Chị em hãy dừng ngay lập tức 5 thói quen xấu khi nấu ăn này để tránh rước bệnh cho cả nhà

 Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình thì bạn hãy nhớ tuyệt đối không phạm phải 5 cách nấu ăn cực nguy hiểm này nhé!

Sử dụng xoong nồi đã nấu để chế biến món ăn khác

5
 

Trên thực tế, rất nhiều chị em có thói quen sử dụng 1 nồi để chế biến nhiều món. Thường nồi nấu xong sẽ không rửa lại mà tiếp tục nấu món tiếp theo. Đây là thói quen nấu ăn không tốt cần loại bỏ ngay.

Theo các chuyên gia, sau khi chế biến các món ăn, lượng dầu mỡ cùng thực phẩm sẽ bám dính lại trên chảo. Lúc này nếu không được làm sạch mà vẫn tiếp tục đun nấu các mỡ thừa, thức ăn bám dính sẽ bị đun cháy và biến thành các chất có hại như benzopyren gây hại cho sức khỏe của bạn và những người thân yêu.

Để dầu ăn thật sôi mới chế biến

Phần lớn, mọi người thường đợi dầu thật sôi rồi mới cho thức ăn vào xào nấu. Tuy nhiên, đây là thói quen có hại cần phải bỏ ngay bởi khi dầu sôi chúng sẽ phá hủy tác dụng chống oxy hóa của dầu và các thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm đồng thời còn sản sinh ra peroxide tác nhân gây ung thư.

Thêm muối

 
4

Đây là thực tế phổ biến nhất trong nhà bếp của người châu Á, nấu món ăn quá mặn sẽ làm hỏng thức ăn. Mọi người thường có xu hướng thêm muối, với mục đích làm cho món ăn ngon hơn. Trong thực tế, nó cũng phá hỏng giá trị vị giác và dinh dưỡng của món ăn.

Đảo liên tục thức ăn trong khi nấu

Tất cả chúng ta đều có xu hướng di chuyển, lật hoặc chọc thức ăn trong khi nấu, mà không nhận ra thực tế là nó làm rối loạn quá trình nấu ăn tự nhiên của thành phần. Nếu bạn thực sự muốn có hương vị hấp dẫn và màu sắc hấp dẫn, xin vui lòng kiên nhân, không lật, đảo thức ăn liên tục trong một thời gian quá ngắn.

Phi tỏi đến mức cháy

3

Tỏi cháy biến thành hương vị đắng sẽ làm hỏng màu sắc của món ăn. Cách tốt nhất để tránh tỏi bị cháy là thêm nó cùng với một vài thành phần khác trong quá trình xào nấu. Bạn cũng nên đảm bảo rằng dầu không quá nóng.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or