Chỉ cần nhớ những tips phối phụ kiện này, bạn sẽ luôn nổi bật trong đám đông

Mỗi người phụ nữ ai cũng nên có những món phụ kiện để làm nổi bật mình. Chỉ cần một vài nguyên tắc chọn phụ kiện sau là ngoại hình được hoàn thiện hơn hẳn.

Thống nhất về kim loại

elle-viet-nam-quy-tac-phoi-phu-kien2

Phong cách nào cũng vậy, luôn luôn phải có sự kết hợp hài hòa với nhau để giữ cho tổng thể hoàn mỹ. Khi các món đồ bạn đeo thống nhất trong một chất liệu kim loại, bạn có thể đảm bảo rằng chúng dễ dàng hợp với màu da của mình và thể hiện sự tinh tế trong cách phối phụ kiện. Những chiếc đồng hồ, vòng tay, nhẫn… nên cùng tông và cùng một chất liệu, điều đó sẽ khiến tổng thể thống nhất và không rối mắt.

Có sự hài hòa khi kết hợp đồ da

Phối các món đồ da cùng loại cho thấy bạn có chú ý đến tổng thể ngoại hình của mình khi lên đồ. Bạn có thể kết hợp hài hòa thắt lưng với dây đồng hồ, túi xách với đôi giày dưới chân… Dù là cách nào đi nữa, nguyên tắc này sẽ luôn giúp bộ đồ có sự kết nối giữa các phần khác nhau và tạo nên một tổng thể hợp mắt.

Nếu đồ da không đồng nhất thì cũng có thể kết hợp hài hòa với nhau. Nâu sẫm hoàn toàn có thể kết hợp cùng màu caramel hoặc đen, đó là một vài giải pháp để phá vỡ luật lệ. Tuy nhiên, caramel và đen thì không nên đi với nhau bởi độ tương phản giữa hai tông da này quá lớn.

Cân bằng tỷ lệ và màu sắc

Nếu trang phục rộng và cầu kỳ, nên tiết chế lại những phụ kiện to bản. Và nếu mặc một bộ đồ đơn giản, vậy thì đừng ngại khi mang những khuyên tai to hay những chiếc túi xách lớn. Bộ trang phục của bạn càng cơ bản thì bạn càng có “đất” để phối phụ kiện, tự do thoải mái thử mình với những món đồ táo bạo.

 

Vừa đủ

Một trong những điều quan trọng nhất khi phối phụ kiện là phải biết khi nào là đủ. Nếu bạn đeo một đôi bông tai phức tạp, hãy bỏ qua vòng cổ hay khăn quấn. Nên hiểu rõ đâu là món phụ kiện chính mà bạn muốn mọi người chú ý đến.

Về mức giới hạn, vòng tay nên dừng ở số 2 và nhẫn thì một chiếc ở mỗi bên. Nói chung, nếu chưa thực sự tự tin về khả năng phối phụ kiện của bản thân, lời khuyên dành cho bạn là đừng vượt quá 3 món phụ kiện. Bởi mục đích của việc đeo phụ kiện là để thể hiện phong cách cá nhân của mỗi người. Nếu bạn lạm dụng quá nhiều phụ kiện, chúng sẽ chen lấn nhau và trở nên rối rắm.

Phù hợp với phong cách quần áo

 Sử dụng phụ kiện để mở rộng và nâng cao thẩm mỹ tổng thể của bộ trang phục. Trên giá đồ của bạn có thể có những món từ tinh giản, sắc nét đến nhiều chi tiết, đính lông, đính hạt. Khi bạn chọn cho mình một bộ đồ nào đó, hãy cố gắng để hòa hợp phụ kiện với phong cách của quần áo. Nếu bạn mặc một bộ đồ mang hoodie, quần jeans thì nên chọn phụ kiện như giày dad shoes. Còn nếu bạn mặc một bộ đồ công sở đi làm thì nên chọn những phụ kiện tinh tế và đơn giản như lắc tay, dây chuyền mảnh.

Đừng ngại thử

elle-viet-nam-quy-tac-phoi-phu-kien77

Để tìm ra phong cách riêng và phù hợp với mình, thử điều mới là điều bạn chắc chắn phải trải qua. Mở rộng tầm nhìn về những thứ bạn chưa từng nghĩ tới chẳng bao giờ có thể hại bạn được. Tự đẩy mình ra khỏi vùng an toàn là cách duy nhất để tìm thấy những vùng thoải mái mới. Hãy phát triển gu ăn mặc của mình, thử những điều mới và khi đó bạn có thể hoàn toàn tin vào sự đánh giá của mình và phối phụ kiện theo cách mà bạn muốn.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or