Chỉ 5 phút, tẩy bay vết bẩn lâu ngày trên quần áo

Những vết bẩn cứng đầu dính trên quần áo gây cảm giác khó chịu và mất tự tin khi diện chúng. Dưới đây là cách đánh bay vết bẩn đó một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Sử dụng baking soda và oxy già tẩy vết bẩn trên quần áo

Với những vết ố vàng do mồ hôi gây ra, đặc biệt là vùng dưới cánh tay thì baking soda và oxy già là sự lựa chọn rất chính xác dành cho bạn. Hỗn hợp này có tác dụng làm sạch các vết ố vàng do mồ hôi gây ra một cách nhanh chóng và an toàn.

danh bay vet ban dinh tren quan ao Giadinhvietnam (8)

 (Ảnh: Meovatchamsocgiadinh)

Bạn chỉ cần hòa baking soda với oxy già một lượng vừa đủ, thêm một chút nước cùng tỉ lệ và cho dung dịch này vào trong một chiếc lọ. Đổ một lượng nhỏ dung dịch lên vết ố vàng dưới cánh tay áo và dùng bàn chải chà sát nhẹ nhàng lên bề mặt vải. Ngâm trong dung dịch khoảng 30 phút cho đến khi vết ố hết hẳn thì giặt áo lại bằng nước. Trong trường hợp vết ố quá cứng đầu, bạn có thể cho thêm dung dịch này với liều lượng nhiều hơn để đạt được hiểu quả tẩy trắng nhanh hơn.

Tẩy trắng quần áo bằng thuốc Aspirin

Một trong những cách tẩy trắng áo quần đơn giản và an toàn nhất mà các chị em có thể tham khảo đó là sử dụng thuốc Aspirin. Aspirin là một loại thuốc được sử dụng để giảm đau, hạ sốt, chống viêm…

Bước đầu tiên, bạn chuẩn bị 4-5 viên thuốc aspirin thả vào 6-7 lít nước nóng. Chú ý nước càng nóng thì càng nhanh hòa tan được thuốc. Tiếp theo, hãy ngâm những bộ quần áo của bạn trong dung dịch này qua đêm từ 6-8 giờ.

thuoc

(Ảnh: Onoff)

Điều tiện lợi nhất đối với cách làm này là dù ngâm thủ công hay cho vào máy giặt thì bạn cũng không cần phải giặt lại áo quần ngay sau đó, aspirin sẽ giúp tẩy các vết bẩn mà bột giặt bình thường không thể giặt sạch. Áo quần sẽ trắng sạch tinh tươm khiến bạn phải bất ngờ.

Sử dụng phèn chua đánh bay vết bẩn cứng đầu

Bạn có thể sử dụng phèn chua để tẩy trắng quần áo. Cũng giống như các chất tẩy rửa khác, phèn chua được sử dụng phổ biến để tẩy trắng quần áo làm cho quần áo sạch và sáng hơn.

 
phen chua

(Ảnh: Onoff)

Bạn ngâm một ít phèn chua trong nước và hòa cùng nước bột giặt, vò kỹ ở những vị trí dính các vết bẩn hoặc bị mốc sau đó tiến hành giặt như bình thường. Sử dụng phèn chua 1 đến 2 lần vết bẩn sẽ phai đi nhanh chóng.

Sử dụng khoai tây làm sạch vết bẩn dính trên quần áo

Một công dụng khá bất ngờ của khoai tây đó là tẩy vết ố trên quần áo. Để xử lý các vết ố vàng này bạn hãy dùng 1 củ khoai tây luộc cả vỏ sau đó chà nhẹ lên vết ố vàng liên tục trong khoảng 5-7 phút cho vết ố mờ dần đi. Sau đó bạn xả lại bằng nước lạnh và đem phơi nơi thoáng gió. Phương pháp này không những tẩy vết ố trên quần áo mà còn l

ruou

(Ảnh: Dienmayxanh)

Pha rượu Vodka vào nước theo tỉ lệ 1:1, cho vào bình xịt sau đó xịt lên những vết ố vàng trên áo, bạn cũng có thể ngâm áo trong hỗn hợp này trong vài giờ để áo trắng toàn diện sau đó xả sạch với nước.

Sử dụng hàn the đánh bây vết bẩn dính trên quần áo

Để tẩy vết mực trên áo, bạn cũng có thể sử dụng hàn the. Đây là loại nguyên liệu cũng rất dễ tìm kiếm. Bạn tiến hành trộn nửa chén hàn the với nữa chén giấm. Sau đó, ngâm chiếc áo vào hỗn hợp dung dịch trên và giặt lại bằng xà phòng là vết mực sẽ biến mất.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or