Chồng ‘giành’ việc chăm con, cổ vũ vợ lấy lại vòng eo 62cm sau sinh

Nhờ sự hỗ trợ, động viên của chồng, Thùy Dung đã chăm chỉ tập luyện thể thao và đạt được thành tích giảm 17 kg, 28 cm vòng 2 sau 2 năm nỗ lực. Đặc biệt chị sở hữu thân hình săn chắc khiến ai cũng ngưỡng mộ.

 chong ‘gianh’ viec cham con, co vu vo lay lai vong eo 62cm sau sinh - 1

Sau 2 năm tập luyện chăm chỉ, chị Dung đã giảm được 17kg và 28cm vòng eo.

Từng sở hữu thân hình sồ sề sau sinh khiến chính bản thân cũng không dám soi gương nhưng hiện tại Trần Thị Thùy Dung (sinh sống tại TP HCM) rất hài lòng với cơ thể của mình cùng số đo 3 vòng 85-62-93. Có được thành tích đáng mơ ước, khiến các mẹ bỉm sữa không khỏi ngưỡng mộ, Thùy Dung đã phải rất nỗ lực tập luyện để giảm cân, giảm eo và tăng cơ. Ngoài chế độ tập luyện khoa học, chế độ ăn uống cân bằng, Thùy Dung còn nhận được  sự hỗ trợ, cổ vũ nhiệt tình của người chồng đã sát cánh cùng cô suốt 10 năm qua.

Mang bầu tăng 26kg, sau sinh sở hữu vòng eo 90cm

Chia sẻ về thời gian mang bầu, Thùy Dung cho biết lần đầu cô tăng 15kg, mức tăng không quá nhiều nhưng đến lần mang thai em bé thứ 2, vì thai nhi bị nhau quấn cổ đến 5 vòng nên chị phải cố gắng ăn rất nhiều để con được hấp thụ dưỡng chất và cũng vì vậy cô tăng tới 26kg.

Sau khi sinh mổ lần 2, chị còn dư 17kg so với trước khi mang bầu, phải mặc quần lớn hơn size quần của chồng và vòng eo gần 90cm. “So với dáng người thấp bé ngày trước thì cân nặng và vòng eo thời điểm sau sinh thực sự khiến Dung cảm thấy rất mặc cảm.”, bà mẹ 2 con chia sẻ.

Là một người đam mê thời trang, hơn nữa khi thân hình quá mập khiến chị cảm thấy tự ti trong mọi việc, bản thân thì ù lì, chậm chạp và không còn năng động, hoạt bát trong cuộc sống nữa nên chị đã quyết định giảm cân.

 chong ‘gianh’ viec cham con, co vu vo lay lai vong eo 62cm sau sinh - 2

Bà mẹ 8x đã từng có thời gian rất tự ti với cơ thể sồ sề của mình.

 chong ‘gianh’ viec cham con, co vu vo lay lai vong eo 62cm sau sinh - 3

Là người đam mê thời trang cùng với sự ủng hộ của chồng, chị Dung đã quyết tâm giảm cân.

Chia sẻ về hành trình giảm cân của mình, Thùy Dung cho biết, thời gian đầu sau sinh chị có tìm đến thuốc giảm cân nhưng không đạt được kết quả gì, không những cân nặng không giảm mà sức khỏe lại yếu đi, thường xuyên mệt mỏi, không còn sức khỏe để chăm sóc con nên Dung quyết định tập gym để lấy lại vóc dáng.

Bên cạnh sự quyết tâm của bản thân, Thùy Dung còn có thêm một động lực lớn nữa đó là sự ủng hộ nhiệt tình của chồng. Cô từng chia sẻ: “Khi mình có ý định đi tập gym, chính chồng là người đã đóng tiền, động viên mình đi tập. Anh nói: “Con cái cứ để anh lo, em cứ lo làm đẹp. Em đẹp anh hãnh diện và ít ra anh bớt cảm thấy có lỗi khi em trở nên xấu xí để sinh con cho anh.”

Mẹ bận rộn vẫn có thể giảm cân

Chăm chỉ tập gym, sau sinh 1 năm, chị Thùy Dung đã đạt được thành tích như mong muốn đó là giảm được hoàn toàn số cân nặng đã tăng lên khi mang bầu. Sau thời gian đó, chị bắt đầu tập luyện những bài chuyên sâu tại phòng tập gym để cơ thể săn chắc và hiện tại chị đã lấy lại được vòng eo 63 cm sau sinh 2 năm và cân nặng cũng tăng lên 5kg nhưng vóc dáng thì hoàn toàn săn chắc.

 chong ‘gianh’ viec cham con, co vu vo lay lai vong eo 62cm sau sinh - 4

Hình ảnh hành trình giảm cân từng thời kỳ của bà mẹ 2 con.

 chong ‘gianh’ viec cham con, co vu vo lay lai vong eo 62cm sau sinh - 5

Vòng 2 của chị Thùy Dung khi mang bầu, ngay sau sinh và hiện tại.

