Chuẩn bị đồ dùng cho trẻ sơ sinh

Để chăm sóc cho một đứa trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh cần phải đòi hỏi rất nhiều thứ. Thật khó mà bạn có thể chuẩn bị chu đáo trong một lần được vì chúng sẽ phát sinh theo thời gian. Tuy nhiên có một vài thứ mà bạn nhất định phải có trong vài tháng đầu tiên đón bé về nhà

Quần áo

Nếu tìm mua quần áo cho bé, bạn nên ưu tiên những bộ đồ một mảnh vì chúng rất dễ thay, phòng khi bé phải thay tã hay lỡ có nôn ra quần áo. Bạn nên chọn những chất liệu mềm mại, an toàn với nhiều kích cỡ khác nhau. Trẻ sơ sinh lớn rất nhanh, ngay cả khi bạn chưa kịp nhận ra thì những bộ quần áo này đã không còn vừa với con nữa rồi.

Những đồ dùng chăm sóc bé

Đương nhiên không ai muốn con mình bị bệnh cả nhưng chuẩn bị không bao giờ là thừa cả! Bạn nên chuẩn bị một vài loại thuốc hạ sốt dành riêng cho trẻ nhỏ, nhiệt kế và những đồ dùng cứu thương khẩn cấp. Đừng sử dụng thuốc kháng sinh cho bé nhé, nguy hiểm lắm đấy!
Ngoài ra, bạn phải chuẩn bị những vật dụng chăm sóc hàng ngày cho con như khăn tắm, xà phòng dành cho trẻ em, bột phấn, dầu…

Tã em bé

Bạn tuyệt đối không được quên mua tã cho con đâu đấy. Bạn có thể chọn tã vải hoặc loại tã dùng một lần nhưng chắc chắn là bạn sẽ phải trữ sẵn rất …rất nhiều tã đấy nhé! Bạn sẽ phải thay tã cho bé rất nhiều trong giai đoạn này và chắc bạn cũng không muốn phải chạy đi mua tã cho con lúc nữa đêm đâu nhỉ? Nếu bạn dùng tã dùng một lần, bạn nên mua sẵn một bịch tã với kích cỡ lớn hơn vì các bé sẽ lớn lên rất nhanh. Còn nếu bạn sử dụng tã vải cho con, bạn cũng nên mua một bịch tã dùng một lần đề phòng trường hợp khẩn cấp.

tre so sinh
Bạn nên chuẩn bị sẵn một vài đồ cần thiết cho con

Đồ dùng cho bé ăn

Dù là cho con bú sữa mẹ hay là sữa công thức thì bình sữa và núm vú vẫn là thứ cần thiết mà bạn phải có. Nếu bạn cho con bú sữa mẹ thì có lẽ bạn cũng sẽ cần thêm một chiếc máy vắt sữa nữa. Chiếc máy này sẽ giúp bạn vắt sẵn sữa để dành cho con bú sau hoặc để người khác cho con uống sữa trong khi bạn nghỉ ngơi một chút.

Ghế ngồi trong xe hơi

Nếu nhà bạn có xe hơi, điều đầu tiên bạn cần làm là mua một chiếc ghế trên xe dành riêng cho bé. Việc chọn ghế ngồi trên xe sẽ mang lại sự an toàn cho bé, giúp ba mẹ yên tâm lái xe hơn hẳn. Nhiều người nghĩ chỉ cần mẹ bế bé để bố lái xe là ổn rồi. Nhưng thực tế, nếu gặp những trường hợp nguy hiểm, phải thắng gấp thì các bé vẫn sẽ gặp nguy hiểm như thường.

tre so sinh 2
Nếu có xe hơi, bạn nên mua một chiếc ghế dành riêng cho con để bảo đảm an toàn

Nếu như bạn không có xe riêng, bạn nên mua một chiếc đai đỡ em bé để dùng mỗi khi phải đi đâu bằng taxi hoặc xe máy. Đai đỡ giúp giữ con bên cạnh bạn, đề phòng những lúc phải thắng gấp, bé sẽ theo quán tính aby về phía trước, rất nguy hiểm. Đặc biệt, khi đi xe hơi, bạn không nên ngồi ghế phía trước kế bên tài xế đâu nhé. Nếu có va chạm, túi khi trong xe sẽ bật ra và lực bật ra này rất lớn, có thể khiến bé bị gãy xương.

Phòng ngủ cho bé

Những đứa bé mới sinh thường dành cả ngày để ngủ, khoảng từ 16 – 20 tiếng một ngày lận đấy! Hầu hết thời gian này bé sẽ nằm trong phòng ngủ của mình, trừ lúc được cho bé. Bạn có thể chuẩn bị riêng cho bé một khu vực ngủ, đó có thể là giường, nôi, xe đẩy… Tuy nhiên, dù là chọn cái gì, bạn cũng nên đảm bảo yếu tố an toàn cho con nhé!

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or