Chính vì nấu nướng kiểu này bệnh ung thư ở VN tăng vọt, 90% người Việt đang mắc phải

Chính vì nấu nướng kiểu này nên sẽ gây ung thư, 90% người Việt đang mắc phải cần phải tránh ngay lập tức.

Thói quen gây ung thư khi nấu nướng

1. Để dầu ăn trên chảo nóng già, bốc khói

Nhiều người thường quan niệm khi rán hay xào nên cho dầu ăn trên chảo nóng già, thậm chí bốc khói mới bắt đầu cho thực phẩm vào để hương vị thơm ngon hơn. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm vì khi dầu ăn bốc khói chính là lúc các thành phần bị biến đổi, nếu tiếp tục xào nấu sẽ sản sinh ra các chất gây ung thư, có hại cho cơ thể.

2. Đậy nắp lại khi nấu món xào

Khi chế biến các món xào nhiều bà nội trợ thường hay đậy kín vung nồi để cho thực phẩm nhanh chính và mềm hơn. Nhưng đây lại là thói quen được cần phải bỏ gấp vì không chỉ khiến đồ ăn mất đi chất dinh dưỡng mà còn gây hại cho sức khỏe cả gia đình.

Khi nấu dù bạn cẩn thận đến mấy cũng không tránh được việc sản sinh ra lượng khói lớn – quá trình của việc đun nấu dầu và thức ăn ở nhiệt độ cao.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, khói dầu gây hại cho sức khỏe không khác gì khói thuốc lá, nếu hít nhiều sẽ gây ra các triệu chứng như buồn nôn, tức ngực, đau đầu. Về lâu dài có nguy cơ cao bị ung thư phổi.

ung-thu-1
 
 

Thói quen gây ung thư khác

1. Thường xuyên thức khuya

Thức khuya không chỉ ảnh hưởng đến những hoạt động của cơ thể, làm chúng trở nên rối loạn, mà ánh sáng vào ban đêm sẽ làm cho đồng hồ sinh học của cơ thể thay đổi, chúng không nhận ra sự khác biệt giữa ngày và đêm để làm việc đúng cách, làm cho hệ miễn dịch bị ảnh hưởng vô cùng lớn.

Khi thức đêm quá nhiều, cơ thể bị giảm melatonin sẽ có khả năng gây ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt…

2. Bỏ qua bữa sáng

Các nhà khoa học cảnh báo, bỏ qua bữa sáng thường xuyên dễ gây sỏi mật, ung thư túi mật. Nguyên nhân bởi sau 8 giờ nghỉ ngơi, dịch mật trong cơ thể khá dồi dào. Việc nạp năng lượng kịp thời góp phần ngăn cản quá trình tạo sỏi. Ngược lại, không ăn sáng dễ gây nên tình trạng tạo sỏi, hình thành ung thư túi mật.

3. Không bảo vệ cơ thể khi tiếp xúc với khói bụi

Khói bụi và ô nhiễm môi trường được xem là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư. Tuy nhiên, các bạn trẻ lại thường chủ quan và không để ý đến việc đeo khẩu trang, bảo vệ cơ thể khi ra đường hay đến nơi nhiều khói bụi, khiến nguy cơ mắc bệnh ngày càng gia tăng.

 
Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or