Chỉ ra 7 thói quen xấu dễ gây vô sinh, các cặp vợ chồng muốn có con cần bỏ ngay

Ngày nay, tỉ lệ vô sinh ngày càng cao, nguyên nhân không xa đâu mà chính là những thói quen xấu hàng ngày đã tác động tới khả năng sinh sản của nữ giới và nam giới. Đó là:

1. Ngủ không đủ giấc

ngu-khong-du-giac

Ngủ không đủ giấc cũng ảnh hưởng đến việc sinh con

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe con người và sức khỏe sinh sản. Phụ nữ không ngủ đủ giấc không những ảnh hưởng đến nhan sắc mà còn ảnh hưởng đến việc sinh con. Mất ngủ thường xuyên sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Tâm lý mệt mỏi sẽ dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Đối với nam giới sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng.

Do đó, ngủ đủ giấc, ngủ ngon sẽ giúp bạn tăng khả năng thụ thai, vui vẻ, cải thiện sức khỏe rõ rệt.

2. Chưa muốn sinh con sớm

Trì hoãn có con là kế hoạch sinh sản của rất nhiều cặp vợ chồng hiện đại. Nhiều người lập gia đình nhưng kế hoạch 2 – 3 năm sau mới có con. Đây cũng là nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn. Từ độ tuổi 27 trở đi, khả năng sinh sản của người phụ nữ ngày càng suy giảm, nam giới từ 40 trở đi. Nếu bạn đang ở độ tuổi sinh sản “mạnh” nhất nhưng lại không chịu có con, trì hoãn nhiều năm sau có thể sẽ có nguy cơ bị vô sinh cao.

3. Làm việc với máy tính trong thời gian dài

Đây là bệnh và là nghề của thời công nghệ hiện đại. Hầu hết mọi người đều dành nhiều thời gian làm việc bên máy tính, thậm chí đây là công việc chính của nhiều người. Điều này rất dễ dẫn đến vô sinh nếu ngồi quá lâu trong thời gian dài. Đối với nam giới, điều này vô cùng bất lợi vì có thể dẫn đến khả năng sản xuất tinh binh do ngồi quá lâu dẫn đến tăng nhiệt độ tinh hoàn lên 2,7 độ. 

Riêng với nữ giới, ngồi quá lâu sẽ khiến cho vùng kín bị ẩm ướt, bị bách và dễ bị viêm nhiễm vùng kín và ảnh hưởng đến việc sinh sản.

4. Sử dụng chất kích thích

uong-ruou

Uống rượu giảm khả năng có con

Các thức uống có cồn như rượu, bia là kẻ thù số 1 đối với những người muốn có con. Đối với nam giới, các chất này làm giảm chất lượng tinh trùng, dị tật tinh trùng và giảm khả năng thụ thai. Đối với nữ giới làm ảnh hưởng đến khả năng rụng trứng, rối loạn hormone.

5. Ăn uống quá độ

Ăn uống không lành mạnh, ăn quá độ dẫn đến béo phì cũng là nguyên nhân gây vô sinh hàng đầu ở cả nam và nữ. Béo phì làm giảm chất lượng tinh trùng và có nguy cơ cao gây rối loạn kinh nguyệt và sảy thai ở nữ giới.

6. Mặc đồ lót chật

Đồ lót chật có vẻ quyến rũ nhưng lại có hại cho khả năng sinh sản của bạn. Đồ lót chật khiến các estrogen tăng cao và ảnh hưởng không tốt tới tinh trùng nam giới. Phần bìu của phái mạnh nằm ngay ở dưới nhằm mục đích giữ nhiệt độ thấp hơn các bộ phận còn lại – tốt cho tinh trùng, tuy nhiên, do mặc quần quá chật làm tăng nhiệt độ và ảnh hưởng đến tinh trùng.

Riêng nữ giới, quần lót chật khiến vùng kín luôn ẩm ướt, ngứa ngáy và nguy cơ viêm nhiễm vùng kín cao.

7. Giữ điện thoại quá gần vùng kín

Đây là thói quen của cánh mày râu, luôn để điện thoại trong túi quần, nơi gần vùng kín nhất. Điện thoại sẽ khiến phát ra tia bức xạ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or