Chồng kể chuyện vợ đẻ bằng nhật ký

Ông bố trẻ Mark đã có những dòng nhật ký cực chi tiết và xúc động trong suốt thời gian vợ lâm bồn.

Lần đầu tiên làm bố, Mark cũng như vợ anh Leah vô cùng hạnh phúc nhưng cũng không khỏi hồi hộp chờ đón con trai chào đời. Vì muốn làm một việc làm có ý nghĩ ghi dấu thời khác con chào đời để làm kỷ niệm nên Mark đã quyết định viết lại những dòng nhật ký ngày vợ sinh nở và thường xuyên cập nhật quá trình vợ lâm bồn của mình trên trang cá nhân Twitter. Anh nói: “Khi làm những việc này, tôi đã không để cho Leah biết nhưng thật may sau ca sinh nở, cô ấy không hề trách tôi mà còn tỏ ra rất sung sướng”.

Chồng kể chuyện vợ đẻ bằng nhật ký - 1
Ông bố trẻ Mark đã có những dòng nhật ký cực chi tiết và xúc động trong suốt thời gian vợ lâm bồn.

Hãy cùng đọc những dòng nhật ký mộc mạc người chồng này đã viết trong thời gian vợ lâm bồn và sinh nở bằng phương pháp đẻ thường dưới nước.

“Tôi rất hạnh phúc vì cuối cùng vợ tôi – Leah – đã quyết định sẽ sinh con tại nhà bằng phương pháp sinh thường dưới nước. Tôi vui vì đơn giản tôi không thích con chào đời ở một nơi xa lạ như bệnh viện, tôi thức tự tay mình được đón con chào đón với thế giới này và trong căn nhà ấm áp này nữa. Tôi đã dành rất nhiều thời gian để thuyết phục vợ và để được vợ đồng ý, tôi đã phải tham gia rất nhiều lớp học tiền sản để biết được cách chăm sóc vợ bầu và đặc biệt là biết cách hỗ trợ vợ khi sinh nở cũng như cách chăm sóc trẻ sơ sinh khi vừa chào đời.

Cả một tuần trước ngày dự sinh bé Rox, vợ chồng tôi vô cùng căng thẳng. Tuần cuối thai kỳ, em bé đường như không chuyển động nhiều nữa, có lẽ là do bụng bầu đã quá chật chội và bé đã sẵn sàng để chào đời bất cứ lúc nào.

Sáng thứ 3 tuần đó, đột nhiên có một cái gì đó xuất hiện rất lạ ở vùng kín của Leah, cô ấy hỏi tôi và theo chúng tôi được biết thì đó chính là nút nhầy cổ tử cung. Vậy là con tôi đã sắp chào đời sao, dù đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng nhưng tôi vẫn run lắm. Ngay lập tức tôi hoàn thành nốt những việc cần chuẩn bị như lau rửa lại bồn sinh, chuẩn bị quần áo, chăn cho hai mẹ con và trấn an lại tinh thần của chính mình nữa.

 

Chồng kể chuyện vợ đẻ bằng nhật ký - 2
Khi vợ mang thai, Mark đã phải tham gia lớp học tiền sản để biết cách chăm sóc sản phụ khi sinh nở.

Chồng kể chuyện vợ đẻ bằng nhật ký - 3
Vợ chồng cô đã quyết định sẽ sinh con tại nhà.

Chồng kể chuyện vợ đẻ bằng nhật ký - 4
Khi thấy xuất hiện những cơn co thắt, Mark đã gọi điện cho bác sĩ sản khoa và nữ hộ sinh.

Giữa buổi sáng hôm sau khoảng 11 giờ (thứ 4), các cơn co thắt thực sự mới bắt đầu đến với Leah. Cứ 5 phút một lần, những cơn co thắt càng ngày càng mạnh mẽ. Vì đã chuẩn bị từ trước nên tôi vội cầm điện thoại để gọi điện ngay cho bác sĩ sản Becca và nữ hộ sinh Charlotte đến hỗ trợ. Hai người này tôi rất tin tưởng bởi họ đã khám thai và chăm sóc cho Leah suốt thai kỳ. Họ cũng đã đỡ đẻ tại nhà cho rất nhiều sản phụ. Tôi cũng không quên chuẩn bị máy ảnh và nhờ Becca chụp giúp để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất khi con trai chào đời.

