Chuyến bay đặc biệt đưa 30 người Việt từ vùng dịch Vũ Hán về nước

Tất cả những người trở về từ Vũ Hán bao gồm 30 hành khách và tổ bay sẽ được cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

21h tối 9/2, chuyến bay HVN68 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã khởi hành từ sân bay Nội Bài để chuyển số trang thiết bị, vật tư y tế trị giá 500.000 USD sang Vũ Hán hỗ trợ Trung Quốc. Một số nguồn tin xác nhận, chuyến bay này kết hợp đưa 11 công dân Trung Quốc từ Việt Nam về Vũ Hán và đưa 30 người Việt mắt kẹt ở vùng dịch corona tỉnh Hồ Bắc trở về nước.

Máy bay hạ cánh tại sân bay Vân Đồn lúc 5h04 ngày 10/2.

Để chuẩn bị cho chuyến bay vào vùng dịch Vũ Hán, tất cả các ghế hành khách đều được bọc kín bằng nylon. Các thành viên tổ bay được trang bị khẩu trang, quần áo bảo hộ.

Hành khách và tổ bay sau khi trở về Việt Nam được thực hiện quy trình cách ly với người trở về từ vùng dịch.

Các công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán làm tủ tục nhập cảnh tại quầy riêng.
Các công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán làm tủ tục nhập cảnh tại quầy riêng.

Được biết, trong đoàn có một phụ nữ đang mang thai 36 tuần nên hãng bay đã bố trí một bác sĩ đi cùng để chăm sóc sức khỏe.

Toàn bộ đoàn bay làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan sau đó được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) để cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.

Được biết, chiếc may bay này hạ cánh đậu tại khu vực riêng ở cảng hàng không Vân Đồn.

Các thiết bị y tế được trang bị đầy đủ sẵn sàng đón đoàn khách từ vùng dịch Vũ Hán trở về nước.
Các thiết bị y tế được trang bị đầy đủ sẵn sàng đón đoàn khách từ vùng dịch Vũ Hán trở về nước.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ định Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay duy nhất ở miền Bắc đón công dân việt Nam trở về từ vùng dịch. Sân bay được trang bị máy đo thân nhiệt, cung cấp khẩu trang y tế tiệt trùng 4 lớp cho hành khách và liên tục khử trùng toàn bộ đường đi của khách để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or