Cho con đi mẫu giáo, phụ huynh nào cũng yên tâm nếu “mẹ ở trường” làm những việc sau

Bên cạnh nhiệm vụ chính là chăm sóc, dạy dỗ trẻ, cô giáo mầm non còn phải tạo động lực đến lớp cho bé, để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Khi đến trường, “cô giáo như mẹ hiền” cùng một lúc đảm nhận công việc dạy dỗ, chăm bẵm, vui chơi cùng các con. Với bé, cô giáo giống như tấm gương để noi theo, một “suối nguồn yêu thương” dạt dào, một người bạn đồng hành cùng bé trên con đường khám phá thế giới.

Phụ huynh nào cũng sẽ yên tâm tuyệt đối nếu cô giáo mầm non của con thường xuyên làm bốn việc sau:

Dành thời gian chơi với từng trẻ/nhóm trẻ thay vì cả lớp

Những ngày đầu đi học, phải tạm rời xa vòng tay của bố mẹ, bé thường khóc lóc, có cảm giác sợ hãi. Dù sau này đã quen hơn với môi trường mới nhưng khủng hoảng tâm lí dai dẳng, không được giải tỏa sẽ khiến bé nhút nhát, ái ngại khi tiếp xúc với bạn bè, ảnh hưởng trực tiếp tới việc tiếp thu kiến thức trên lớp.

Cho con đi mẫu giáo, phụ huynh nào cũng yên tâm nếu “mẹ ở trường” làm những việc sau - Ảnh 1.

Dành thời gian nhiều hơn cho mỗi bé, giúp bé có cảm giác được quan tâm như ở nhà

Do đó, giáo viên cần để ý phát hiện sớm những bé có biểu hiện rụt rè, dành thời gian chơi và trò chuyện với bé nhiều hơn, giải tỏa cho bé cảm xác xa lạ, cô đơn, giúp bé cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc giống như ở nhà. Có như vậy, bé mới hình thành nên tính cách hoạt bát, tự tin hòa nhập với các bạn cùng lớp.

Dạy trẻ kĩ năng sống, tự chăm sóc bản thân

Ở bậc giáo dục mầm non, các hoạt động vui chơi đóng vai trò chủ đạo, cùng chương trình học tập, dạy cho bé nhận biết mặt chữ, mặt số, việc phát triển kỹ năng sống cho bé đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dạy bé tự lập, chăm sóc bản thân, lễ phép, giúp đỡ, hay san sẻ với người khác,… đều là những hành động cần được các cô khéo léo đưa vào ý thức của trẻ. Được dạy về những hành vi đẹp, cách ứng xử đẹp với môi trường và mọi người xung quanh ngay từ nhỏ, các bé sẽ hình thành tính tự giác và hoàn thiện nhân cách.

Cho con đi mẫu giáo, phụ huynh nào cũng yên tâm nếu “mẹ ở trường” làm những việc sau - Ảnh 2.

Bé tự chăm sóc được bản thân, còn điều gì có thể làm mẹ vui hơn?

Tuy nhiên, các cô cần lưu ý tới khả năng tư duy, tập trung ở độ tuổi của bé để minh họa bài giảng màu sắc và trực quan hơn, không nên đặt ra yêu cầu quá khắt khe mà hãy khơi gợi trí tò mò tham học hỏi. Hãy cân nhắc vấn đề khen thưởng, tạo động lực học tập cho bé.

Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể chất, dã ngoại

Các hoạt động ngoại khóa, vui chơi không những tạo hứng thú, mà còn đóng vai trò quan trọng giúp bé hình thành tính cách và phát triền thể chất, năng khiếu một cách toàn diện. Bằng việc tổ chức các hoạt động thú vị, các cô sẽ giúp bé phát triển sự tự tin, độc lập, chủ động giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Ngoài ra, các hoạt động ngoại khóa cũng là cơ hội tốt để giáo viên quan sát, khám phá ra những khả năng, năng khiếu tiềm ẩn của bé.

Cho con đi mẫu giáo, phụ huynh nào cũng yên tâm nếu “mẹ ở trường” làm những việc sau - Ảnh 3.

Các hoạt động ngoại khóa luôn được các bé hào hứng đón nhận

Tương tác thường xuyên với phụ huynh

Ngoài việc tạo được sự hào hứng trong tất cả các hoạt động trên lớp dành cho bé, giáo viên cần nắm được ưu, nhược điểm của từng trẻ để có biện pháp can thiệp phù hợp và kịp thời. Biết được điểm mạnh, điểm yếu và cả những bất ổn trong tâm lý của từng bé, nhà trường – gia đình sẽ vạch ra được lộ trình giúp bé phát triển toàn diện. Những thông tin này chỉ có được, khi cô giáo có cơ hội trò truyện, trao đổi thông tin với từng phụ huynh.

Đồng thời, giáo viên cũng cần thường xuyên cung cấp thông tin và hình ảnh về tình hình học tập, sức khoẻ, vui chơi trong ngày của bé tới bố mẹ. Quá trình tương tác này tạo nên sợi dây tin tưởng vững bền giữa nhà trường và gia đình.

Cho con đi mẫu giáo, phụ huynh nào cũng yên tâm nếu “mẹ ở trường” làm những việc sau - Ảnh 4.

Mọi hoạt động trên lớp của bé được cập nhật đến các mẹ qua ứng dụng KidsOnline

Hiện nay, với sự phát triển như “vũ bão” của công nghệ thông tin, nhiều nhà trường cùng các giáo viên đã sử dụng ứng dụng thông minh kết nối thông tin mầm non KidsOnline để tăng cường tương tác với phụ huynh. KidsOnline, cho phép giáo viên gửi toàn bộ thông tin và hình ảnh về các hoạt động vui chơi, chương trình học tập, ngoại khóa của bé ở trường tới phụ huynh ngay trong ngày. Phụ huynh cũng dễ dàng gửi đơn xin nghỉ học, tin nhắn đầu ngày, lời dặn uống thuốc tới cô giáo chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại có cài đặt ứng dụng.

Khảo sát ý kiến của nhiều phụ huynh có cơ hội được tương tác với nhà trường, giáo viên mầm non thông qua ứng dụng KidsOnline, các mẹ hoàn toàn hài lòng với những gì KidsOnline đem lại.

Chị Nguyễn Thanh Tú, có bé theo học tại Mầm non Năng Khiếu Louis (Hà Nội) chia sẻ: “Nhà trường cùng cô giáo của con rất tích cực trong việc cập nhật thông tin, hình ảnh của bé tới gia đình thông qua KidsOnline. Tôi rất hài lòng với những giá trị nhà trường đang mang lại cho con mình, nhờ KidsOnline tôi cũng hiểu và cảm thông cho công việc của các cô hơn, tôi và gia đình hoàn toàn yên tâm khi con ở trường, không phải thấp thỏm lo âu tình hình của con mà ảnh hưởng tới công việc”.

 Theo afamily

Leave a Reply

Or