Cho bé đi du lịch 2/9 mẹ đừng bao giờ quên những vật bất ly thân này

Chỉ còn 1 tuần nữa là nhiều gia đình sẽ bước vào chuyến du lịch cho kỳ nghỉ lễ 2/9. Nhiều mẹ bỉm sữa cũng tất tả chuẩn bị đồ đạc để các bé yêu lên đường. Hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm sau đây từ emdep.vn:

Dự trữ đầy đủ đồ ăn cho bé

Với những bé trong độ tuổi từ 6 tháng đến 24 tháng, dịp nghỉ lễ 2/9 có lẽ là chuyến đi đầu đời của bé. Vì vậy, mẹ đừng quên, trong chuyến đi, bản thân người mẹ phải duy trì sức khỏe thật tốt để có một chuyến đi vui vẻ, không lo âu.

Cách đơn giản nhất để bé luôn no bụng, đó là các bà mẹ luôn duy trì được nguồn sữa mẹ để cho bé bú ở bất cứ nơi nào, bất cứ thời điểm nào. Điều này sẽ tránh được việc chuyến đi phải hoãn lại nhiều phút để bạn pha sữa, hâm sữa, hoặc chuẩn bị đồ ăn dặm cho bé. Nếu mẹ đủ sữa cho bé bú trong hành trình của một ngày, bé sẽ ăn các bữa chính vào các thời gian nghỉ chân tại nhà hàng, khách sạn.

Cho bé đi du lịch 2/9. Mẹ đừng bao giờ quên những vật bất ly thân này!

Các bé sẽ rất háo hức cho chuyến đi du lịch dịp 2/9 sắp tới cùng cha mẹ. 

Tuy nhiên, nếu những bé đã quen uống sữa công thức từ nhỏ, mẹ cần rất chú ý trong việc bảo quản các vật dụng như bình sữa, đảm bảo nguồn nước pha sữa sạch sẽ, an toàn cho bé.

Cùng với đó, nếu bé có những khẩu vị đặc biệt, thì việc lưu trữ đồ ăn của bé trong một chiếc hộp giữ nhiệt hằng ngày là rất quan trọng.

Đừng quên xe nôi, mũ và một đôi giày êm ái

Những vật dụng này giúp bé của bạn có thể tham gia các hoạt động cùng gia đình một cách thoải mái. Bé có thể chạy nhảy, vận động trên những đôi giày bằng chất liệu vải hoặc cao su mềm mà không lo đau rát chân.

Thậm chí, với các bé chưa biết đi thì chiếc xe nôi cũng có thể là “cứu cánh” của cha mẹ khi mệt mỏi trong một hành trình dài. Bé cũng có thể có những giấc ngủ ngon lành khi cha mẹ đang dùng bữa hoặc chụp ảnh.

Chuẩn bị quần áo của bé phù hợp với thời tiết

Tháng 9 này, nếu gia đình bạn di chuyển đến một nơi có khí hậu mát mẻ thì bạn nên rất thận trọng. Thời điểm giao mùa, cùng với sự thay đổi thời tiết đột ngột, lại thêm sự mệt mỏi vì chuyến đi xa có thể khiến con bạn gặp vấn đề về sức khỏe.

đồ dùng cho bé đi du lịch

Những vật dụng cần thiết cho bé trong chuyến du lịch.

Các mẹ nên hết sức chú ý, cẩn thận mang thêm những vật dụng như áo dài tay, những chiếc khăn quàng cổ mỏng, những đôi tất, chiếc mũ đội đầu…

Cần lưu ý, chất liệu vải nên chọn là cotton hoặc len sợi để có thể giúp thấm mồ hôi dễ dàng, tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho bé khi vận động.

Đồ chơi của bé

Để chắc chắn rằng bé không quấy khóc trong chuyến đi, nhất là đối với những bé hay sợ người lạ, không gian lạ, mẹ nên mang theo một chiếc ba lô nhỏ đựng những món đồ chơi quen thuộc của bé, như một con búp bê, một chú gấu bông hay bộ đồ chơi xếp hình…

Trẻ con thường luôn yêu thích những vật dụng quen thuộc, thậm chí, chỉ cần ôm chú gấu bông là đã có thể ngủ ngon lành.

Thuốc và các vật dụng y tế

Thuốc hạ sốt, oresol, thuốc ho, thuốc cảm cúm, băng dán, lọ bôi chống muỗi và côn trùng đốt… là những thứ tối quan trọng trong chuyến đi của bé.

Hãy sắp xếp chúng gọn gàng vào một chiếc hộp dễ tìm để đề phòng trong các trường hợp cần thiết.

Cùng với đó, đối với những bé trên 2 tuổi, các mẹ có thể chuẩn bị cho con một chiếc ba lô nho nhỏ, để con có cảm giác mình được tự chủ động trong chuyến đi của mình. Đó cũng là cách mẹ dạy con trưởng thành hơn.

 Theo emdep

Leave a Reply

Or