Cho con ăn dặm bằng nước mía theo cách này đảm bảo bé khoẻ mạnh, thông minh vượt trội

Nước mía có thể dùng làm nguyên liệu để mẹ nấu thức ăn dặm cho bé. Hãy tham khảo công thức dưới đây:

Nước mía hạt sen

– Nguyên liệu: Nước mía tươi, hạt sen, đậu xanh, đậu đen

– Cách làm:

Ninh nhừ hạt sen, đậu xanh, đậu đen. Sau khi đã ninh 3 nguyên liệu trên đạt độ nhừ mong muốn, mẹ đổ thêm nước mía vào và đun sôi tiếp khoảng 5 phút, sau đó chắt lấy nước cho bé uống.

Empty

Đối với những bé lớn hơn, mẹ có thể cho bé ăn kèm hạt sen và đỗ.Nếu mẹ chế biến món này vào mùa nóng thì bé của mẹ sẽ rất hào hứng.

Súp khoai lang với mía

Đi chợ: Khoai lang củ nhỏ, mía cắt khúc, sữa công thức 300 ml.

Mẹ hấp khoai lang và nghiền nhừ. Sau đó đổ khoai lang vào với nước luộc mía cho thật đều. Cuối cùng trộn thêm 30 ml sữa công thức đã pha đúng chuẩn vào. Món này trị bé bị táo bón, sút cân và biếng ăn.

Cháo nước mía

– Nguyên liệu:

+ Mía tươi 250g

+ Gạo tẻ/bột gạo đã xay sẵn: 50g

+ Nước: 500ml

– Cách làm:

+ Mía tươi mẹ cắt khúc, rồi cho vào nồi ninh sôi cho ra hết nước.

+ Nước thành phẩm mẹ lọc ra (loại bỏ những cặn mía nếu có) rồi đem nấu với gạo, hoặc bột gạo xay như nấu cháo bình thường. Mẹ có thể nấu đến độ sệt mong muốn phù hợp với độ tuổi của bé.

+ Ngoài những nguyên liệu trên, mẹ có thể cho thêm thịt băm nhuyễn vào cháo để tăng thêm hương vị. Món cháo ăn dặm này không những bổ dưỡng mà còn giúp bé thanh nhiệt, giải cảm.

Nước mía dùng trong giai đoạn ăn dặm sẽ đem lại cho bé những lợi ích gì?

Tăng cường hệ miễn dịch: Trong nước mía có 70% lượng đường tự nhiên, không gây hại cho sức khỏe của các bé như loại đường bình thường. Không những vậy, nó còn chứa hàm lượng lớn các chất canxi, sắt, kali, kẽm, magie… Đây đều là những chất kích hoạt mạnh mẽ hệ miễn dịch, đồng thời tăng cường khả năng hoạt động của dạ dày, tim, thận và mắt, bảo vệ cơ thể khỏi tấn công của vi rút gây cảm cúm, viêm họng…

Empty

Giữ ấm cơ thể: Uống nước mía mỗi ngày có tác dụng giữ ấm cơ thể để bé có thể tránh được cảm lạnh, đau họng khi thời tiết thay đổi.

Kháng virus và chống dị ứng: Với những bé hay dị ứng mẹ nên thường xuyên cho bé dùng nước mía vì nó sẽ giúp phòng dị ứng hiệu quả cho trẻ.

Thanh nhiệt, giải độc cơ thể: Nước mía mát nên thanh nhiệt và giải độc rất tốt. Do đó, với những bé có cơ địa nóng hoặc vào những ngày hè, bé dùng nước mía rất có lợi.

Phòng chống bệnh tiểu đường cho trẻ: Nghe có vẻ ngược đời vì mía nhiều đường nhưng đó là sự thật mẹ nhé! Bởi lẽ đường trong mía là đường tự nhiên, rất dễ tiêu hóa và bài tiết qua nước tiểu.

Vì là nước uống tự nhiên lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bé nên mẹ có thể cho bé uống trực tiếp từ 8-9 tháng tuổi với lượng trung bình từ 30 -50 ml mỗi ngày. Tuy nhiên, khi cho bé uống nước mía mẹ cũng nên theo dõi bé nhé. Nếu bé béo phì hoặc phân lỏng, đầy bụng thì mẹ nên hạn chế dùng. Ngoài ra, để đảm bảo cho trẻ về vấn đề vệ sinh, tốt nhất mẹ nên tự ép lấy nước cho bé hoặc lấy mía để nấu nước dùng.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or