Chướng bụng, chán ăn đi khám phát hiện khối u khổng lồ trong bụng cháu bé 3 tuổi

Sau một thời gian chán ăn, mệt mỏi, bụng chướng và to dần ra… gia đình cháu bé 3 tuổi đưa con đi khám phát hiện trong ổ bụng có khối u khổng lồ.

Cháu Bá Minh Đức (3 tuổi, ở xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội), vừa được các bác sĩ phẫu thuật bóc tách thành công khối u bất thường nặng tới 3kg, nằm trong ổ bụng.

Theo gia đình cháu Đức, khi được 2 tuổi, bố mẹ phát hiện con chậm biết đi nên đã đưa đi khám ở Bệnh viện Nhi trung ương. Kết quả ban đầu cho thấy, cháu có khối u dây sống và được chỉ định phẫu thuật ngay để cắt bỏ khối u.

Tuy nhiên, sau phẫu thuật một thời gian, bụng bé Đức to dần lên, kèm theo đó là biểu hiện chán ăn, mệt mỏi, mất cảm giác ở hai chi dưới. Gia đình tiếp tục đưa bé đi khám và phát hiện có một khối u lớn xuất phát từ tiểu khung lan ra sau phúc mạc với kích thước lớn 12x13cm.

chuong bung, chan an di kham phat hien khoi u khong lo trong bung chau be 3 tuoi - 1

Bé Đức sau khi được phẫu thuật.

Ngày 30/8, cháu Đức được đưa đến Bệnh viện K Trung ương. Sau khi thăm khám các bác sĩ đưa phương án cố gắng sinh thiết để biết bản chất khối u với hy vọng có cơ may điều trị hoá chất.

Xác định đây là ca mổ khó, giám đốc bệnh viện K Trung ương đã trực tiếp chỉ đạo các khoa phối hợp để tiến hành phẫu thuật cho cháu bé. Kíp mổ được thực với sự tham gia trực tiếp của PGS.TS Nguyễn Đại Bình và nhiều chuyên gia khác. Qua 6 tiếng nỗ lực, cuối cùng khối u đã được bóc ra khỏi bụng cháu bé và có trọng lượng khoảng 3kg.

Hiện cháu Đức vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện.

Theo Lê Phương (Khám phá)

Leave a Reply

Or