Chiến tích 8 tháng mang bầu đi 4 chuyến du lịch cả trong, ngoài nước của mẹ trẻ Hà Nội

Hoàng Dung chia sẻ đi du lịch không chỉ giúp cô thỏa mãn niềm đam mê mà còn giúp thời kỳ bầu trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Khi mang thai, tâm lý của mẹ thường thay đổi thất thường, dễ bị căng thẳng, stress. Và có lẽ một trong những cách “đánh bay” stress hiệu quả nhất chính là đi du lịch. Vậy nhưng nhiều chị em vẫn còn lăn tăn chuyện đi du lịch có an toàn cho mẹ bầu hay không?

Là một cô gái trẻ năng động với niềm đam mê du lịch, Hoàng Dung (26 tuổi, sống tại Hà Nội) không chấp nhận việc mang thai “kiềm” chân mình lại. Chính vì vậy mà suốt thời gian bầu bí, cô đã đi du lịch khắp nơi, thậm chí là cả nước ngoài.

chien tich 8 thang mang bau di 4 chuyen du lich ca trong, ngoai nuoc cua me tre ha noi - 1

Bầu to 8 tháng, Hoàng Dung vẫn tung tăng đi du lịch.

Hãy cùng nghe mẹ bầu xinh đẹp này chia sẻ những bí quyết để bầu bí vẫn có thể khỏe re “tung tăng” khắp nơi.

Chào Dung! Được biết trong thời gian mang bầu bạn vẫn tiếp tục đi du lịch, đó là những hành trình nào vậy?

Trong thời gian mang bầu, ngoài những địa điểm xung quanh Hà Nội thì mình có đi du lịch trong nước và cả nước ngoài. Trong 6 tháng đầu của thai kì, mình đã đi Chiangmai (Thái Lan) khi bầu 2 tháng, Myanmar khi bầu 4 tháng. 3 tháng cuối thì mình chỉ đi trong nước thôi, trong đó có Đà Nẵng khi 7 tháng và Huế lúc 8 tháng. Bây giờ thì mình đã gần 40 tuần, sắp sinh rồi nên đang tạm nghỉ. (Cười) 

Nhiều chị em khi mang bầu thường lựa chọn nghỉ ngơi, tại sao Dung lại hứng thú đi du lịch và thậm chí là còn đi nước ngoài? 

Thật ra thì du lịch là niềm đam mê của mình từ lâu lắm rồi. Đến lúc mang bầu, mình cũng thực hiện thai giáo cho bé từ rất sớm và may mắn du lịch cũng là một trong những phương pháp thai giáo hiệu quả.

Theo mình thì ai cũng thích đi du lịch thôi, nhất là những mẹ mang thai lần đầu thường hay bị căng thẳng, thậm chí stress nên nếu có sức khoẻ thì mình nghĩ nên ra ngoài thay đổi không khí. Mình vui vẻ thì con cũng thấy vui vẻ mà.

chien tich 8 thang mang bau di 4 chuyen du lich ca trong, ngoai nuoc cua me tre ha noi - 2

chien tich 8 thang mang bau di 4 chuyen du lich ca trong, ngoai nuoc cua me tre ha noi - 3

Hoàng Dung đi Chiangmai (Thái Lan) khi mới bầu 2 tháng.

Trước khi đi du lịch, chắc hẳn Dung đã tìm hiểu nhiều kiến thức để đảm bảo sức khỏe cho cả hai mẹ con?

Chắc chắn rùi. Lúc đầu thì bố mẹ 2 bên cũng như chồng mình không đồng ý cho đi đâu. Tâm lý mà. (Cười) Ai cũng muốn giữ gìn cho con cho cháu. Mình cũng vậy thôi, lần đầu làm mẹ cũng nhiều bỡ ngỡ và lo sợ lắm. Mình lên mạng và tìm rất nhiều bài viết về vấn đề này và cũng không quên hỏi cả bác sĩ nữa.

Kinh nghiệm của mình trước mỗi chuyến đi như sau: Điều đầu tiên trong mỗi chuyến đi của mình đó là xác định tư tưởng rằng đến sát ngày đi mà có vấn đề gì thì mình sẵn sàng ở nhà ngay lập tức.

Trước và sau mỗi chuyến đi mình đều tới gặp và khám bác sĩ sản để chắc chắn rằng em bé khỏe mạnh, sẵn sàng cho chuyến đi sắp tới.

Thứ 2 là chuẩn bị đầy đủ thuốc thang cần thiết, cũng nhưng một số thức ăn nhẹ, sữa bầu đề phòng tới những nơi thức ăn không hợp khẩu vị cũng như những bữa ăn phụ giữa các chuyến đi.

