Chìa khóa giữ hôn nhân hạnh phúc

Tin tưởng và trung thực là bí quyết cơ bản nhất để duy trì một cuộc hôn nhân. Vợ chồng phải học cách chia sẻ, đồng hành cùng nhau trong cuộc sống. 

Các chuyên gia nói rằng bạn phải giữ được cán cân thăng bằng giữa tình yêu, sự nhẫn nại và lòng tự tôn mới có thể duy trì được hôn nhân lâu bền. Bằng cách tập trung vào 5 tiêu chuẩn sau, chắc chắn tình yêu của bạn sẽ bền vững hơn theo thời gian.

hon-nhan-1375063252_500x0.jpg
Ảnh: marriagehealth.com.

1. Tin tưởng và trung thực là tiêu chuẩn cơ bản nhất cho bất kỳ mối quan hệ lành mạnh nào. Tin tưởng cũng như trung thực sẽ được củng cố theo thời gian. Những cặp vợ chồng nên tin tưởng chứ không phải thiếu tự tin vào nhau. Tiêu chuẩn này thể hiện khi hai người có thể nói chuyện một cái thoải mái và được là chính mình mà người bạn đời chỉ thấy đó là đáng yêu và không có bất kỳ sự phán xét nào.

2. Các cặp vợ chồng phải bàn bạc và chia sẻ với nhau tất cả những vấn đề từ dễ dàng đến khó khăn của nhau. Một cuộc hôn nhân bền vững phải là đồng hành với nhau đi qua những khó khăn, hạnh phúc. Lúc kết hôn thì người chồng/người vợ chính là người gần gũi nhất và không lẽ gì lại không chia sẻ với họ mọi điều.

3. Cặp vợ chồng cần phải biết tha thứ. Học cách quên đi quá khứ, hướng tới tương lai. Không có cuộc hôn nhân nào không có khó khăn và hãy xem việc vượt qua khó khăn đó là để minh chứng cho tình yêu với nửa kia. Sai lầm của một người có thể xuất phát từ nội tại hay cũng có thể từ bên ngoài. Những lúc đó hãy học cách tha thứ, mở cho người kia một con đường cũng là đang cho mình một cơ hội.

4. Dành cho nhau những khoảng trống, không gian riêng thực sự rất quan trọng với bất kỳ mối quan hệ nào. Hai người cần kích thích phát triển các khả năng, sở thích của nhau.

5. Tình bạn giữa các cặp vợ chồng là hết sức cần thiết. Người chồng/người vợ vừa là bạn bè, vừa là người yêu thương. Có thể khi bắt đầu tình yêu còn là giai đoạn trăng mật ngọt ngào, đam mê nhưng sống với nhau lâu sự đam mê sẽ giảm và khi đó tình bạn lại lên ngôi. Hầu hết các cặp vợ chồng kết hôn lâu sẽ đồng ý rằng một tình bạn sâu sắc sẽ giữ gìn cuộc hôn nhân.

Thanh Thu (Theo idiva.com)

Theo Vnexpress

Leave a Reply

Or