Cho muối trước hay sau khi hầm xương để nước trong và đây là bí quyết của đầu bếp

Hóa ra việc cho muối trước hay sau khi hầm xương cũng quyết định đến độ ngon ngọt của món ăn.

Hầm xương để nấu canh, làm nước dùng hoặc đơn giản là để thưởng thức xương là điều chị em nội trợ thường xuyên làm, đặc biệt vào mùa đông. Xương hầm ngon ngọt, bổ dưỡng, nhiều canxi.

Tuy nhiên nhiều người thắc mắc, tại sao xương hầm ngoài quán vẫn có hương vị hấp dẫn hơn khi chúng ta làm tại nhà. Cuối cùng, đầu bếp nhà hàng đã bật mí, lý do bởi chính thói quen cho muối của các bà nội trợ khi chế biến.

cho muoi truoc hay sau khi ham xuong de nuoc trong va day la bi quyet cua dau bep - 1

Nhiều người cho muối sớm quá, làm hạn chế chất ngọt trong xương “thôi” ra ngoài, cũng làm cho nước không trong bằng. Để xương hầm ngon ngọt, nước xương trong, chị em có thể tham khảo cách làm cụ thể dưới đây.

Chuẩn bị:

– Xương để hầm

– Chút muối

– Vài lát gừng, 1 thìa dấm, 1 củ hành khô

Cách làm:

– Xương để hầm có thể là xương ống, sườn… tùy ý. Chị em cũng nên đi chợ sáng để mua được xương tươi ngon. Nên ngửi để tránh mua xương có mùi hôi.

– Xương mua về rửa sạch dưới vòi nước rồi chặt miếng vừa ăn. Cho xương vào nồi, đổ ngập nước, đun nóng. Lúc nào thấy có bọt thì vớt sạch. Sau đó vớt xương ra, rửa lại với nước nóng cho sạch hoàn toàn.

cho muoi truoc hay sau khi ham xuong de nuoc trong va day la bi quyet cua dau bep - 2

– Đổ nước vào nồi sạch, đun sôi rồi cho xương vào. Thêm vài lát gừng, hành khô đập dập và 1 thìa dấm. Sau đó hầm xương 40 phút thì lúc này mới thêm lượng muối vừa đủ tạo vị cho nước xương hầm. Việc cho muối sau sẽ khiến nước xương ngon ngọt hơn, nước xương cũng không bị đục.

cho muoi truoc hay sau khi ham xuong de nuoc trong va day la bi quyet cua dau bep - 3

Giờ bạn có thể dùng nước xương hầm để nấu canh hoặc làm lẩu tùy ý! Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Theo Eva

Leave a Reply

Or