Chia sẻ thêm về chế độ tập luyện, chị Thùy Dung cho biết không phải lúc nào chị cũng có thời gian để đến phòng tập. “Những khi bận rộn, Dung thường tập ở nhà với những bài tập đơn giản như đạp xe, chạy bộ, leo cầu thang… Hiện tại một ngày Dung dành 2 tiếng cho việc tập,  không nên chỉ tập những bài tập cardio như chạy bộ để giảm cân, mà nên tập với tạ để có cơ thể săn chắc. Dung tập luyện 6 ngày/tuần với lịch tập như sau: Thứ 2: Mông – đùi; Thứ 3: Tay – bụng; Thứ 4: Ngực – vai; Thứ 5: Mông – đùi, Thứ 6: Lưng – bụng; Thứ 7: Cardio.”

Chị cũng bật mí thêm với các mẹ bỉm sữa bận rộn và hay nghĩ họ không có đủ thời gian tập luyện đó là: “Theo suy nghĩ của riêng Dung,cuộc sống do mình chủ động. Lúc mình giảm cân mình cũng chỉ luyện tập ở nhà, đến khi con lớn chút, rảnh thời gian hơn Dung mới đến phòng gym. Cứ tranh thủ con ngủ, Dung tập bụng, chạy cầu thang. Lúc cho con ăn, Dung chịu khó đi lại, không ngồi một chỗ đút con. Tranh thủ sáng đẩy con đi phơi nắng Dung tập những bài cùng xe đẩy. Trong việc giảm cân, không quan trọng phải có thời gian dài nhất định để tập mà bạn cần hoạt động nhiều trong ngày. Ngoài ra, chị em cũng nên ăn ít thức ăn tinh bột tạo năng lượng thừa gây tăng kg, mà nên ăn nhiều rau củ, trái cây, thịt cá, hải sản, uống nhiều nước để bảo đảm đủ chất cho sữa mẹ mà vẫn giảm được cân nặng.”

Cô cũng chia sẻ quan điểm của bản thân rằng phụ nữ khi sinh con đã quá thiệt thòi về vóc dáng,chăm sóc con cái lại nặng về tinh thần nên càng phải biết yêu quý bản thân nhiều hơn, không thể gán cho mình vị trí mẹ bỉm sữa mà cho phép bản thân sồ sề.

 chong ‘gianh’ viec cham con, co vu vo lay lai vong eo 62cm sau sinh - 6

Hiện tại, bà mẹ 2 con dành 2 giờ tập luyện mỗi ngày.

Giảm cân không phải để giữ chồng

Khi được hỏi: “Liệu có phải việc chị quyết tâm giảm cân, lấy lại vóc dáng là vì để giữ chồng?” Bà mẹ 8x cho biết: “Dung không nghĩ giảm cân để giữ chồng, mà bất cứ ai cũng nên phải biết yêu thương chăm sóc chính bản thân mình. Khi trở nên xinh đẹp, tự tin thì chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống,chứ không chỉ được chồng thương yêu.”

Dù thế, cô vẫn đặc biệt gửi lời cảm ơn tới người chồng đã sát cánh cùng cô trong suốt 10 năm qua. Cô cũng nhắn gửi tới chồng: “Cảm ơn người bên em 10 năm qua, chịu đựng, nhường nhịn em suốt 2 lần thai kỳ, luôn bên cạnh động viên, cùng em khóc khi con cất tiếng chào đời. Có lẽ vì anh chứng kiến cái đau xé da thịt của vợ nên trong suốt thời gian em nằm ổ, anh là người chăm sóc mấy mẹ con. Việc chăm con anh giành phần để em được nghỉ ngơi, anh luôn thức đêm cho con bú, chăm con sốt. Vì em là bà mẹ vụng về, sợ em không lo được.

Em mập, em tự ti, hỏi anh có chán không? Anh bảo mẹ của con anh, ngán mấy anh cũng nuốt mà!

Anh không dám chê, anh sợ em buồn, ngay cả em nhìn em còn không chịu được. Em ham đẹp, em thích thời trang, em càng không chấp nhận sống với cơ thể này. Bạn bè thông cảm, đứa mỉa mai, em càng ức. Em nói em đi tập gym, anh đóng tiền, động viên, con cái cứ để anh lo, em cứ lo làm đẹp. Em đẹp anh hãnh diện và ít ra anh bớt cảm thấy có lỗi khi em trở nên xấu xí để sinh con cho anh.

Và em cố gắng, cố gắng cho sự kiêu hãnh của em, cho tình thương của anh, cho hạnh phúc gia đình. Anh à, em là bà mẹ hai con nhưng em không phải mẹ xề, em còn làm chủ được đường cong cơ thể, em là người phụ nữ mà chồng em luôn tự tin khoe với mọi người: Vợ tôi đó, ngày xưa béo lắm, giờ đỡ rồi!.”

 chong ‘gianh’ viec cham con, co vu vo lay lai vong eo 62cm sau sinh - 7

Chồng chính là động lực lớn giúp chị Thùy Dung nỗ lực giảm cân, lấy lại vóc dáng và sự tự tin sau sinh.

Theo eva

Leave a Reply

Or