Chỉ cần ngâm thịt bò 10 phút với nước này, đảm bảo khi xào chẳng còn dai và khô lại thơm ngon bất ngờ

Vì chưa biết cách, khi xào nấu thịt bò xào thường bị dai và khô. Do đó, chị em có thể tham khảo cách mẹo dưới đây giúp món ăn hấp dẫn hơn, thịt bò mềm không bị dai chút nào.

Mẹo sơ chế thịt bò

Chuẩn bị: Thịt bò, ớt xanh, ớt đỏ, hành tây, gừng, tỏi, rượu nấu ăn, bia

Cách làm:

Thịt bò thái miếng mỏng để xào. Sau đó cho vào bát, thêm bia, vài lát gừng rồi ngâm như vậy trong 10 phút. Điều này giúp thịt bò khi xào sẽ mềm thơm hơn, cũng rửa sạch được các chất bụi bẩn bám ở thịt bò.

Empty

Lấy thịt bò ra đem rửa lại cho sạch hoàn toàn, sau đó, để thịt bò vào bát sạch, thêm chút bia, ướp trong 10 phút.

Cho chút dầu ăn vào chảo, đun nóng, cho gừng, tỏi băm nhỏ, hành tây thái mỏng vào xào thơm. Lúc này, thêm thịt bò vào, đảo đều và nhanh tay. Khi thịt bò gần chín, thêm chút rượu nấu ăn, xíu bia và gia vị (muối hoặc bột canh). Cho ớt xanh thái lát vào, đảo một lát thịt chín tới thì tắt bếp.

Empty

Cho thịt bò xào ra đĩa rồi ăn nóng! Đảm bảo với mẹo nấu ăn này, thịt bò xào ngon mềm hơn bao giờ hết.

Mẹo chọn thịt bò tươi ngon

Chọn thịt bò bằng chính các giác quan của bạn

Khi đến hàng thịt bò, bạn hãy chọn hàng nào có thịt đỏ tươi (không phải đỏ sậm nhé), khi ấn tay vào thịt có sự đàn hồi tốt, sờ vào thịt không lạnh. Mà nếu là thịt bò để lạnh sẽ biết ngay, khi để ra ngoài những phần thịt tiếp xúc với không khí sẽ có màu tái, nhìn là thấy và sờ vào giữa miếng thịt thấy lạnh tay.

Phân biệt thịt bò già, bò tơ

Empty

Thịt bò già thớ thịt to, màu đỏ tím, mỡ có màu xam xám còn thịt bò tơ thớ thịt mịn, thịt mềm, màu đỏ tươi, mỡ có màu trắng. Chọn thịt có mùi thơm, nếu thịt có mùi hôi và trên thịt có nốt hoặc màu đỏ sậm (như kiểu thịt con gà cắt tiết chưa hết ấy) là thịt không ngon. Đó là mẹo chọn thịt bò tươi ngon và cực chuẩn.

Phân biệt thịt trâu và thịt bò

Nếu như thịt trâu và thịt bò già đều có đặc điểm là thớ thịt to, có màu đỏ sậm hơn thịt bò non, vì vậy bạn phân biệt qua màu mỡ của nhé. Thịt bò già mỡ sẽ có màu xam xám (vàng sậm), còn thịt trâu thì mỡ sẽ có màu trắng. Nhưng đa số nhìn thịt trâu và thịt bò bạn có thể nhận biết được ngay, vì đa số thịt trâu màu thịt vẫn sậm hơn thịt bò già, nhìn vào miếng thịt có màu tối hơn là thịt bò.

 
Theo Eva

Leave a Reply

Or