Chồng có nhà Hà Nội, lương 17 triệu vợ vẫn ấm ức vì lý do khiến chị em ‘nóng máu’

Thu nhập cả hai vợ chồng khoảng 27 triệu đồng song theo cô vợ này, khoản tiền trên chẳng thấm vào đâu khi cô vừa phải nuôi con nhỏ, vừa phải đi spa, làm đẹp.

Tiền bạc luôn là một vấn đề quan trọng trong mọi mối quan hệ, đặc biệt quan hệ vợ chồng. Có rất nhiều cặp vợ chồng vì vấn đề tiền bạc, cơm áo gạo tiền mà nảy sinh mâu thuẫn.

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của vật chất. Tuy nhiên như các cụ ta đã nói, khéo ăn thì no, khéo co thì ấm. Người biết chi tiêu hợp lý sẽ cảm thấy cuộc sống của mình nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn. 

Mới đây, tâm sự của một người vợ đăng trên mạng xã hội đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Chuyện là hai vợ chồng cô đã có nhà ở Hà Nội và tổng thu nhập khoảng 25 – 27 triệu đồng.

Tuy nhiên theo lời của cô vợ thì khoản tiền này chẳng thấm vào đâu so với những thứ cần tiêu. Song càng đọc về sau, các chị em lại càng thắc mắc với những khoản tiền mà cô vợ này nêu ra. 

chong co nha ha noi, luong 17 trieu vo van am uc vi ly do khien chi em 'nong mau' - 1

“Em chán đời quá mọi người ạ.

Em đi làm lương 8-10 triệu/ tháng. Chồng em thì được tầm 17 triệu thôi ạ. Lão đưa em tầm 13 – 14 triệu để chi tiêu cho cả gia đình gồm 3 người (vợ chồng và con nhỏ ạ) cơ mà em cứ thấy thiếu thiếu mọi người ạ, không đủ sống. 

Trước khi cưới thì chồng em cũng mua được cái nhà ở Hà Nội nên cũng đỡ được tiền thuê, tránh được điện nước giá cao.

Cơ mà khi lấy em về rồi sinh con bảo lão chịu khó đi cày cuốc, làm thêm các kiểu để kiếm thêm mà lão không chịu đi các mẹ ạ. Tiền lão đưa với tiền của em nữa mà sống ở cái đất Hà Nội sao thấy khó khăn quá.

 

chong co nha ha noi, luong 17 trieu vo van am uc vi ly do khien chi em 'nong mau' - 2

Ảnh minh họa.

Chị em mình chắc cũng biết rồi, tiền quần áo, tiền đi spa, xăng xe, bạn bè…. cũng ngốn hơn cả tiền lương rồi. Em lại có con nhỏ nữa, mà chi tiêu chỉ vừa đủ không tiết kiệm được đồng nào thì sau này bệnh tật các kiểu xoay sở sao được đây?

Haiz, lấy chồng về mà chồng không chịu cày kiếm tiền, lo cho tương lai nghĩ cũng khổ các mẹ ạ. Đúng là được cái này thì mất cái khác. Nhìn các mẹ có chống kiếm tháng vài chục đến trăm triệu mà em ngưỡng mộ quá đi ạ. Ai vào tâm sự với em cho đỡ buồn đi ạ”.

27 triệu đồng không phải là một khoản tiền nhỏ và số tiền đó cũng đủ cho một gia đình chỉ có hai vợ chồng và một con nhỏ sinh sống ở Hà Nội. Rất nhiều chị em sau khi đọc tâm sự này đã lên tiếng để bảo vệ người chồng. 

“Trời ơi! 27 triệu/tháng mà còn kêu ca nữa. Nhà mình hai vợ chồng với hai con nhỏ mà cũng chỉ tiêu trong 15 triệu đồng. Phụ nữ mà không biết chi tiêu vun vén gì cả, lại còn kêu ca phàn nàn. Nếu chỉ thích sống hưởng thụ thì có bao nhiêu tiền cũng là không đủ nhé!”. 

“Đọc tâm sự mà sao thấy tội chồng của bạn quá. Có nhà Hà Nội, lương tháng 17 triệu mà lấy phải người vợ chẳng ra gì. Bạn đi làm thì thừa hiểu kiếm tiền khó thế nào. Ngồi đấy mà kêu chồng không chịu cày cuốc đi, có ngày mất mới hối hận”. 

“Chị ơi! Chị có thể buông “người đàn ông không chịu cày kiếm tiền” đó ra không? Ở đây đang có hàng vạn chị em sẵn sàng làm vợ hiền dâu thảo đây. Ngần ấy mà còn chê bai õng ẹo rồi kêu ca trong khi chẳng ngẫm lại mình. Chỉ nuôi một con nhỏ mà 27 triệu còn không đủ thì bao nhiêu cho vừa?”. 

Phần lớn các ý kiến đều cho rằng vấn đề nằm ở việc cô vợ này không biết chi tiêu, vun vén cho gia đình mà tốn quá nhiều khoản phục vụ bản thân như spa, mua quần áo, gặp gỡ bạn bè. Tuy nhiên cũng có một vài chị em lên tiếng cho rằng không nên xét nét cô vợ này quá. 

“Nhà mình chỉ có 2 vợ chồng mà chẳng tháng nào dưới 22 triệu cả. Chị ấy còn có con nhỏ nữa mà mình biết nuôi con tốn vô cùng. Người ta kiếm được thì người ta spa làm đẹp thôi, mọi người đừng quá khắt khe vậy.”

“Mình nghĩ là do bạn chưa biết sắp xếp thôi. Mình đồng tình với việc phụ nữ nên tự yêu bản thân mình, việc làm đẹp là nên song tùy thu nhập mà lựa chọn làm ở đâu, giá cả thế nào bạn ạ. Dù sao cũng cần có một khoản tiết kiệm phòng khi bất trắc chứ”. 

Hiện cô vợ trong câu chuyện trên vẫn đang nhận phải khá nhiều “gạch đá” từ dư luận. Thế mới thấy, có bao nhiêu cũng là không đủ nếu không biết chi tiêu hợp lý phải không chị em?

Theo Giadinh.net

Leave a Reply

Or