Chỉ mặt loại quả đúng vụ mùa đông nhưng vẫn phải TẮM hóa chất mới ‘bán được’ ăn vào chết nhanh hơn ung thư

Chỉ mặt loại quả đúng vụ mùa đông nhưng vẫn phải TẮM hóa chất mới ‘bán được’ ăn vào chết nhanh hơn ung thư nhưng hiện có rất nhiều người chuộng, cần biết để tránh xa tức thì.

Dưa chuột

Hiện nay đã có nhiều giống dưa chuột chịu lạnh nên có thể trồng vào mùa đông. Đây là loại quả được liệt vào danh sách loại rau, củ , quả có lượng hóa chất độc hại tồn dư rất lớn. Theo tiết lộ của một người chuyên trồng dưa chuột ở Hải Dương, khi cây ra hoa đồng nghĩa với việc người ta sẽ bắt đầu quá trình phun thuốc. Cứ 2 – 3 ngày lại phải phun một lần, càng tới ngày thu hoạch thì mật độ phun càng dày. Nước có thể tuần mới tuới 1 lần nhưng thuốc thì nhất định phải 2 ngày/ lượt. Có lắm hôm, hôm nay người ta vừa phun mai đã hái đi bán!

dua-chuot
 

Người này còn cho biết thêm, quả dưa càng mọng, càng đẹp thì chứng tỏ ngày “ăn” hóa chất của nó càng gần.

Trong thuốc trừ sâu có chứa chlorpyrifos với hàm lượng lớn. Chất này làm giảm nồng độ testosterone ở nam giới và là thủ phạm hàng đầu gây vô sinh, sảy thai ở nữ giới. Không chỉ thế, chất methyl bromide có trong cả thuốc kích thích lẫn thuốc trừ sâu đều có thể là nguyên nhân gây bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

Cà chua

Cà chua vỏ đỏ nhưng bên trong vẫn xanh thường đã bị sử dụng loại thuốc ủ chín hoa quả. Do hiện nay trên thị trường có quá nhiều nên đa phần chúng ta làm lơ để ăn. Giải pháp cho vấn đề này là tự trồng hoặc mua cà chua xanh và để chúng chín dần.

xoai

Xoài

 

Nhiều người thường sử dụng vôi để đắp lên quả xoài còn xanh, khiến cho vỏ xoài căng mịn, màu vàng bắt mắt nhưng ăn không thấy vị xoài. Xoài cũng là loại trái cây thường xuyên bị sử dụng chất bảo quản, khi ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị mắc một số bệnh như ngộ độc, trụy tim mạch, suy hô hấp…

Bạn không nên chọn những quả xoài có màu vàng nhưng lại lấm tấm đen ở cuống. Những quả xoài có vỏ màu xanh nhưng bên trong lại chín vàng, vị nhạt nhẽo thì đó thường là xoài tẩm nhiều hóa chất độc hại.

Chuối

Dù là loại quả được trồng nhiều ở Việt Nam nhưng loại quả này cũng là thứ được ngâm trong ammoniac nhiều nhất. Để có những quả đẹp, người ta thu mua chuối từ lúc còn xanh, non. Sau đó, về chỉ cần một ít dung dịch ammoniac hoặc sulfur dioxide là đã có ngay buồng chuối chín đều, đẹp. Hai chất này khi đi vào cơ thể sẽ gây hại cho tế bào thần kinh. Ngoài ra, chúng còn ảnh hưởng không nhỏ tới chức năng của gan và thận nữa.

chuoi

Cam Trung Quốc

Mùa đông là mùa của cam, quýt. Nếu chỉ nói riêng về chức năng thì đây là hai loại quả rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, mùa đông cũng là thời điểm để những quả cam Trung Quốc bắt đầu xâm nhập vào thị trường. Chúng được bày bán nhiều trên các sạp hoa quả, nhìn bề ngoài chẳng khác mấy so với loại cam Việt. Tuy nhiên, nếu bạn “lỡ” để quên chúng trong 3 tháng thì kết quả nhận lại sẽ khiến bạn hoảng hốt. Bởi, có không ít người tiêu dùng từng “lên án” quả cam nhà mình để cả 8 tháng vẫn thấy tươi nguyên. Trong khi đó, chỉ cần bổ ra là sẽ thấy phần ruột của chúng bị khô hoặc ủng. Tất cả đều do một lượng lớn hóa chất được ngâm tẩm trước đó.

cam

Theo PGS. TS. Vũ Đặng Hoàng, người ta thường sử dụng aminoethoxyvinyl glycin hoặc ethylbloc. Những chất này khi kết hợp với thuốc diệt cỏ hay hóa chất có gốc clo thì có thể giúp trái cây giữ được lâu. Chất này có thể tích tụ lại gây tổn thương gan thận.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or