Chi phí sinh mổ và sinh thường tại 7 bệnh viện uy tín trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Cận kề ngày lâm bồn hầu hết các bà bầu đều quan tâm tới chi phí sinh mổ và sinh thường để có sự chuẩn bị tốt nhất trong ngày quan trọng này. Dưới đây là chi phí sinh mổ và sinh thường tại 7 bệnh viện phụ sản uy tín trên địa bàn Hà Nội cho bạn tham khảo.

Khi bắt đầu mang thai, các bà mẹ đã bắt đầu lưu tâm đến việc lựa chọn nơi sinh nở cho mình. Có nhiều yếu tố mẹ cần cân nhắc khi chọn nơi sinh như địa chỉ, dịch vụ, giá cả. Trong đó chi phí sinh con là vấn đề khiến nhiều người cân nhắc. Bởi không phải ai cũng có điều kiện kinh tế dồi dào. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mang tính tham khảo về chi phí sinh mổ và sinh thường của một số bệnh viện uy tín tại Hà Nội.

Chi phí sinh mổ và sinh thường tại 7 bệnh viện uy tín:

1. Bệnh viện Phụ sản Trung ương (hay Viện C)

Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
Đây là một trong những bệnh viện phụ sản uy tín hàng đầu ở Hà Nội. Cũng vì thế mà Viện C thường ở trong tình trạng quá tải và rất đông đúc. Chi phí sinh mổ cũng như sinh thường tại đây không quá đắt đỏ, đặc biệt là bà bầu có thể hưởng chế độ BHYT. Bệnh viện chia thành 2 khu sinh con đặc biệt: sinh thường chấp nhận bảo hiểm (D3) và sinh mổ dịch vụ (D4).

Chi phí sinh thường:

Bạn chỉ cần nộp tạm ứng 3 triệu đồng và thêm 30.000 đồng tiền khám cấp cứu là được. Nếu có BHYT thì ngay khi nhập viện bà bầu nên bảo người nhà mang theo các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục. Khi ra viện bạn sẽ được hoàn trả lại số tiền thừa.

Một số chi phí khác có thể phát sinh thêm là tiêm gây tê màng cứng hết khoảng 1.500.000 hoặc chi phí chọn phòng dịch vụ. Tuy vậy, hầu hết các trường hợp sinh thường rất khó đăng ký được phòng dịch vụ do bệnh viện quá đông.

Chi phí sinh mổ:

Nếu đăng ký sinh mổ dịch vụ bạn sẽ phải bỏ ra khoản tiền trọn gói 12 triệu đồng, bao gồm chi phí mổ, được chỉ định bác sĩ mổ, 5 ngày nằm tại phòng dịch vụ của bệnh viện. Nếu thời gian nằm viện quá 5 ngày thì bạn sẽ phải thanh toán thêm tiền phòng phát sinh.

Chi phí phòng dịch vụ chia thành 3 loại: phòng 2 giường (vệ sinh khép kín): 500.000 đồng/ngày; phòng 4 giường (vệ sinh khép kín): 400.000 đồng/ngày; phòng 6-8 giường (vệ sinh không khép kín): 300.000 đồng/ngày.

2. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Địa chỉ: Đường La Thành – Ngọc Khánh – Ba Đình – Hà Nội.

Đây là bệnh viện chuyên khoa hạng I tại Hà Nội về lĩnh vực sinh sản. Chi phí sinh mổ và sinh thường tại đây cũng được đánh giá là không quá đắt đỏ. Tuy nhiên, cũng giống như Viện, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng thường hay ở tình trạng quá tải và đông đúc.

Chi phí sinh mổ và sinh thường tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bệnh viện được chia thành 2 khu sinh con riêng biệt là khu sinh thường có bảo hiểm và khu sinh dịch vụ.

Khu sinh thường hưởng bảo hiểm: Gồm các loại phòng 3 người, 5 người và 12 người. Ở khu sinh thường hưởng bảo hiểm trang thiết bị khá thiếu thốn, chưa được đầy đủ các tiện ích như bình nước nóng hay điều hòa. Khu nhà vệ sinh cũng dùng chung nên khá bất tiện.

Khu sinh dịch vụ lại chia thành khu D3 dành cho những người đẻ thường và khu D4 dành cho người đẻ mổ. Nếu lựa chọn sinh con dịch vụ thì chi phí sinh mổ hoặc sinh thường khá đắt đỏ, dao động từ 10 đến 15 triệu đồng. Tuy nhiên, đổi lại các mẹ sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tiện ích và điều kiện nghỉ ngơi tốt hơn. Ở khu dịch vụ do điều kiện rộng rãi hơn nên người nhà được phép vào túc trực bên cạnh sản phụ khi sinh. Bệnh viện cũng cho phép sản phụ mượn một số đồ dùng thiết yếu như phích nước, chăn, váy áo… Tuy nhiên bạn nhớ trả lại đầy đủ để không phải đền bù nhé.

3. Khoa Sản Bệnh viện Bạch Mai (Khu Việt Nhật)

Địa chỉ: 78 Đường Giải Phóng, P. Phương Mai, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội.

