Chọn dầu ăn cho bé ăn dặm giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Bên cạnh việc chọn thực phẩm, mẹ có biết việc chọn dầu ăn cho bé ăn dặm cũng quan trọng không kém? Liệu mẹ đã chọn đúng loại dầu ăn cho bé? Tìm câu trả lời ngay nhé!

Từ tháng thứ 6 trở đi, khi hệ tiêu hóa của bé đã phát triển một cách hoàn thiện, bé có thể bắt đầu ăn dặm các thức ăn khác ngoài sữa. Mẹ nên lưu ý đảm bảo các bữa ăn dặm của bé cần được cung cấp đầy đủ các nhóm thức ăn sau: đường bột hay ngũ cốc, chất đạm, chất béo và rau xanh. Trong đó chất béo đóng vai trò rất quan trọng trong việc hấp thụ dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho bé. Chất béo còn là dung môi hòa tan giúp cơ thể bé hấp thụ các vitamin như A, B, E, K. Trong các loại chất béo, dầu ăn là loại thực phẩm mà mẹ có thể dễ dàng pha chế khi chuẩn bị khẩu phần ăn cho bé.

Khi chọn dầu ăn cho bé ăn dặm mẹ nên chọn dầu ăn không qua xử lý hóa chất và có chứa hàm lượng omega-3 tự nhiên sẽ tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé.

Dầu ăn cho bé ăn dặm

Chọn dầu ăn cho bé như thế nào mới tốt?

Cách sử dụng dầu ăn cho bé đúng theo độ tuổi

Bé trong giai đoạn từ 6 tháng đến 2 tuổi cần rất nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng để có thể phát triển hoàn thiện các cơ quan trong cơ thể. Tốc độ phát triển của bé trong giai đoạn này rất nhanh, mẹ có thể thấy bé lớn lên từng ngày. Thức ăn của bé trong giai đoạn này chủ yếu là dạng lỏng, chưa có các món chiên xào vì vậy mẹ cần cho khoảng 10ml dầu ăn cho bé ăn dặm trong một chén bột, cháo, súp để đảm bảo cơ thể bé tiếp nhận đủ chất béo, thông qua đó cơ thể bé sẽ được trao đổi các chất vitamin tốt nhất.

Sau 2 tuổi, tốc độ phát triển của cơ thể bé sẽ bắt đầu chậm lại. Giai đoạn này cơ thể của bé phát triển gần như toàn diện. Bé đã mọc đủ răng và có thể ăn các loại thức ăn cứng, đặc hơn.  Bé cũng có thể ăn chung thức ăn với người lớn nhưng được làm mềm và xé nhỏ. Vì vậy mẹ có thể nấu nhiều món ăn đa dạng cho bé.

Lượng dầu ăn cho bé ăn dặm trong từng khẩu phần cũng thay đổi đa dạng tùy thuộc vào cách mẹ chế biến món ăn, thể trạng của bé. Ví dụ, nếu bé đã tròn trĩnh, mẹ không nên cho nhiều dầu ăn hay chất béo vào phần ăn của bé. Ngược lại, khi bé còi xương, suy dinh dưỡng mẹ có thể cho phần ăn của bé nhiều chất béo bằng những món chiên, xào. Mẹ không nên cho bé ăn thức ăn nhanh, bánh kẹo hay nước ngọt… Đây là những thực phẩm không tốt cho sức khỏe của bé và của cả người lớn.


4. Dầu mè cho bé ăn dặm

Dầu mè được làm từ hạt mè và có mùi hơi nồng, nhưng dầu mè lại rất tốt cho sức khỏe. Dầu mè cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như: Omega 3, Omega 6, Vitamin E, B, canxi,… Dùng dầu mè cho bé ăn dặm không chỉ giúp tăng hương vị món ăn mà còn tăng giá trị dinh dưỡng cho bé.

Mẹ nên dùng dầu cho bé ăn dặm khi bé bước vào độ tuổi 6 tháng và bắt đầu bằng vài giọt cho bé quen với hương vị, sau đó mới tăng số lượng lên từ từ mẹ nhé.

 Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or