ngoài i hệt yêu lắm.

 chuyen di de duoc "cham soc toi tan chan rang", chi ton hon 20 trieu dong cua me 9x hn - 4

Hình ảnh bệnh viện nơi Thu Hiền sinh con khá sạch sẽ.

Đúng 38 tuần thì mình có dấu hiệu chuyển dạ. Nhập viện từ 2 giờ chiều ngày 25 đến 6 giờ sáng ngày 26 mới đẻ được. Trong suốt quá trình chuyển dạ cứ cách 2 tiếng được chạy máy đo cơn co và đo tim thai nửa tiếng. Có y tá và bác sĩ trực 24/24. Khoảng 3,4 tiếng bác sĩ lại vào đo tử cung một lần. Nói chung là mất cả đêm cả bác sĩ và mình chờ chuyển dạ.

Đến 4 giờ sáng đau quá nên bác sĩ cho mình gây tê màng cứng luôn để chờ đẻ. Sau đấy thì mình thấy rất nhẹ nhàng, không còn đau vật vã nữa. Nằm chờ tranh thủ ngủ 1 lúc đến 6 giờ thì đẻ được luôn.

Phòng đẻ cũng rất hiện đại, máy móc đầy đủ, giường đẻ vừa to vừa êm ái và có cả màu sơn phong thuỷ phòng để cho các mẹ chọn. Ekip đỡ đẻ gồm bác sĩ đỡ đẻ chính, bác sĩ trực, bác sĩ gây tê, 2 y tá, 2 điều dưỡng.

Bác sĩ đỡ đẻ chính ở đây thì đúng là cực kì giỏi, ân cần mà làm gì cũng nhanh. Bác sĩ hướng dẫn cho mình rặn khoảng 4, 5 lần là xong. Khâu thì có một bác sĩ riêng để khâu thẩm mỹ, thấy y tá khen khâu đẹp chứ mình cũng chưa nhìn được xem như thế nào, chỉ thấy khâu khá lâu, bằng chỉ tự tiêu. Trong phòng sinh, bệnh viện còn cho phép một người nhà vào cùng và cắt rốn cho em bé nữa. 

 chuyen di de duoc "cham soc toi tan chan rang", chi ton hon 20 trieu dong cua me 9x hn - 5

Phòng sinh được trang bị các thiết bị hiện đại.

 chuyen di de duoc "cham soc toi tan chan rang", chi ton hon 20 trieu dong cua me 9x hn - 6

Em bé được y tá chăm sóc cẩn thận, kỹ lưỡng.

Em bé được da tiếp da với mẹ ngay sau sinh

Sau khi sinh xong em bé nhà mình được làm da kề da với mẹ ngay. Có 2 y tá đứng bên cạnh hướng dẫn da kề da và tìm ti mẹ trong hơn 1 tiếng. Khi em bú đủ thì các cô mới bế đi mặc quần áo và cho vào xe đẩy để về phòng với mẹ.

Đẻ thường lợi nhất là làm được da kề da các mẹ nhé, em bé sẽ tự tìm ti giúp phản ứng nhanh hơn, nhịp thơ của mẹ cũng giúp em tự thở được tốt hơn. Các mẹ cứ tìm hiểu về tác dụng của da kề da để hiểu rõ hơn.

Hai mẹ con mình lưu viện 1 ngày, cho em bé tiêm các mũi cơ bản rồi hôm sau về. Ở bệnh viện thích nhất là mỗi lần muốn thay tã chỉ cần ấn chuông là có cô vào thay cho sạch sẽ. Bệnh viện có sẵn quần áo và tã cho em bé. Ăn cũng đầy đủ các món và có kèm bữa phụ. Mình trả thêm tiền để ở phòng đơn, có nhà tắm trang bị máy sưởi và nhà vệ sinh riêng cực kì sạch đẹp, ban công thoáng, giường tự động,… Nói chung được phục vụ tận chân răng.

 chuyen di de duoc "cham soc toi tan chan rang", chi ton hon 20 trieu dong cua me 9x hn - 7

Một bữa ăn của chị Thu Hiền tại bệnh viện.

 chuyen di de duoc "cham soc toi tan chan rang", chi ton hon 20 trieu dong cua me 9x hn - 8

Bà mẹ trẻ đã có ca sinh đón con đầu lòng rất nhẹ nhàng.

Trộm vía mình đến tối hôm đẻ là đã đi lại bình thường, cho con bú và chăm con được rồi. Nói chung ai cũng bất ngờ vì vừa đẻ xong đã đi lại và tắm táp thoải mái. Trước khi xuất viện còn được bác sĩ chuyên về dinh dưỡng qua tư vấn về cách mẹ ăn như thế nào, chăm sóc bé và mẹ ra sao cho thật khoa học.

Đẻ thì đau khỏi bàn nhưng được y tá và bác sĩ chăm sóc, xung quanh phòng ốc sạch sẽ đẹp như khách sạn, em bé cũng được chăm sóc tận tình, cả nhà chỉ việc tay không đi đẻ là thích nhất rồi! Trước khi đẻ sợ nhất cảnh đông đúc chen chúc, vừa đau vừa mệt, bác sĩ y tá thì cau có ở bệnh viện công nên mình quyết tâm phải vào bệnh viện tư là chính xác luôn, cảm giác bớt đau bớt mệt được bao nhiêu phần. 

 Theo eva

Leave a Reply

Or