Một số mẹ bầu sợ bị ù tai khi lên máy bay có thể chuyển bị ít kẹo cao su để nhai, nhưng thông thường mẹ bầu sẽ được ưu tiên ngồi ghế trên nên cũng hạn chế đc phần nào.

Thứ 3 lên lịch trình chi tiết, nhất là khí hậu, phương tiện đi lại, chỗ ở không quá xa trung tâm. Chú ý phương tiện đi lại lựa chọn phương tiện nhanh và thoải mái nhất cho mẹ bầu. Sắp xếp thời gian ăn ngủ nghỉ hợp lý trong suốt chuyến đi, đặc biệt không cố đi lại quá sức cho phép. Ăn uống lựa chọn hàng quán sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, không ăn món ăn mà mình không biết làm từ gì.

chien tich 8 thang mang bau di 4 chuyen du lich ca trong, ngoai nuoc cua me tre ha noi - 4

Trước mỗi chuyến đi cô đều kiểm tra sức khỏe của cả hai mẹ con.

Tránh những hoạt động mạnh, mất nhiều sức. Đi lại những chỗ đông người thì tuyệt đối đeo khẩu trang tránh những bệnh truyền nhiễm nhé.

Đặc biệt, khi bước vào 3 tháng cuối thai kì, theo mình cũng hạn chế đi xa. Nếu mẹ bầu khỏe mạnh có thể chọn lựa những địa điểm gần để nghỉ dưỡng thoải mái, khí hậu mát mẻ. Lúc này bụng đã khá to, thời gian di chuyển không nên quá 3 tiếng, vì lúc này bà bầu cũng không nên ngồi một chỗ quá lâu.

Trong thời gian này lựa chọn chỗ du lịch lưu ý là những thành phố lớn có các dịch vụ y tế, các trung tâm, phòng khám, bệnh viện sản khoa tại nơi nghỉ dưỡng. Đi lại nhẹ nhàng, ăn uống đặc biệt chú ý an toàn vệ sinh.

chien tich 8 thang mang bau di 4 chuyen du lich ca trong, ngoai nuoc cua me tre ha noi - 5

Khi bước vào giai đoạn 3 tháng cuối, Hoàng Dung chỉ đi du lịch trong nước.

Mỗi chuyến đi của Dung đều có anh xã đi cùng phải không? Có sự đồng hành của anh xã chắc Dung cũng yên tâm hơn? 

Đi đâu xa với chồng mình thì cực kỳ yên tâm. Anh ấy vừa là bản đồ vừa kiêm luôn thợ ảnh có tâm của mình. Minh với chồng sàn sàn tuổi nhau nên lúc nào cũng rất trẻ con. Cho đến lúc mang bầu rồi thì… vẫn trẻ con. (Cười).

Cách quan tâm của chồng mình đó là nói chuyện với con thật nhiều, hỏi han con. Mỗi chuyến đi anh ấy sẽ xem xét lịch trình thật kĩ, chỗ nào cảm thấy không yên tâm thì sẽ không cho đi, đồ ăn cũng phải đảm bảo hơn.

chien tich 8 thang mang bau di 4 chuyen du lich ca trong, ngoai nuoc cua me tre ha noi - 6

chien tich 8 thang mang bau di 4 chuyen du lich ca trong, ngoai nuoc cua me tre ha noi - 7

Chồng luôn là người bạn đồng hành và người quan tâm, chăm sóc Hoàng Dung trong mỗi chuyến đi.

Là một người đam mê du lịch, Dung nghĩ sao nếu 1-2 năm bị giữ chân 1 chỗ vì phải kiêng cữ, chăm sóc em bé sau sinh. Dung có ý định cho bé đi du lịch sớm không? 

1-2 năm thì lâu quá. Mình nghĩ kiêng cữ chắc không đến mức vậy đâu nhỉ? (Cười). 

Du lịch cũng có nhiều kiểu mà, ngày trước có hai vợ chồng thì đi kiểu gì cũng được, nhưng có thêm em bé rồi thì mình sẽ nghĩ cách để em bé có thể thoải mái đi cùng và chắc chắn là phải tiếp tục nghiên cứu phương pháp chăm sóc bé khi đi chơi xa rồi.

Còn việc cho bé đi du lịch từ thời điểm nào thì còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, thế chất của bé. Nếu bé chịu hợp tác thì không gì là không thể.

Cảm ơn Hoàng Dung về những chia sẻ này!

Theo Minh An – Ảnh NVCC (Khám Phá)

Leave a Reply

Or