Chủ nhân bộ ảnh cưới chỉ vỏn vẹn 2,7 triệu đồng tại Hàn Quốc tiết lộ hậu trường tự làm từ A-Z

Với số chi phí vẻn vẹn 2,7 triệu đồng cho một bộ ảnh cưới hoàn chỉnh tại Hàn Quốc, đôi bạn trẻ đã tự chuẩn bị mọi thứ từ trang điểm, váy, hoa… rồi đi xe bus đến điểm chụp.

Mới đây, một bộ ảnh cưới “handmade 100%” của đôi bạn trẻ người Việt tại Hàn Quốc đã thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo cư dân mạng. Tuy được chụp tại một đất nước vốn được coi là điểm du lịch xa xỉ như Hàn Quốc nhưng chi phí cho trọn bộ ảnh theo tiết lộ của chủ nhân chỉ chưa đầy 3 triệu đồng – tương đương với một bộ ảnh cưới “kịch sàn” ở Việt Nam.

Chủ nhân của bộ ảnh cưới “siêu tiết kiệm” nổi tiếng mạng xã hội này là Tạ Ái Liên (26 tuổi, Phú Thọ) và Đào Hiệp (31 tuổi, Bắc Giang). Đôi bạn trẻ sang Hàn Quốc đến nay đã 4 năm và bộ ảnh cưới này để chuẩn bị cho đám cưới lần 1 sẽ diễn ra tại xứ sở kim chi trong tháng 12 này.

Chủ nhân bộ ảnh cưới chỉ vỏn vẹn 2,7 triệu đồng tại Hàn Quốc tiết lộ hậu trường tự làm từ A-Z - Ảnh 1.
Chủ nhân bộ ảnh cưới chỉ vỏn vẹn 2,7 triệu đồng tại Hàn Quốc tiết lộ hậu trường tự làm từ A-Z - Ảnh 2.
Chủ nhân bộ ảnh cưới chỉ vỏn vẹn 2,7 triệu đồng tại Hàn Quốc tiết lộ hậu trường tự làm từ A-Z - Ảnh 3.
Chủ nhân bộ ảnh cưới chỉ vỏn vẹn 2,7 triệu đồng tại Hàn Quốc tiết lộ hậu trường tự làm từ A-Z - Ảnh 4.
Chủ nhân bộ ảnh cưới chỉ vỏn vẹn 2,7 triệu đồng tại Hàn Quốc tiết lộ hậu trường tự làm từ A-Z - Ảnh 5.
Chủ nhân bộ ảnh cưới chỉ vỏn vẹn 2,7 triệu đồng tại Hàn Quốc tiết lộ hậu trường tự làm từ A-Z - Ảnh 6.

Bộ ảnh cưới giá 2,7 triệu đồng tại Hàn Quốc.

Liên cho biết, bộ ảnh cưới của mình được thực hiện khá nhanh gọn và đơn giản tại một bãi biển gần nhà. Hôm đó, chỉ có một người chụp ảnh, một người đi cùng phụ xách đồ và cô dâu chú rể. Bộ ảnh chụp trong 3 tiếng đồng hồ là hoàn thành với mức chi phí ít không tưởng: 2,7 triệu đồng. Trong đó tiền váy cưới là 1,5 triệu đồng, khăn voan 200 ngàn đồng, hoa cưới tự bó, tiền ăn uống đi lại là 1 triệu đồng.

Sở dĩ Liên chọn việc tự chụp bởi phí chụp ảnh cưới bên Hàn khá đắt đỏ, chỉ tính riêng tiền thuê váy đã là 1 triệu đồng/ 1 giờ rồi. Vì vậy, cô chọn cách tự đặt mua, ngay cả việc đi lại cũng chọn phương tiện công cộng là xe bus để giảm chi phí đến mức tối đa. Mục đích của buổi chụp ảnh là ghi lại khoảnh khắc vui vẻ giữa hai vợ chồng, vậy nên cô dâu chú rể đều cho rằng bỏ một số tiền nhỏ để thu lại được những bức ảnh đẹp đã là quá xứng đáng rồi. “Mình thấy nhiều người chụp album đắt đỏ lắm nhưng cưới xong lại vứt xó. Tiền đó hai vợ chồng làm gì có ích cho gia đình sẽ vui hơn nhiều”, Liên bộc bạch.

Nói về chuyện tình yêu của mình, cô dâu cho biế hai người quen nhau nhờ mạng xã hội, qua facebook của một người bạn chung. Khi được biết họ cùng đang sống ở Hàn Quốc và sống cùng một thành phố. Liên còn nhớ lúc đó là tháng 12/2015, Hiệp là người chủ động nhắn tin xin làm quen trước. Qua nhiều ngày trao đổi, chuyện trò thì hai người dần có thiện cảm với nhau. Ban đầu, vì không thích yêu xa, lại nhớ lời dặn của mẹ rằng chỉ nên lấy chồng gần nhà thôi, Liên không có nhiều ấn tượng về Hiệp. Nhưng rồi càng tiếp xúc, sự chân thành của anh đã khiến cô chuyến ý.

