Cho trẻ học bơi mùa hè, bố mẹ nhất định phải nắm trong tay 4 lưu ý quan trọng này

Mùa hè là thời điểm các phụ huynh đưa các con đi bơi rất nhiều. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng nên rất dễ gặp phải rủi ro không đáng có. Dưới đây là một số lưu ý khi đưa con đi bơi mùa hè mà phụ huynh nào cũng nên nhớ.

Bơi lội luôn là môn thể thao được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con mình vào mùa hè. Bơi lội không chỉ giúp phát triển các cơ, xương khớp mà còn hỗ trợ tích cực trong việc tăng trưởng chiều cao cho con nhất là khi trẻ đang trong giai đoạn phát triển.

Với các bé có nguy cơ béo phì thì bơi lội cũng được xem là bộ môn hỗ trợ giảm thiểu mỡ thừa mang lại một cơ thể săn chắc cho con.

Chính vì những ưu điểm tuyệt vời ấy mà trong thời gian nghỉ hè bố mẹ tích cực đưa con đi bơi. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thì bơi lội cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nhất là thời điểm nắng nóng đỉnh điểm.

Do đó, những ngày nắng nóng bố mẹ cần nắm chắc các lưu ý quan trọng này để đảm bảo cho con có một ngày hè khỏe mạnh.

cho-tre-hoc-boi-mua-he

1. Cho trẻ học bơi mùa hè luôn mang theo đồ dùng thiết yếu

Hãy đảm bảo rằng, trước khi cho trẻ học bơi, bạn đã chuẩn bị cho con đầy đủ các vật dụng thiếu yếu như: Mũ bơi, kính bơi, khăn, quần áo bơi. Với những trẻ chưa biết bơi thì cần có thêm phao bơi, đặc biệt đừng quên kem chống nắng để bảo vệ làn da cho con nhé.

2. Cho trẻ học bơi mùa hè không quên bài tập khởi động

Khởi động là yếu tố quan trọng cần nhớ trước khi vào bài tập bơi hàng ngày. Việc khởi động theo bài bản sẽ giúp trẻ tránh được nguy cơ mắc các chứng chuột rút hoặc đuối sức trong quá trình bơi.

Đối với trẻ học bơi vào sáng sớm thì ngoài tập thể dục các con nên tham gia một số trò chơi trên bờ để làm nóng cơ thể tránh nguy cơ nhiễm lãnh.

Tuyệt đối không cho con bơi khi vừa ăn no hoặc lúc bụng đói. Thời điểm thích hợp để trẻ học bơi là sau 1 tiếng đồng hồ.

3. Cho trẻ học bơi mùa hè ở các bể bơi an toàn

Khi cho trẻ học bơi mùa hè, các mẹ nên chọn cho con học bơi ở các bể bơi an toàn phù hợp với lứa tuổi. Nên để con tiếp xúc dần làm quen với nước hồ bơi chứ không nên cho trẻ xuống nước học ngay.

Phụ huynh nên chọn những bể bơi khử trùng tốt và nước trong xanh nước không quá nặng mùi, lượng người bơi vừa phải.

Với những ngày nhiệt độ cao, các mẹ nên cho con học ở bể bơi có mái che và không bị hắt nắng quá nhiều để tránh bị cảm nắng.

4. Cho trẻ con học bơi mùa hè không nên rời mắt khỏi con

Bố mẹ cũng đừng quên tập trung quan sát khi trẻ đang bơi, tuyệt đối không rời mắt khỏi con dù chỉ một phút để tránh những trường hợp tai nạn đáng tiếc khi trẻ bị chuột rút, đuối nước…

Phương Anh/GIADINHMOI.VN

Leave a Reply

Or