Cho bé đi chơi, những điều mẹ cần lưu ý

Mùa hè có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để cả nhà cùng nhau đi du lịch. Gia đình bạn đã quyết định đi đâu chơi chưa? Không nhất thiết phải là những chuyến du lịch dài ngày, những chuyến đi dã ngoại trong ngày cũng rất hấp dẫn và thú vị với bé, quan trọng nhất vẫn là cả gia đình có thời gian bên nhau. Dưới đây là vài điều mẹ cần lưu ý khi đưa bé đi chơi.

Xác định địa điểm

Mẹ dự định đi gần hay đi xa? Địa điểm đó như thế nào? Có nước không? Có nguy hiểm với bé không? Mẹ có thể tìm hiểu một chút về môi trường nơi cả gia đình định đến để chuẩn bị đồ phù hợp cho bé. Sẽ thế nào nếu bạn đi một nơi có nước có hồ bơi nhưng bạn lại không chẩn bị đồ bơi cho bé? Hay như đi một nơi lạnh nhưng mẹ lại không mang đủ áo ấm cho bé? Khoảng thời gian vợ chồng bạn hứng chí lên là đi mà không cần chuẩn bị đã không còn nữa. Bé con nhà bạn còn nhỏ, sức đề kháng của bé yếu hơn bạn nhiều. Bé cần được chuẩn bị đầy đủ khi đi chơi. Chắc mẹ cũng không muốn bé bị bệnh sau chuyến đi chơi về đúng không?

Phương tiện đi lại

Sau khi xác định được địa điểm, mẹ cũng cần xem xét tới phương tiện đi lại của gia đình. Gia đình bạn xe di chuyển bằng phương tiện gì? Đặc biệt lưu ý tình trạng sức khỏe của bé trong quá trình di chuyển, tránh để bé bị mệt mỏi.

– Xe máy: Mẹ nên chuẩn bị những biện pháp che chắn, bảo vệ bé khỏi nắng, gió và ô nhiễm môi trường khi cho con đi bằng xe máy. Đặc biệt, khi lựa chọn xe máy là phương tiện di chuyển, mẹ nên chú ý đến các lưu ý an toàn khi cho bé đi xe máy.

be di choi

– Xe hơi: Mẹ nên cẩn thận trường hợp bé có thể say xe. Nếu bé lớn, bạn có thể cho bé uống thuốc say xe hoặc thử áp dụng các biện pháp chống say xe khác.

– Tàu thủy, tàu lửa và máy bay: Cần chuẩn bị tâm lý cho bé từ trước để tránh bé bị sợ hãi. Mẹ cũng có thể chuẩn bị cho bé vài trò chơi hoặc những đồ dùng bé yêu thích để thời gian đi thú vị hơn.

Chuẩn bị đồ dùng cá nhân

Chuẩn bị quần áo phù hợp với nơi cần đến cho bé. Mẹ nên chọn những loại quần áo thoáng mát, dễ hút mồ hôi cho bé. Mang theo áo khoác đề phòng trường hợp bé bị lạnh.

Nếu bé lần đầu tiên đi chơi, mẹ có thể mang theo cái mền yêu thích hoặc cái gối ôm mà bé hay nằm để giúp bé ngủ ngon hơn vào buổi tối, tránh tình trạng lạ giường không ngủ được. Đối với những bé lớn hơn, đã đi du lịch nhiều lần, mẹ cũng cần giúp bé chuẩn bị những vật dụng cần thiết như bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn…

Ngoài ra, mẹ có thể mang theo loại sữa tắm, dầu gội đầu bé đang dùng để tránh cho làn da non nớt của bé bị dị ứng khi sử dụng các sản phẩm trong khách sạn.

Cẩn thận với ánh nắng mặt trời

Cho dù là đi đâu, ánh nắng mặt trời cũng là điều mẹ cần quan tâm. Da bé còn khá non nớt và mỏng manh, mẹ nên có những biện pháp chống nắng hiệu quả cho con. Có thể cho bé sử dụng kem chống nắng nhưng mẹ nên lưu ý chọn cho bé loại kem phù hợp với tuổi cũng như da của bé. Sử dụng nón và áo khoác cũng là biện pháp tốt để bảo vệ bé khỏi ánh nắng mặt trời.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or