Chọn quần áo ngủ, nội y và giầy dép cho bà bầu

Trang phục trong thời gian mang thai không chỉ góp phần làm đẹp cho bà bầu mà còn đóng vai trò quan trọng với sức khoẻ của mẹ và thai nhi. Vậy khi chọn lựa những trang phục này bạn cần lưu ý những gì? Chúng tôi có một số lưu ý với quần áo ngủ, nội y và giầy dép cho bà bầu như sau: 

 Quần áo ngủ

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng với sức khỏe của bạn trong thời gian mang thai.

Trong quý I của thai kỳ, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những bộ ngủ như bình thường, miễn là chúng rộng rãi và phù hợp với bạn.

ao-tam-cho-ba-bau22
Đến quý II, nếu có điều kiện, bạn có thể sắm thêm vài bộ quần áo, váy ngủ chất liệu cotton mềm mại, rộng rãi để thoải mái khi ngủ hoặc bạn có thể tận dụng lại những bộ bầu của người thân, bạn bè và sử dụng chúng làm đồ ngủ.

Chọn nội y 

Thay mới nội y: Trong quý I của thai kỳ, bạn vẫn có thể mặc đồ lót như bình thường vì lúc này ngực và bụng chưa phát triển nhiều. Bạn chỉ nên tránh loại quần chip chật hay áo ngực có gọng cứng, đệm lót dày.

Đến quý II của thai kỳ, bạn nên mua mới (loại dành cho bà bầu) nội y có kích thước lớn hơn để tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Chỉ nên mua vài ba đôi vì chúng có thể không còn phù hợp khi kích cỡ vòng 1 và bụng bầu phát triển mạnh.

Đến quý III của thai kỳ, bạn có thể thay mới nội y. Lúc này, bụng bầu đã rất lớn, bạn nên chọn loại nội y vừa vặn và thoải mái.

Đến tháng thứ 4, thứ 5, vòng 1 của bạn cũng to lên rất nhanh. Vì vậy, bạn nên chọn đồ lót có size lớn hơn bình thường, độ co giãn tốt, chất liệu mềm thoáng, hút mồ hôi.

Chọn áo ngực: Nên loại bỏ những chiếc áo ngực thời trang có lớp đệm mút dày lại kèm theo gọng cứng. Chúng sẽ khiến bạn ngột ngạt và khó thở. Những chiếc áo ngực có đệm mỏng, chất cotton, kiểu cách đơn giản, có khuy cài nơi bầu ngực sẽ rất tiện lợi khi bạn mang thai và vẫn có thể tiếp tục sử dụng trong giai đoạn cho con bú.

Áo ngực quá chật sẽ khiến bạn bị tức hoặc đau nhức ngực, gây ảnh hưởng xấu đến chức năng tạo sữa. Ngược lại, áo ngực rộng sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi cử động và làm ngực bạn bị chảy sệ.

Chọn quần chip: ạn cũng nên chọn những chiếc quần chip co size vừa với bụng bầu. Có 2 loại quần chip dành cho bà bầu: loại cạp trễ và loại cạp to, bình thường. Bạn có thể chọn loại theo sở thích của mình.

Quần lót chất liệu cotton có khả năng thấm hút tốt sẽ ngăn ngừa được các chứng bệnh phụ khoa.

Quần lót chật sẽ gây ứ đọng mồ hôi, tạo điều kiện cho vi khuẩn ở âm đạo sinh sôi và gây bệnh.

Lưu ý: Bạn không nên tiết kiệm tiền khi chọn quần chip. Những loại quần chip chất

lượng kém, vừa nhanh hỏng, vừa có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa khi mang bầu.

Chọn giầy dép 

Phần lớn phụ nữ thích làm đẹp và tôn thêm chiều cao bằng những đôi giầy cao gót mảnh khảnh. Tuy nhiên, bạn nên tạm cất những đôi giầy hay dép có gót cao vì chúng có thể khiến bạn bị trượt, ngã khi sử dụng.

Nên chọn loại giầy, dép đế bằng, thấp, chắc chắn và thoải mái. Nếu chân bạn bị sưng phù, bạn nên chọn đi loại giầy, dép có size lớn hơn bình thường để tránh tình trạng chânbị đau, nhức vì giầy dép chật.

Theo Mangthai

Leave a Reply

Or