Chồng tốt không bao giờ chê vợ bầu

Muốn làm chồng tốt, đừng bao giờ nói những câu này với vợ khi đang mang thai.

Phụ nữ mang thai rất nhạy cảm, hay để ý tiểu tiết, dễ giận dễ buồn và tâm lý thai đổi bất thường khiến cánh đàn ông “kêu trời” vì phải “hầu” vợ trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, có một điều các anh không hề để ý, đó là chính những câu nói tưởng như vô tình của chồng lại có sức “sát thương” ghê gớm với mẹ bầu.

Muốn làm chồng tốt,  đừng bao giờ nói những câu này với vợ khi đang mang thai.

“Sao em ăn nhiều thế!”

Phụ nữ khi mang thai, đặc biệt trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ thương luôn có cảm giác thèm ăn. Đây là một phản ứng tự nhiên của cơ thể. Bời vì em bé đang lớn dần từng ngày trong bụng mẹ, nhu cầu dinh dưỡng của con cũng sẽ ngày một tăng. Là chồng, nếu không thể mua cho vợ món cô ấy thích khi đang mang bầu hay không thể cùng ăn với vợ lúc vợ thèm ăn thì tốt nhất cũng không nên than phiền hay trách mắng cô ấy chỉ vì “nửa đêm bỗng thèm một bát phở bò”.

“Anh hút thuốc một chút, có làm sao đâu”

Phụ nữ có thai không nên hút thuốc, đó là chuyện đương nhiên. Vậy nhưng thậm chí sống trong môi trường khói thuốc lá dù chỉ 1 giây thôi cũng là điều cấm kị. Mùi thuốc lá không những khiến một số bà bầu cảm thấy chóng mặt, buồn nôn hay khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển và trí não của thai nhi. Chính vì vậy, đừng bao giờ hút thuốc trước mặt vợ và biện minh bằng câu nói này.

Chồng tốt không bao giờ chê vợ bầu - 1
Phụ nữ mang thai rất nhạy cảm, cần người chồng phải để tâm lời ăn tiếng nói. (ảnh minh họa)

“Em đi mua đồ cho con một mình đi. Anh có biết chọn đâu”

Đối với phụ nữ, việc mua sắm đồ cho đứa trẻ mới chào đời không chỉ đơn thuần là bỏ tiền để lấy về cái áo, cái quần mà nó còn là sự háo hức của một người mẹ lần đầu có con. Đi mua đồ với chồng cũng không phải là để có người rút ví trả tiền hay xách đồ bê vác mà nó còn là thể hiện tình yêu, sự gắn kết của hai con người sắp làm bố, làm mẹ. Phụ nữ muốn được cùng chồng thảo luận về việc nên chọn cái áo xanh này hay cái áo trắng kia, lấy bình sữa loại nào thì an toàn, mua khăn xô loại nào thì tốt cho con. Họ muốn chồng cũng có cảm giác về sự xuất hiện của một em bé trong cuộc sống gia đình. Chính vì vậy, đừng từ chối việc mua sắm đồ sơ sinh cho con bằng câu nói quá vô tình kia.

“Em đi nhanh lên”

Có mang bầu, tăng lên hàng chục cân trong 9 tháng, vác trước người một cái bụng bầu khổng lồ thì anh em mới có thể hiểu hết được những khó khăn vất vả của phụ nữ ngay cả trong việc đơn giản nhất: di chuyển. Nếu một người chồng nói câu này với vợ, họ sẽ khiến vợ mình cảm thấy vô cùng tủi thân.

“Con phải mấy tháng nữa mới chào đời. Bây giờ chuẩn bị phòng sớm quá”

Bản năng làm tổ của phụ nữ khi mang thai là rất lớn. Hầu hết chị em khi có con đều muốn được tự tay dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị giường cũi, phòng ốc và những vật dụng trang trí đáng yêu để chào đón con ra đời. Chính vì vậy, bất cứ khi nào vợ bày tỏ ý định muốn sắp xếp lại phòng ngủ để dành chỗ cho con, các anh chồng tốt nhất nên hợp tác vui vẻ.

“Em béo quá”

Còn gì tổn thương hơn khi trêu chọc người phụ nữ đang hi sinh của ngoại hình của mình để đẻ con cho ta? Mang bầu có người tăng cân ít, có người tăng cân nhiều. Điều đó không chỉ phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng, tập luyện mà còn do cơ địa và thai nhi trong bụng. Đừng nói với vợ câu này các ông chồng nhé, dù các anh có thấy đúng là như vậy.

“Đi khám thai đâu cần phải chồng đi cùng”

Đôi khi đi khám thai phụ nữ có thể đi cùng mẹ đẻ, có thể đi cũng mẹ chồng hoặc thậm chí bố chồng. Nhiều người đàn ông nghĩ vậy. “Ai đi cùng mà chẳng được”. Tuy nhiên, các anh sẽ không biết được cảm giác hạnh phúc khi có chồng cùng ngồi ở phòng chờ siêu âm hay cảm giác tủi thân khi ngồi đó một mình và nhìn các cặp vợ chồng khác tay trong tay chờ đón đứa con.

Theo Eva

3 thoughts on “Chồng tốt không bao giờ chê vợ bầu

Leave a Reply

Or