Chỉ đích danh loại rau tốt nhất cho phụ nữ sau sinh

Đây chính là loại rau tốt nhất cho phụ nữ sau sinh mà chị em nào cũng nên biết.

Những loại rau tốt nhất cho phụ nữ sau sinh

Sau khi đã biết được Bà đẻ ăn được rau gì?, các bạn nên tham khảo thêm những loại rau giàu dinh dưỡng nhất, tốt nhất cho sức khỏe của họ.

1. Rau ngót

Rau ngót là một trong những rau giàu chất dinh dưỡng nhất, rất tốt cho các bà đẻ đang cần hồi phục sau sinh và cần sữa nuôi con.

Nó chứa rất nhiều vitamin C, A, B, D, K, E và các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm, magie,…

2. Rau khoai lang

rau_lang_yuiy

Cũng tương tự như rau ngót, rau khoai lang cũng rất nhiều vitamin A,C,B và khoáng chất canxi, sắt,…Ngoài ra nó chứa khá nhiều protein so với các loại rau khác.

Ăn rau khoai lang rất mát, thích hợp cho những bà đẻ hay bị nóng trong người (bị nhiệt) hoặc phải ăn quá nhiều đồ dầu mỡ.

 

3. Rau mồng tơi

1-tac-dung-va-tac-hai-cua-rau-mong-toi-suckhoenhivn-1346-1416817827788-11-0-266-500-crop-1416817991748

Rau càng xanh đậm thì càng nhiều dinh dưỡng và rau mồng tơi cũng vậy. Nó không chỉ chứa nhiều vitamin và khoáng chất mà nó còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

Phụ nữ sau sinh ăn rau mồng tơi không chỉ giải nhiệt cơ thể mà còn có thể ngăn ngừa khó tiêu, đầy bụng.

Phụ nữ sau sinh nên ăn gì?

Theo bảng nhu cầu khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng về năng lượng hàng ngày cho phụ nữ sau sinh cho con bú cần là 2.550 Kcal/ngày, vì bữa ăn đạt đủ năng lượng sẽ đảm bảo lượng sữa được tiết đủ cho con.

Theo dân gian có một số thức ăn lợi sữa, đó là những thức ăn giàu dinh dưỡng, phù hợp cho phụ nữ sau sinh phục hồi sức khỏe và cung cấp chất dinh dưỡng để tạo sữa cho con bú như: cháo móng giò (móng giò hầm với gạo nếp đậu đen hay đậu xanh), ăn cơm nếp với thịt gà, canh đủ đủ xanh nấu với thịt gà,… thực chất những món ăn này là cung cấp thêm năng lượng từ gạo và thêm đạm động vật đảm bảo bổ sung dinh dưỡng đủ cho bà mẹ tiết sữa.

Chế độ chăm sóc phụ nữ sau sinh

Sau khi sinh, người mẹ cần nghỉ ngơi tại gường trong 1 ngày đầu, những ngày sau có thể dậy và đi lại nhẹ nhàng. Sau 1 tuần, người mẹ có thể làm việc nhẹ nhàng. Người mẹ nên cho trẻ bú sớm trong vòng 30 phút sau khi sinh bởi bú sớm giúp sữa mau về, giúp co hồi tử cung, mẹ đỡ chảy máu.

Việc giữ vệ sinh cá nhân sau sinh cũng rất quan trọng. Phụ nữ sau sinh nên vệ sinh vùng kín bằng nước sôi để nguội (ấm), lau người thay quần áo mỗi ngày, sau 1 tuần tắm bằng nước ấm cho sạch sẽ, thoải mái. Ngoài ra, ăn đủ chất dinh dưỡng, không ăn kiêng khem, uống nhiều nước hoa quả để chống táo bón.

Theo Eva

Leave a Reply

Or