Chiêm ngưỡng mâm cơm của bà mẹ đảm “no bụng đã con mắt” khiến dân cư mạng phát cuồng

Nhìn mâm cơm ta có thể biết được sự khéo léo đảm đang của người phụ nữ. Dưới đây là những mâm cơm “tuyệt phẩm” của một bà mẹ bỉm sữa.

 

“Nấu hơn 20 món một bữa? Mẹ này nuôi hoàng đế ở nhà hay sao?”…là lời thốt lên kinh ngạc của nhiều bà nội trợ. Tuy nhiên, có một người mẹ thực sự làm được điều đó. Ba bữa ăn một ngày, mỗi bữa đề huề 20 món, 365 ngày không trùng lặp… những bức ảnh mâm cơm của bà mẹ 2 con đăng tải trên facebook mỗi ngày thu hút hàng nghìn lượt yêu thích.

Mâm cơm của bà mẹ bỉm sữa này có tới 20 món ăn
Mâm cơm của bà mẹ bỉm sữa này có tới 20 món ăn

Bà mẹ này có tên là Yasuyo, hiện đang sống tại Kyoto, Nhật Bản. Chị Yasuyo không giỏi nấu ăn khi còn nhỏ. Hồi 7 năm trước, khi vẫn chỉ là một bà nội trợ vụng về, nấu món gì cũng phải tham khảo trên internet. Vậy nhưng sau khi sinh con gái, nghe được lời yêu cầu của con “Mẹ làm cơm cho con mang đi học”, chị Yasuyo đã thay đổi.

Mâm cơm đẹp mắt đầy đủ dinh dưỡng
Mâm cơm đẹp mắt đầy đủ dinh dưỡng

Bắt đầu với món cơm chiên trứng đơn giản nhất, chị Yasuyo cũng mất tới 2 giờ nấu nướng. Kết quả bữa ăn siêu dở. Vậy nhưng thất bại lại truyền cảm hứng cho tinh thần chiến đấu của Yasuyo. Kể từ đó, chị đi chợ mua rau thịt mỗi sáng, nấu hết lần này đến lần khác cho đến khi thành công.

Mâm cơm luôn khiến người ngắm phải thốt lên kinh ngạc
Mâm cơm luôn khiến người ngắm phải thốt lên kinh ngạc

Bà mẹ một con tiết lộ, ngày nào chị cũng suy nghĩ về thực đơn hôm sau từ trước. Mỗi cuối tuần, bà mẹ mất nửa ngày hoặc nguyên ngày để đi chợ và sơ chế. Do đó đến hôm nấu tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Trong mâm cơm có đầy đủ các món cho từng thành viên trong gia đình
Trong mâm cơm có đầy đủ các món cho từng thành viên trong gia đình

 

Tại Việt Nam, chị Giang Thúy Nga (35 tuổi, Hà Nội) hiện đang làm quản lý nhân sự cho một công ty chuyên về dịch vụ hàng không. Mặc dù bận rộn với công việc nhưng chị vẫn dành thời gian cho việc nấu ăn, chăm sóc chồng con của mình. Không chỉ nấu ăn là sở thích mà nó còn xuất phát từ tình yêu thương của chị với gia đình.

Bữa con tạo được ấn  tượng với cách trang trí đẹp mắt
Bữa con tạo được ấn tượng với cách trang trí đẹp mắt

Với chị Thúy Nga, cảm giác chính tay mình nấu ra những món ngon dành cho người mình yêu thương là một điều hạnh phúc giản dị, gần gũi và sâu sắc. Và để trân trọng cảm xúc ấy, chị luôn dành thời gian cho căn bếp, gửi gắm tình cảm của mình giành cho chồng con qua từng món ăn.

Cách bài trí vô cùng bắt mắt
Cách bài trí vô cùng bắt mắt

Tuy nhìn các món ăn có vẻ phức tạp và mất nhiều công sức nhưng chị cho biết đây đều là những món dễ nấu, không hề cầu kỳ. Mâm cơm nhiều món như vậy nhưng mỗi bữa chị cũng không mất nhiều thời gian ở trong bếp. Chỉ cần 30 phút – 1 tiếng để chị hoàn thành một bữa cơm cho 2-3 người. Chị cho biết, dù mâm cơm không quá nhiều món nhưng chị vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và cũng hợp khẩu vị của từng thành viên trong gia đình.

Mâm cơm đủ dinh dưỡng với đủ các món cần thiết
Mâm cơm đủ dinh dưỡng với đủ các món cần thiết

Với chị Thúy Nga chia sẻ:” Nấu ăn phải vui vẻ thì mâm cơm ngon. Ngoài ra, việc trình bày đẹp cũng khiến người ăn cũng ngon miệng hơn”. Đối với chị, mỗi bữa ăn đều cần sự hài hòa, nhẹ nhàng, giản dị để mỗi tối quây quần, đoàn tụ, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện trong ngày.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or