Chỉ 10 phút sau, Becca và Charlotte có mặt tại nhà tôi. Lúc đó, việc chăm sóc và giúp đỡ Leah sinh nở chủ yếu nhờ vài hai người. Họ bảo tôi chuẩn bị bồn tắm ở giữa phòng và chuẩn bị nước ấm. Tuy nhiên, ca sinh nở không hề nhanh như tôi nghĩ. Từ khi bác sĩ và y tá đến cho đến khi con trai chào đời là 15 giờ nhưng họ vẫn kiên nhẫn chờ đợi, hướng dẫn vợ tôi tỉ mẩn từng li từng tí mà không hề cáu gắt cho dù nhiều khi vợ tôi kêu gào ghê gớm.

Vài tiếng sau đó, Becca hỏi tôi đã chuẩn bị đủ nước ấm chưa. Tôi nói trong bình nước đã có sắn 40 lít nước nóng. Nhưng cô nói phải cần tất cả 140 lít mới đủ. Không có cách nào khác, tôi đã phải huy động tất cả mọi nồi ấm để đun nước nóng ngay cả ấm pha cà phê. Cô nói sau sinh còn phải dùng nhiều nước ấm nữa. Ngay trong lúc đó, tôi đã đun được đén 25 lít nước sôi.

 

Chồng kể chuyện vợ đẻ bằng nhật ký - 5
Vì không đủ nước để cho vào bồn tắm nên Mark đã phải huy động tất cả nồi để đun nước nóng.

Chồng kể chuyện vợ đẻ bằng nhật ký - 6
kể cả bình pha cà phê.

Chồng kể chuyện vợ đẻ bằng nhật ký - 7
Những dụng cụ để đón bé sơ sinh đã sẵn sàng.

Chồng kể chuyện vợ đẻ bằng nhật ký - 8
Khi cổ tử cung mở được 5 phân, Leah được đưa vào bồn tắm

Nhiệt độ nước lý tưởng nhất cho bé chào đời là khoảng 37 độ C sẽ ấm hơn một chút so với nước ối trong cơ thể mẹ (khoảng 36,5 độ C).   

Sau khi đã chuẩn bị nước xong, Leah được đưa vào bồn nước ấm. Khi ấy cổ tử cung của vợ tôi đã mở được 6 phân. Từ khi vào bồn tắm, Leah đỡ đau đớn hơn hẳn và dường như cổ tử cung cũng mở nhanh hơn. Chỉ 2 giờ sau, cổ tử cung đã mở được 10 phân. Bác sĩ bắt đầu hướng dẫn vợ tôi rặng đẻ. Nhiệm vụ chính của tôi chỉ là nắm chặt tay vợ và nói những lời lẽ yêu thương để giúp cô ấy quên đi cơn đau.

 

Chồng kể chuyện vợ đẻ bằng nhật ký - 9
Bên cạnh cô, chồng luôn nắm chặt tay để tiếp thêm sức mạnh.

Chồng kể chuyện vợ đẻ bằng nhật ký - 10
Được đưa vào bồn nước ấm, Leah cũng bớt đau đớn hơn.

Chồng kể chuyện vợ đẻ bằng nhật ký - 11
Và chỉ sau 3 cơn rặn đẻ, em bé đã chào đời.

Chồng kể chuyện vợ đẻ bằng nhật ký - 12
Bé chào đời trong bồn nước ấm nên không hề có cảm giác khó chịu vì thay đổi môi trường.

Chồng kể chuyện vợ đẻ bằng nhật ký - 13
Rox được tự tay bố cắt rốn.

Chồng kể chuyện vợ đẻ bằng nhật ký - 14
Em bé chào đời rất cứng cáp và khỏe mạnh

Chồng kể chuyện vợ đẻ bằng nhật ký - 15
Rox chính là món quà tuyệt vời mà thượng đế đã ban cho vợ chồng Mark và Leah

Thật bất ngờ vì con trai tôi chào đời rất nhanh, chỉ sau 3 cơn rặn đẻ, bé Rox đã chào đời. Con ra đời khỏe mạnh và rất nhanh nhẹn, cứng cáp. Tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi đón con chào đời và tôi cảm thấy thật may mắn vì đã quyết định đã sinh con tại nhà. Cảm ơn Becca vì đã ghi lại giúp tôi những bức ảnh tuyệt đẹp.

 

 

theo: eva

Leave a Reply

Or