Chiêu eo thon chỉ 2 tháng sau sinh của tôi!

Tôi chẳng ăn kiêng, vẫn dồi dào sữa cho con bú nhưng tôi có cách riêng để eo thon chỉ 2 tháng sau sinh.

Hôm trước tôi có đọc được bài chia sẻ của mẹ Gấu về chuyện ăn kiêng sau sinh “Ham giảm cân sau sinh: Ích kỷ”, tôi không đồng tình chút nào. Tôi nghĩ rằng đó chỉ là ý kiến chủ quan của mẹ Gấu thôi. Hàng trăm, hàng nghìn mẹ vẫn giảm cân sau sinh mà vẫn dồi dào sữa cho con bú, vẫn có thời gian chăm con và sức khỏe thì càng tốt hơn đấy thôi. Tôi rất đồng ý với ý kiến bình luận của hầu hết các mẹ bên dưới. Tôi là một điển hình cho người giảm cân sau sinh mà vẫn đảm bảo sức khỏe, đủ sữa cho con ti, có thời gian chăm con và nhất là được chồng yêu chiều hơn.

Tôi cho rằng việc giảm cân sau sinh là văn minh, là khoa học đấy chứ. Con mẹ Gầu 6 tháng tuổi mà 8kg cũng không phải quá mập, còn mẹ Gấu cứ ăn uống thả ga để rồi vắt sữa bỏ đi thì có hay ho gì. Tôi đây ăn uống khoa học, cân bằng và luôn đảm bảo sữa cho con bú còn mẹ thì nhanh về vóc dáng như ngày còn son. Xin chia sẻ với chị em bí kíp để tôi giảm cân chỉ 2 tháng sau sinh nở.

Trong thời gian bầu bí, tôi tăng tất cả 17kg (cũng không phải quá khủng như nhiều mẹ nhưng với vóc dáng chỉ cao 1m55 thì cũng đủ khiến tôi lăn nhanh hơn đi). Dù sinh mổ nhưng ngay sau sinh khoảng 20 giờ tôi có sữa về ngay. Có lẽ do tôi sinh đã sát ngày dự sinh, thai đã đủ già nên cơ thể mẹ cũng tiết sữa luôn. Hơn nữa, sau sinh mẹ tôi còn dùng cơm nóng và hành để massage ngực cho tôi. Cũng có thể nhờ đó mà sữa tôi về sớm. Tại bệnh viện, bác sĩ luôn nhắc nhở tôi phải cho con bú ngay khi được đưa về phòng chăm sóc sau sinh. Dù lúc đó ngực chưa tiết sữa nhưng nhờ được bé kích thích nên sữa sẽ nhanh về hơn. Tôi luôn tuân thủ lời của bác sĩ và đương nhiên kết hợp tất cả những yếu tố trên, sữa tôi về rất sớm và khá nhiều, thoải mái để con tu ti.

Sau sinh 2 tuần, tôi giảm được tất cả 10 kg. Ngay sau sinh tôi đã giảm 7kg rồi và những tuần sau đó giảm được 3 kg nữa. Vì xác định ngay từ đầu sẽ cho con bú hoàn toàn sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời nên tôi không tính đến chuyện ăn kiêng. Tuy nhiên, vì không muốn mình quá “phệ” sau sinh, tôi luôn ý thức trong việc ăn uống để giảm cân có thể hoặc giữ cân nặng như mức bình thường. 1 tháng tiếp theo tôi giảm được 4kg nữa. 2 tháng sau sinh, tôi giảm tất cả 14kg, vẫn còn nặng hơn lúc chưa bầu bí 3 kg nhưng tôi không ăn kiêng nên cân nặng này vẫn giữ nguyên.