Bệnh viện Việt Nhật mà các mẹ quen gọi thực chất là Khoa Sản của Bệnh viện Bạch Mai. Đây cũng là một địa chỉ sinh con được nhiều người tin tưởng, lựa chọn. Các dịch vụ cũng như cơ sở vật chất tại đây khá tốt, giá cả ở mức “vừa túi tiền” nên tương đối đông.

Chi phí sinh thường tại đây dao động trong khoảng 1,7 đến 2,5 triệu đồng chưa bao gồm tiền phòng. Khi làm thủ tục mẹ phải đặt cọc 4 triệu đồng. Chi phí sinh mổ rơi vào khoảng 4 triệu đồng chưa gồm tiền phòng và phải đặt cọc trước 7 triệu. Ngoài chi phí sinh con, các mẹ sẽ phải thanh toán thêm tiền phòng tùy thuộc vào loại phòng mà bạn chọn là loại thường hay dịch vụ.

4. Khoa sản Bệnh viện Bưu điện

Địa chỉ: 49 Trần Điền, Hoàng Mai, Hà Nội.

Bệnh viện Bưu điện cũng là một địa chỉ nổi tiếng được các mẹ rỉ tai nhau khi đi sinh con. Mức chi phí sinh con tại đây được đánh giá ở mức trung bình, trong khi cơ sở vật chất và dịch vụ khá tốt nên được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn. Theo kinh nghiệm mẹ nên đăng ký hồ sơ sinh ở bệnh viện này từ khoảng tuần 32 để đảm bảo có thể sẵn sàng lâm bồn bất cứ lúc nào.

Nếu sinh thường ở khu bảo hiểm bạn sẽ được bảo hiểm thanh toán phần lớn chi phí nên số tiền không đáng kể. Nếu chọn sinh dịch vụ thì chi phí dao động từ khoảng 5 đến 15 triệu tùy thuộc vào sinh thường hay sinh mổ và số ngày bạn lưu trú tại bệnh viện.

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký ở tại phòng VIP của bệnh viện với giá cả không quá đắt đỏ, khoảng 500.000 đồng/ ngày đối với loại phòng 2 giường và 300.000 đồng/ngày với loại phòng 3 giường.

5. Bệnh viện Quốc tế Vinmec

Địa chỉ: 458 Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Bệnh viện Quốc tế Vinmec được xếp vào dạng “5 sao” với chi phí rất đắt đỏ. Tuy vậy mẹ sẽ được hưởng những dịch vụ tốt nhất theo “tiêu chuẩn khách sạn.” Để sinh con tại đây bạn sẽ phải trả mức phí không hề rẻ dao động từ 25 đến 50 triệu đồng.

Chi phí sinh mổ và sinh thường tại Bệnh viện Vinmec

Những phòng bệnh tại đây được bố trí để mỗi sản phụ được nằm riêng một phòng, đảm bảo không gian riêng tư, yên tĩnh với đầy đủ tiện nghi như phòng khách sạn. Tại mỗi phòng đều có nút gọi hộp thoại để có thể kết nối với các bác sĩ, điều dưỡng bất cứ lúc nào.

Đặc biệt, bệnh viện còn có gói dịch vụ trọn gói chăm sóc đặc biệt từ khi mang thai cho tới lúc sinh nở. Sau khi sinh mẹ và bé còn được nghỉ ngơi, thư giãn tại phòng bệnh tiện nghi với sự chăm sóc tận tình, chuyên nghiệp của các bác sĩ và điều dưỡng.

6. Bệnh viện Việt Pháp

Địa chỉ:  Số 1, P. Phương Mai, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội.

Tại bệnh viện này giá cả dịch vụ vô cùng đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn. Bởi phong cách phục vụ của Bệnh viện Việt Pháp rất chuyên nghiệp, đội ngũ bác sĩ với chuyên môn cao, phòng bệnh sạch sẽ, yên tĩnh và dịch vụ chăm sóc tận tình, tâm lý. Nhờ những yếu tố này nên những gia đình có điều kiện vẫn lựa chọn sinh con tại Bệnh viện Việt Pháp.

Chi phí sinh mổ và sinh thường tại Bệnh viện Việt Pháp

7. Bệnh viện Hồng Ngọc

Địa chỉ: Số 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Chi phí sinh mổ và sinh thường tại Bệnh viện Hồng Ngọc

Thêm một địa chỉ sinh nở cao cấp khác ở Hà Nội đó là Bệnh viện Hồng Ngọc. Đây cũng là một bệnh viện uy tín được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn. Hầu hết các sản phụ đều cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ cũng như chuyên môn của các bác sĩ tại đây. Thêm một điểm cộng khác cho bệnh viện này là không quá đông đúc nên bạn có thể tận hưởng không gian nghỉ ngơi yên tĩnh. Tuy vậy, chi phí sinh mổ và sinh thường tại Bệnh viện Hồng Ngọc tương đối cao.

 Theo chamsocsanphu

Leave a Reply

Or