Chín tháng mang thai của mẹ bầu: Tam cá nguyệt đầu tiên

Mang thai tuần 1-4

Rất nhiều người mẹ hoàn toàn không ý thức được là mình đang mang thai khi đang ở giải đoạn 4 tuần đầu tiên của thai kỳ. Một số mẹ chẳng có triệu chứng đặc biệt nào xảy ra cả, thử que cũng chưa thấy tăm hơi gì, không đau bụng, không buồn nôn và không mệt mỏi… Nhưng một số mẹ đang bắt đầu cảm thấy cơ thể uể oải muốn bệnh vào các buổi sáng.

Dù gì đi nữa thì bạn cũng đã mang bầu 4 tuần rôi đấy, ngay từ khi thấy trễ kinh, bạn có thể thử que xem lên 2 vạch chưa. Thai kỳ của bạn sẽ được tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng, đó là cách tính tuổi thai chung của các bác sĩ sản khoa.

Tam ca nguyet dau tien

Mang thai tuần 5-8

Bây giờ bạn đã mang thai ở tháng thứ hai. Lúc này bạn đã biết mình mang bầu rồi nên phải chủ động phòng tránh những nguy cơ gây dị tật thai nhi như:

– Không sử dụng ma túy, rượu hoặc các chất độc khác trong giai đoạn này bởi nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Ngay cả các loại thuốc bán tại các nhà thuốc nếu muốn uống phải thông qua ý kiến bác sĩ vì có khả năng nó không an toàn với thai nhi.

– Tránh uống rượu sẽ giúp thai nhi khởi đầu khởi đầu cuộc sống tốt nhất. Nếu bạn đang hút thuốc thì đây là một thời điểm tốt để bỏ thuốc lá.

Tất cả mọi thứ bạn làm có thể ảnh hưởng đến thai nhi, do đó bạn nên chăm sóc bản thân mình thật tốt trong thời gian mang thai. Bạn nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, thường xuyên ăn các loại thực phẩm có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, canxi, carbohydrate, các loại rau và trái cây tươi, uống nhiều nước và tránh các đồ uống có caffeine. Bạn nên chọn các bữa ăn và đồ ăn nhẹ nhiều dinh dưỡng để đảm bảo cơ thể bạn nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để cung cấp đầy đủ cho thai nhi.

Tháng thứ hai của thai kỳ là một trong những giai đoạn phát triển quan trọng nhất của thai nhi và sẽ có rất nhiều thay đổi xảy ra cho phôi như: phát triển tim – nhịp tim có thể được phát hiện qua siêu âm; các cơ quan chính (não, phổi, dạ dày, gan) bắt đầu hình thành trong tháng này; chồi tay chồi chân cũng bắt đầu xuất hiện.

Tam ca nguyet dau tien

Mang thai tuần 9-12 (3 tháng)

Tháng thứ ba, trọng lượng cơ thể mẹ có thể tăng và mẹ có thể nhận thấy một số thay đổi trong cơ thể, như nướu sưng, bụng lùm lùm, tay chân nhức mỏi. Thai nhi bắt đầu phát triển thành bào thai hoàn chỉnh.

Trong thời gian này, bạn có thể cảm thấy xuống tinh thần; một cảm giác buồn, chán nản bủa vây.

Cơ thể bạn sẽ có những thay đổi lớn về nội tiết tố. Đôi khi bạn cảm thấy rằng cơ thể này không phải là của bạn nữa. Hầu hết phụ nữ mang thai đều thấy tháng thứ ba của thai kỳ là tháng tồi tệ nhất, dĩ nhiên vẫn có mẹ không thấy thay đổi gì khác biệt. Nhiều mẹ thấy dễ dàng chán nản, trầm cảm và tâm trạng thay đổi thường xuyên.

Cảm xúc nào mẹ sẽ gặp ở giai đoạn này? Đó là một số người cảm giác rằng họ không đẹp, cảm thấy không được quan tâm, cảm thấy không theo kịp công việc vì hiệu quả công vệc không như ý, cảm thấy lo lắng không biết tương lai sẽ như thế nào. Một số phụ nữ hoàn toàn không hứng thú về việc mang thai ở giai đoạn đầu và hoài nghi về khả năng làm mẹ. Một số muốn khóc, thất vọng và suy nghĩ rất nhiều.

Tam ca nguyet dau tien

 Xem tiếp->

Leave a Reply

Or