Với chế độ ăn uống khoa học, cân bằng, tôi giảm cân rất nhanh sau sinh mà vẫn dồi dào sữa cho con ti. (ảnh minh họa)

Chế độ ăn trong 2 tháng sau sinh để đảm bảo nguồn sữa và không tăng cân nhiều của tôi là: trong hai bữa ăn chính là bữa trưa và chiều tôi đều bắt đầu bằng 200gam thịt bò bít tết hoặc hấp. Lúc chán thịt bò, tôi chuyển sang ăn tôm hấp (khoảng 300 gram) và trong những bữa ăn đó đương nhiên không bao giờ tôi bỏ qua 1 đĩa rau lang luộc. Các mẹ thừa biết rau lang rất tốt cho nguồn sữa mẹ, giúp sữa mẹ không chỉ nhiều mà còn đặc nữa. Tôi không ăn quá nhiều tinh bột mà mỗi bữa chỉ ăn 1 bát cơm cùng chút đồ thịt, cá rang, xào…

Sau mỗi bữa trưa tôi luôn tự thưởng cho mình một ly nước cam pha với mật ong. Đồ uống này sẽ giúp tôi tăng thêm sức đề kháng và đặc biệt giúp làn da tôi hồng hào, sáng mịn. Sau bữa chiều tối tôi ăn thêm một hũ sữa chua và trái cây tươi. Bữa đêm và sáng tôi luôn uống một ly tầm 300ml sữa, có lúc là sữa tươi, có khi là sữa bột. Bữa đêm nếu con bú nhiều làm tôi đói quá thì tôi nhờ chồng nấu cho một bát mì, phở để ăn đảm bảo nguồn sữa cho đêm con tu ti.

Trong chế độ ăn của tôi, tôi luôn cố gắng hạn chế tinh bột và đồ ngọt đặc biệt là bánh kẹo và đồ ăn vặt như khoai tây chiên. Những đồ ăn này chẳng có chất mấy nhưng lại làm chị em chúng ta béo phì, rất xấu. Để tăng thêm lượng sữa, tôi uống nước chè vằng và nước gạo lứt thay nước lọc hàng ngày. Những loại nước này rất tốt cho việc kích sữa đấy các mẹ nhé. Tôi còn biết thêm rằng chè vằng còn có công dụng giảm cân nữa đấy.

Với vòng eo thì mẹ tôi đã truyền dạy cho cách đắp muối nóng. Mỗi ngày tôi dành ra 30 phút, tranh thủ buổi tối những lúc con đã ngủ để làm đẹp. Vừa nằm thư giãn, xem tivi, vừa đắp muối bụng, thật đơn giản mà lại giảm eo rất tốt. Việc này đâu có mất nhiều thời gian và cách làm cũng quá đơn giản phải không các mẹ. Thời gian mẹ Gấu ăn uống thả phanh để phải hì hụi hút sữa bỏ đi thì tôi dành để làm đẹp. Còn ban ngày tôi vẫn dành hầu hết thời gian để chăm sóc, yêu thương con. Như thế sao có thể nói chúng tôi chỉ chăm chăm làm đẹp mà không có thời gian chăm con?

Vì mới sinh, tôi cũng kiêng khem và chưa đến phòng tập thể thao gì nhưng chỉ với cách ăn uống khoa học và một vài mẹo nhỏ giúp nhiều sữa, tôi vẫn vô tư lấy lại vóc dáng cho mình. Tôi nghĩ rằng mẹ Gấu nên xem lại quan điểm của mình. Đừng cố ăn uống vô tội vạ rồi phải vất vả hút sữa đặc biệt là vóc dáng của mẹ thì cứ sồ sề. Đừng để đến lúc bố Gấu lên tiếng chê hoặc lẳng lặng tìm nguồn vui khác mới tỉnh ngộ mẹ nó nhé. Nói thật tôi đã thấy rất nhiều ông chồng ngán ngẩm với vóc dáng mẹ sề của vợ sau sinh mà thành ra chán vợ và tìm nguồn vui ở nơi khác đấy. Họ không nói ra đâu nhưng chắc chắn 100% các ông chồng đều muốn vợ mình đẹp và biết làm đẹp đấy.

Một chút kinh nghiệm của tôi xin chia sẻ với mẹ Gấu và chị em. Chúc chị em luôn hoàn thiện vai trò làm mẹ và đừng quên chăm sóc bản than nhé!

 

 

theo: camnanggiadinh

21 thoughts on “Chiêu eo thon chỉ 2 tháng sau sinh của tôi!

Leave a Reply

Or