Chú bé ‘nhặt nơi cửa chùa’ trở về tổ ấm của người mẹ giúp việc

Sau nhiều ngày mong ngóng, ngược xuôi làm hồ sơ, ngày 2/3, chị Hạnh đã chính thức thành mẹ nuôi của cậu bé ‘nhặt được’.

Mấy hôm nay, chị Đỗ Hồng Hạnh (43 tuổi, TP HCM) trở lại với lịch trình tất bật chăm sóc con nhỏ – cả ngày tã, sữa… Không có thời gian nghỉ, nhưng với chị đó là niềm vui, hạnh phúc và may mắn sau 3 tháng bé Đỗ Pháp Chí (thường gọi Cà Rốt) phải vào Làng thiếu niên Thủ Đức ở theo quy định của pháp luật, chờ tìm người nhận nuôi.

Nhận thông báo từ hôm 1/3 rằng sẽ được đón bé về vào hôm sau, chị vui mừng mãi không dám tin là sự thật. “Cả ngày tôi cứ bồn chồn, mong thời gian qua nhanh để được bế con trên tay”, chị tâm sự. Vậy là chị xin nghỉ làm hai ngày, dọn dẹp nhà cửa, mua thêm vài đồ dùng mới, đi xin sữa mẹ cho con trai.

Được về nhà với mẹ Hạnh, ngày đầu bé Cà Rốt lạ chỗ. Em chỉ bám mẹ, ai bế chơi cùng cũng không chịu. “Nửa đêm, mở mắt ra, thấy thằng bé cứ nhìn mình, tôi vui lắm. Chắc lâu rồi nó mới được ngủ cùng mẹ”, chị Hạnh kể. Biết mẹ con họ được đoàn tụ, hàng xóm ai cũng đến chia vui. Con gái chị đang đi du học cũng ngay lập tức gọi về hỏi thăm, động viên.

Được nuôi bé Cà Rốt một lần nữa, chị Hạnh rất vui, dù biết cuộc sống phía trước có khó khăn. 

Bà Nguyễn Thị Hồng Châu, Phó Giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức (TP HCM) cho biết, xem xét hồ sơ nhận con nuôi của chị Hạnh, ban giám đốc nhận thấy đủ điều kiện nên đã chấp thuận. Hiện chị đã tìm được trường gửi con với học phí gần 3 triệu/tháng để yên tâm đi làm.

Chị Hạnh nhặt được bé Cà Rốt khi đi làm công quả ở chùa vào sáng sớm, lúc mới sơ sinh, còn đỏ hỏn. Sau gần ba tháng chăm sóc, chị phải đưa con vào Làng trẻ em Thủ Đức, chờ làm thủ tục pháp lý. 3 tháng xa con, chị quá nhớ bé nên cứ rảnh lại vào thăm, đồng thời xin nghỉ việc, chạy ngược xuôi làm các loại giấy tờ, chứng minh thu nhập, tài sản… để được nuôi bé.

PHAN THÂN | Theo Vnexpress

Leave a Reply

Or