Chuẩn bị sẵn sàng cho con đi du lịch dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ dài ngày, cả nhà mình sẽ có một chuyến đi chơi xa. Tất cả mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ còn kiểm tra lần cuối đồ dùng cho con trước khi cả nhà lên đường. Làm sao để có thể đưa trẻ em cùng đi du lịch Làm sao khi trẻ bị mộng du

  • 1 Thức ăn cho bé

    Chuẩn bị khâu này là quan trọng nhất. Nếu bé nào đã biết ăn cơm thì mẹ khỏi lo. Nếu bé ăn cháo, mẹ có thể liên hệ với nhà bếp khách sạn/nhà nghỉ nơi mình đến để đặt một nồi cháo ninh nhừ hàng ngày. Có thể là cháo thịt / tôm/ cá… và rau.

    Có thể mang theo một số loại ruốc (ruốc thịt/ruốc tôm) cho em bé phòng khi em bé không hợp với đồ biển. Nếu bé ăn hải sản và không bị dị ứng, mẹ nên tận dụng tối đa dịp này để bổ sung nhiều dưỡng chất cho bé. Mua bột ăn dặm ăn liền để đổi bữa cho con.

    Trẻ 12 tháng là đã có thể ăn đầy đủ các thực phẩm mà người lớn. Mẹ không cần kiêng khem cho bé kỹ càng quá. Hãy thử để bé “ăn tạp” như mọi người. Đôi khi vì thế bé lại thích thú và ăn được nhiều hơn.

  • 2 Thuốc men

    Quan trọng nhất là mẹ nhớ mang theo thuốc hạ sốt (tính theo cân nặng của bé). Nước muối loãng để vệ sinh mặt, mũi, họng, súc miệng cho bé hàng ngày. Bông băng gạc phòng khi bé bị chảy máu. Dầu cao nếu bé bị đau bụng, sổ mũi, hơi cúm…

    Cẩn thận hơn, mẹ có thể mang theo men tiêu hóa, kem chống ngứa, chống muỗi đốt. Đi chơi vào những ngày trời nắng nóng, mẹ nhớ bôi kem chống nắng cho bé nhé!
    Bé đi biển vào ngày nắng nóng, mẹ nhớ bôi kem chống nắng cho bé 3
     
  • Chuẩn bị tâm lý cho bé

    Đa số các gia đình hiện nay chọn biển là điểm đến lý tưởng. Một số bé lần đầu tiên nhìn thấy biển có thể sợ hãi. Hoặc những con sóng to làm cho bé phát hoảng. Mẹ nên chỉ và giảng giải cho bé về biển trước khi cả nhà xuất phát đi chơi. Có thể cho bé nhìn tranh ảnh về biển, các loại cá, tàu đánh bắt cá…

    Nếu bé chưa tập bơi hoặc xuống nước lần nào, ban đầu mẹ chỉ nên cho bé chơi cát/xây lâu đài cát trên bờ. Mẹ có thể ra hàng đồ chơi, mua cho bé hộp đồ chơi cát, mang theo cho bé chơi với cát. Chắc chắn bé sẽ thích lắm.

    Dần dần cho bé thử nhúng chân xuống biển, ở nơi sóng nhỏ và gần trong bờ. Mẹ nhớ mang theo khăn bông to/áo choàng để khoác cho bé đỡ lạnh và gió trên bờ biển.

    Cẩn thận hơn, một số mẹ còn chuẩn bị các đồ dùng khác như:

    Một chiếc ghế bơi để bé có thể ngồi được vào đó để ra biển cùng gia đình.

    Nên chọn những nơi có dịch vụ tốt trong chuyến du lịch dài ngày.
  • Nếu cho bé đi chơi, mẹ nên chọn những nơi có dịch vụ tốt, ví dụ như các khu du lịch có bãi tắm riêng, có phục vụ sẵn bàn ghế, dù che nắng… Cho bé đi biển gọi là nhúng nước biển cho biết thôi chứ không bé tắm lâu, gió lạnh vào người dễ bị ốm. Nếu tắm biển xong lên bờ, mẹ phải có ngay bông to choàng cho con. Nếu được thì cho bé tắm trong hồ bơi của khu du lịch (nếu có).
  • Nên cho bé phơi nắng biển sáng sớm, rất tốt cho sức khoẻ. Nếu tắm nắng cho bé nên cho bé tắm trước 8h sáng và sau 4 giờ chiều. Thời gian khác trong ngày thì cho bé dạo chơi quanh quanh khu nghỉ mát.Nếu bé đi vững chưa, mẹ có thể mang xe đẩy để đẩy bé đi dạo thoải mái. Đôi khi bố mẹ bồng bế nhiều, bé cũng mệt lắm.
  • Cho bé đi chơi khi bé còn nhỏ tí, mẹ cũng xác định trước tinh thần là vất vả, không được tắm biển và vui chơi thỏa thích như mọi lần. Có khi còn mệt hơn ở nhà ấy chứ. Tất nhiên là mọi thứ không thể như ở nhà được. Hãy để cho mọi thứ phiên phiến thôi, miễn là bé khỏe mạnh, chơi thoải mái và rất thích chuyến đi này.
  • Chúc cả nhà đi nghỉ vui vẻ!
     Theo lamsao

Leave a Reply

Or