Cho con ăn gì để cao hơn?

Chắc hẳn mẹ nào cũng muốn con mình cao lớn và khỏe mạnh đúng không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ngoài yếu tố di truyền thì dinh dưỡng chính là chìa khóa mấu chốt giúp phát triển chiều cao tối ưu của con. Ngay từ khi con còn nhỏ, mẹ phải chú ý bổ sung thêm dinh dưỡng hữu ích thông qua những bữa ăn hàng ngày của bé nhé!

Bổ sung những thực phẩm giàu protein

Protein đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện, đặc biệt là có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chiều cao của bé. Protein cũng làm tăng độ kết dính xương, giúp xương dẻo dai hơn. Vì vậy, mẹ nên chú ý bổ sung thêm những thực phẩm có chứa protein vào khẩu phần ăn hàng ngày của con.

Thịt gà và thịt bò là hai loại thịt có chứa hàm lượng protein rất lớn, góp phần vào quá trình hình thành xương và cơ bắp của cơ thể. Nếu mẹ muốn cải thiện chiều cao cho con, đừng nên bỏ qua 2 loại thực phẩm này nhé! Chỉ cần khoảng 100g thịt gà hoặc thịt bò mỗi ngày để giúp con tối ưu hóa chiều cao.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể cho bé ăn thêm trứng. Đây cũng là thực phẩm rất giàu protein, đặc biệt là lòng trắng trứng với 100% thành phần cấu tạo là protein.

Những thực phẩm giàu canxi

Nhắc đến canxi, mẹ không thể nào bỏ qua sữa được rồi đúng không? Sữa chứa hàm lượng canxi cao là điều mà ai cũng biết rồi. Vì vậy mà cứ nghĩ đến chiều cao là ai cũng nghĩ ngay đến việc cho con uống sữa. Sữa tươi có hàm lượng đạm và canxi rất cao, phù hợp với yêu cầu của mẹ. Tuy nhiên, nếu bé dưới 12 tháng tuổi, mẹ không nên cho con uống sữa tươi đâu đấy. Hàm lượng protein và canxi cao trong sữa tươi có thể khiến thận và hệ tiêu hóa của bé ở trong tình trạng quá tải.

an gi de cao hon 3
Yếu tố dinh dưỡng ảnh hưởng đến 32% khả năng phát triển chiều cao của bé

Đối với những bé dị ứng với sữa tươi, mẹ có thể cho bé uống sữa đậu nành thay thế. Đậu nành cũng rất giàu protein và canxi, giúp tăng khối lượng mô và xương cho bé. Mẹ cũng có thể cho con dùng thêm sữa chua, phô mai hay các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa để bổ sung thêm canxi cho bé.

Hải sản cũng là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều canxi. Nhưng mẹ nên cẩn thận khi cho con ăn loại thực phẩm này nhé, vì đây là một trong những loại thực phẩm có khả năng gây dị ứng rất cao. Nếu bé không bị dị ứng, mẹ có thể cho con ăn hải sản đều đặn mỗi tuần. Tôm cũng là một trong những loại hải sản giàu canxi tốt cho bé. Nhiều mẹ nghĩ rằng vỏ tôm rất giàu canxi nên thường bắt con ăn luôn cả vỏ. Thật ra, lượng canxi trong tôm chủ yếu tập trung ở phần thịt, chân và càng. Để con ăn vỏ tôm không những không có lợi mà còn khiến bé dễ bị hóc nữa. Không an toàn chút nào nhé!

Trái cây có nhiều múi

Tất nhiên, các loại trái cây khác cũng có rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể bé nhưng những loại trái cây có múi như cam, chanh, bưởi… sẽ có nhiều vitamin C hơn và vitamin C thì giúp cơ thể hấp thu canxi một cách tốt hơn.

Nước

Mẹ có biết rằng đĩa đệm xương sống chiếm 90% là nước không? Nếu không cung cấp đủ nước, chúng sẽ bị mất nước và co lại. Nước còn giúp cải thiện cơ bắp và loại bỏ bớt độc tố ra khỏi cơ thể. Vì vậy, bổ sung đủ nước mỗi ngày là việc cần thiết nếu muốn có chiều cao lý tưởng.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or