Chủ nhân bộ ảnh cưới chỉ vỏn vẹn 2,7 triệu đồng tại Hàn Quốc tiết lộ hậu trường tự làm từ A-Z - Ảnh 7.
Chủ nhân bộ ảnh cưới chỉ vỏn vẹn 2,7 triệu đồng tại Hàn Quốc tiết lộ hậu trường tự làm từ A-Z - Ảnh 8.
Chủ nhân bộ ảnh cưới chỉ vỏn vẹn 2,7 triệu đồng tại Hàn Quốc tiết lộ hậu trường tự làm từ A-Z - Ảnh 9.
Chủ nhân bộ ảnh cưới chỉ vỏn vẹn 2,7 triệu đồng tại Hàn Quốc tiết lộ hậu trường tự làm từ A-Z - Ảnh 10.

Nhiều người tỏ ra thích thú vì bộ ảnh cưới khá đẹp và chỉn chu mặc dù chi phí rẻ.

Lần đầu tiên hai người gặp nhau ngoài đời, Liên đưa theo hai người bạn thân nữa đi cùng. Cả nhóm đi ăn rồi đi chơi rất vui vẻ. Lúc đó, cô vẫn chỉ coi Hiệp như một người anh tốt, chứ chưa nhận lời yêu. Rồi sau hôm đó, Hiệp chủ động tấn công mạnh, quan tâm đến Liên đủ thứ, kể cả nhiều khi cô giận hờn cũng chưa bao giờ kêu ca hay phàn nàn gì.

“Mỗi lần mình ốm là anh lại xuống thăm, mua đồ ăn, làm cho mọi thứ. Anh ấy hiền lắm. Giờ nhớ lại hồi đầu không thích nên lần nào anh ấy xuống chơi cũng đều gắt gỏng đuổi anh về, nghĩ mà thương anh quá”, Liên kể.

Hôm sinh nhật Liên, Hiệp có tặng cô một chiếc nhẫn để thể hiện tình cảm của mình nhưng cô không dám nhận vì mẹ Liên từng nói rằng nếu nhận nhẫn thì phải lấy người ta. Rồi chuyện gì tới cũng tới, sau 7 tháng kiên trì theo đuổi, Hiệp đã nhận được cái gật đầu của cô gái mình yêu. Kể từ ngày yêu cho tới khi cùng chung sống một nhà, Liên và Hiệp chưa từng cãi nhau, bởi Hiệp luôn là người nhẫn nại, chịu đựng, không bao giờ kêu than hay trách móc bất kỳ điều gì ở Liên cả.

Chủ nhân bộ ảnh cưới chỉ vỏn vẹn 2,7 triệu đồng tại Hàn Quốc tiết lộ hậu trường tự làm từ A-Z - Ảnh 11.
Chủ nhân bộ ảnh cưới chỉ vỏn vẹn 2,7 triệu đồng tại Hàn Quốc tiết lộ hậu trường tự làm từ A-Z - Ảnh 12.
Chủ nhân bộ ảnh cưới chỉ vỏn vẹn 2,7 triệu đồng tại Hàn Quốc tiết lộ hậu trường tự làm từ A-Z - Ảnh 13.

Liên và Hiệp đã yêu nhau được 2 năm, có một cô con gái 3 tháng tuổi.

Tháng 12/2016, Liên bắt đầu có tin vui. Hai gia đình ở Việt Nam cũng chủ động qua lại nói chuyện để các con chính thức đi lại. Đến giờ, em bé đã được 3 tháng tuổi, hai vợ chồng mới quyết định tổ chức đám cưới. Liên cho rằng đến bản thân cô cũng thấy hai vợ chồng mình “lạ đời” khi có con xong xuôi mới cưới nhưng cô luôn nghĩ rằng hạnh phúc mới là quan trọng, nhiều khi cưới vội vàng nhưng chưa chắc đã được bền lâu.

“Ông xã mình rất hiền, chu đáo và tốt bụng. Có thể nói là chẳng có ai chu đáo được bằng anh ấy cả. Nhớ nhất là hôm mình vào viện sinh em bé. Mình mổ 2 lần nên đau lắm, mẹ mình từ Việt Nam sang chăm nhưng chồng thì vẫn ở bên cạnh suốt không rời một bước, còn nghỉ làm 1 tuần chỉ để phục vụ hai mẹ con. Dù có bắt anh ấy về đi làm cũng không nghe, ngày thức, đêm cũng ngủ không yên. Mình bị bắt buộc không ăn trong 2 ngày, thấy vợ đói, anh còn bảo tình nguyện nhịn cùng vợ. Mọi vệ sinh cá nhân anh ấy cũng dìu mình đi làm hết, bất kể đêm hay ngày, lúc nào cũng hỏi vợ cần gì không, không ngại việc gì. Tối anh ngủ thì nằm dưới đất sát giường, nhường giường bên kia cho mẹ, hai vợ chồng cứ nắm tay nhau suốt đêm như vậy”, Liên chia sẻ.

Vì hai người đã có quãng thời gian gắn bó với nhau tại Hàn Quốc nên Liên và Hiệp đều quyết định sẽ tổ chức một đám cưới tại đây, kỷ niệm cho chặng đường đáng nhớ. Khoảng 2 năm nữa khi Liên học xong, hai vợ chồng sẽ về Việt Nam và tổ chức đám cưới lần 2.

Liên tiết lộ đám cưới ở Hàn khá nhanh gọn và hiện đại, cô dâu chú rể làm lễ trong hôn trường khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi cùng khách mời ăn tiệc. Không gian tổ chức cưới ở đây cũng khá đẹp, chi phí không quá cao nên Liên và Hiệp cũng hoàn toàn hài lòng về quyết định này.

Thu Hương / Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or