Chữa đái dầm cho trẻ bằng các bài thuốc dân gian

Đái dầm là hiện tượng phổ biến thường gặp ở trẻ em. Gây phiền toái cho cả mẹ và bé. Trong một số ít trường hợp đái dầm có thể kéo dài đến tuổi trưởng thành. Điều này đã khiến không ít phụ huynh lo lắng. Vậy làm thế nào để chữa chứng đái dầm một cách hiệu quả? Dưới đây là một số bài thuốc dân gian chữa đái dầm cho trẻ. Các bậc phụ huynh hãy tham khảo để không còn lo lắng khi con bạn mắc phải.

  1. Bài thuốc dân gian chữa đái dầm cho trẻ bằng củ mài

Mẹ cần chuẩn bị các nguyên liệu với tỷ lệ sau: củ mài (hoài sơn)- 4 phần, ô dước- 3 phần, ích trí nhân (quả ré)- 3 phần.

Đem củ mài sao vàng rồi sấy khô, tán mịn cùng với 2 loại còn lại. Tiếp theo mang luyện với hồ làm thành viên bằng hạt ngô. Sấy khô bảo quản trong lọ sạch. Để lọ nơi khô ráo thoáng mát. Mỗi lần cho trẻ uống từ 4-8g, ngày uống 2 lần vào lúc bụng đói. Mẹ nhớ nên cho trẻ uống bằng nước ấm. Không uống cùng với sữa vì uống với sữa. Thuốc sẽ không được hấp thụ tốt.

chữa đái dầm cho trẻ

  1. Bài thuốc dân gian chữa đái dầm cho trẻ bằng màng mề gà

Với các bước thực hiện như sau: Khi mổ gà, bóc lấy màng mề gà đem rửa sạch, phơi khô hoặc sấy khô. Khi dùng đem sao với cát cho phồng lên rồi lấy ra bỏ sạch cát là được. Hoặc mẹ có thể sao màng mề gà với lửa to cho tới khi thấy có màu vàng sẫm cho thêm một ít giấm. Lấy ra đem phơi khô bảo quản nơi khô ráo, kín gió.

Sau khi đã được sơ chế, lấy màng mề gà tán bột rồi cho trẻ uống vào lúc đói bụng. Mỗi ngày pha từ 2-6g với nước ấm. Có thẻ kết hợp cùng với bài thuốc trên để có hiệu quả tốt nhất.

  1. Bài thuốc dân gian chữa đái dầm cho trẻ bằng bong bóng lợn

Chữa đái dầm cho trẻ bằng bong bóng lợn rất đơn giản như sau: Bong bóng lợn 1 cái, đem rửa thật sạch rồi nấu chung với gạo nếp sao cho chín nhừ, thêm ít hạt tiêu. Xong bỏ hạt nếp, lấy bong bóng lợn xắt nhỏ. Tùy vào độ tuổi mà cho trẻ ăn ngày 1-3 lần, mỗi lần 20-50g vào lúc đói bụng. Cứ làm như vậy bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

  1. Bài thuốc dân gian chữa đái dầm cho trẻ bằng dế mèn đen

Người xưa thường áp dụng phương pháp chữa đái dầm cho trẻ bằng dế mèn đen rất hiệu quả. Cho đến nay phương pháp này vẫn còn được áp dụng ở một số nơi. Bắt dế mèn đen nhúng vào nước sôi. Sau đó lấy ra phơi khô hoặc đem sấy, (trong Đông y còn gọi là tất xuất). Lấy một con dế mèn tán bột rồi khuấy với nước ấm cho trẻ uống. Trẻ ít tuổi uống 1 con, cứ thể mỗi ngày tăng thêm một con. Theo kinh nghiệm cho thấy thì thường uống tới 11 con thì khỏi.

  1. Bài thuốc dân gian chữa đái dầm cho trẻ bằng gan gà trống

Gan gà trống đem luộc chín, cùng với nhục quế với số lượng bằng nhau đem tán bột mịn, trộn nhuyễn, sau đó nặn thành từng viên như hạt đậu. Mỗi lần uống 5-15 viên tùy vào độ tuổi, ngày uống 2-3 lần với nước ấm vào lúc không no cũng không đói.

Trên đây là một số bài thuốc dân gian chữa đái dầm cho trẻ mà mẹ có thể áp dụng. Ngoài ra đối với trẻ bị đái dầm, cha mẹ nên hạn chế cho trẻ sử dụng các loại đồ uống nhiều đường và không quên hướng dẫn cho trẻ tạo thói quen đi tiểu đúng giờ. Chúc bé và gia đình có sức khỏe tốt!

Ngô Tâm

Leave a Reply

Or