Chồng thất nghiệp vợ cho nhịn đói

Bà Cúc hết sức ngạc nhiên khi thấy con dâu ăn uống vui vẻ trong bếp cùng mẹ đẻ và em trai, còn con trai bà thì nằm co ro trong phòng. Hỏi con sao không ăn cơm thì bà Cúc nhận được lời nói chua xót từ con trai: “Con không đi làm, không có lương nên vợ con bảo ra ngoài mà ăn cơm bụi, hết tiền nên con nhịn”.

Vợ chồng ông bà Hùng – Cúc (Hà Đông) luôn được người dân khu phố ngưỡng mộ vì cách nuôi dạy con cũng như chịu khó lam lũ kiếm tiền. Mặc dù là lái xe cho một giám đốc xây dựng nhưng ngoài thời gian chính, ông Hùng còn tranh thủ cùng với vợ bán rau muống ngoài chợ, bán than… Bất cứ nghề gì có thể kiếm tiền miễn là chân chính.

Nuôi được 3 con trai ăn học tử tế, ra trường các con ông đều làm trong các công ty xây dựng. Khi 3 con trai lấy vợ, ông đều lo cho con mỗi đứa một căn hộ chung cư. Các con ra ở riêng rồi lần lượt sinh con đẻ cái. Cuộc sống sẽ trôi qua êm đềm nếu như 2 trong 3 người con của ông không bỗng dưng thất nghiệp.

Anh Minh – con trai cả của bà Cúc, đang làm kỹ sư cho một công ty xây dựng thì bị cơ quan cho nghỉ 4 tháng không lương. Anh đành ở nhà trông con gái thứ 2 mới tròn 8 tháng tuổi. Thấy cảnh con trai ở nhà vật lộn với con nhỏ nên bà Cúc bảo vợ chồng anh sang ở cùng ông bà vài tháng.

Dù tiền ăn hàng ngày bố mẹ chồng lo hết nhưng chị Hoa, vợ anh Minh, khinh chồng ra mặt. Hàng ngày, đi làm về là chị quát tháo đủ điều, sao con bẩn thế, sao nấu cơm muộn thế… Bố chồng khó chịu nên gọi riêng chị Hoa vào “chỉnh”. Ông bảo: “Trước nó là trụ cột gia đình, đi làm được bao nhiêu về đưa con hết, giờ tình hình kinh tế khó khăn, vợ chồng phải cố gắng vượt qua giai đoạn này”.

Bỏ ngoài tai mọi lời răn dạy của bố mẹ, Hoa tuyên bố: “Nếu bố thương con bố, bố cứ để anh hàng ngày ăn uống cùng gia đình, con sẽ nấu cơm riêng, một mình con đi làm thì một mình con hưởng thụ, thế thôi”. Rồi Hoa quay ngoắt sang chồng: “Từ nay, anh cứ ăn chung với bố mẹ, bao giờ đi làm lại thì chúng ta lại ăn chung”.

ghe-gom

Cũng làm trong ngành xây dựng, anh Quý, người con thứ hai của ông bà, cũng bị nghỉ việc mấy tháng. Không phải không biết thói quá quắt của vợ bởi Thủy, vợ anh Quý, đã từng xông vào cào cấu, bóp cổ chồng chỉ vì tra hỏi tiền mừng cưới khi mới hết tuần trăng mật. Tuy nhiên, quá quắt đến độ không cho chồng ăn cơm thì không thể chấp nhận được.

Hai vợ chồng Quý – Thủy ở riêng trong căn hộ chung cư ở Văn Quán. Do con nhỏ nên Thủy nhờ mẹ đẻ ở cùng để tiện chăm sóc. Mẹ đến nhà chị gái nên em trai Thủy cũng theo về ở cho vui, đỡ phải tự cơm nước. Con trai đầu lòng được 4 tháng tuổi thì anh Quý thất nghiệp.

Hàng ngày, anh Quý phụ giúp mẹ vợ trông con vừa tìm kiếm cơ hội việc làm trên mạng. Nhưng cứ hễ đi làm về thấy chồng chằm chằm vào máy tính là y như rằng, Thủy nổi đóa lên quát tháo. Chồng có nói lại vài câu là Thủy lăn đùng ra ăn vạ, cào cấu chồng.

Sự việc càng trở nên tồi tệ khi bà Cúc mang ít trứng sang cho cháu. Bà Cúc hết sức ngạc nhiên khi thấy con dâu ăn uống vui vẻ trong bếp cùng mẹ đẻ và em trai, còn con trai bà thì nằm co ro trong phòng. Hỏi con sao không ăn cơm thì bà Cúc nhận được lời nói chua xót từ con trai: “Con không đi làm, không có lương nên vợ con bảo ra ngoài mà ăn cơm bụi, hết tiền nên con nhịn”. Hơn 20 năm nuôi con, bà Cúc chưa bỏ đói con ngày nào, vậy mà… nước mắt người mẹ cứ chực trào ra.

Bực mình hơn khi mẹ Thủy cũng chủ động tiếp tay cho con gái về cách hành xử thiếu văn hóa với chồng và với hàng xóm. Khi bố chồng dặn Thủy khi gặp hàng xóm thì phải chào hỏi đàng hoàng, mẹ Thủy từ trong vọng ra: “Việc gì phải chào hỏi hàng xóm, tôi là người có học, tôi biết dạy con tôi, không cần tới ông”. “Nếu là người có học, sao bà dạy con bà cách cư xử vô học vậy”, bố chồng Thủy quát lên. Một cuộc khẩu chiến diễn ra giữa hai thông gia. Tất cả những bực dọc sau đó được mẹ đẻ Thủy trút hết lên đầu con rể.

3 con trai của bà Cúc có tiếng hiền lành, ngoan ngoãn và chịu khó, nhưng từ khi có 3 “bà” dâu về, nếp nhà đã đảo lộn. Cuộc họp gia đình diễn ra căng thẳng, con dâu cả hối hận và xin tha thứ. Còn Thủy mặt vẫn “câng câng” không chịu nhận sai. Bị đuổi ra khỏi nhà, Thủy và mẹ đẻ còn vênh váo: “Mấy tháng nay con trai của ông bà thất nghiệp, ở nhà vợ nuôi. Có đi tôi cũng phải đợi vài tháng nữa mới đi”.

Theo Hanhphucgiadinh

4 thoughts on “Chồng thất nghiệp vợ cho nhịn đói

Leave a Reply

Or