Chênh 43 triệu đồng, nên mua Toyota Wigo hay Honda Brio?

Cả 2 mẫu xe thương hiệu Nhật Toyota Wigo và Honda Brio đều đang nhận được nhiều sự quan tâm bởi cùng phân khúc, đều là 2 tân binh và chỉ chênh nhau 43 triệu đồng.

Trong những ngày vừa qua, phân khúc xe hatchback hạng A sôi động hẳn lên khi chứng kiến sự xuất hiện của “tân binh” Honda Brio RS 2019. Hiện tại, rất nhiều khách hàng đang rất băn khoăn không biết nên chọn mua Toyota Wigo 2019 hay Honda Brio 2019?

Bài viết sẽ so sánh thông số của hai bản cao cấp của hai mẫu xe là Toyota Wigo AT và Honda Brio RS (bản RS 2 màu không có nhiều khác biệt so với bản RS tiêu chuẩn).

hinh-nen-powerpoint-mau-xanh-duong-2 

Nên mua Toyota Wigo hay Honda Brio?

Giá bán của Honda Brio và Toyota Wigo

Honda Brio RS 2019: 448 triệu đồng. Màu sắc: Trắng, Bạc, Vàng, Đỏ, Cam

Toyota Wigo AT 2019: 405 triệu đồng. Màu sắc: Bạc, Cam, Đen, Đỏ, Trắng, Xám

Xét về giá bán niêm yết, Toyota Wigo AT đang có lợi thế khi rẻ hơn 43 triệu đồng so với Honda Brio RS.

Ngoại thất, thiết kế của Honda Brio và Toyota Wigo 

Nhìn vào ngôn ngữ thiết kế của hai đối thủ, có thể thấy Brio RS có vẻ ngoài trẻ trung và thể thao hơn. Trong khi Wigo AT vẫn có nét bình dân, thực dụng. Nếu như Brio RS sở hữu “gương mặt” góc cạnh và nam tính thì Wigo AT lại có nét đẹp nhẹ nhàng và trung tính.

Về kích thước, Honda Brio RS nhỉnh hơn hẳn về không gian chiều dài rộng với kích thước 3817 x 1682 x 1487. Trong khi đó, Toyota Wigo AT có kích thước là 3660 x 1600 x1520. Xét về kích thước tổng thể, Brio RS dài hơn 157 mm, rộng hơn 82 mm, thấp hơn 33 mm so với Wigo AT.

Nội thất Honda Brio và Toyota Wigo

Bên trong khoang cabin, cách thiết kế của Honda Brio ăn điểm hơn, có nét hiện đại và thể thao, không bình dân như Toyota Wigo. Cụm điều khiển điều hòa dạng nút bấm, còn Wigo vẫn sử dụng dạng núm xoáy cổ điển. Tuy nhiên màn hình giải trí của Toyota Wigo kích thước 7 inch, còn Brio chỉ có 6,1 inch.Tất cả ghế ngồi trên Wigo AT và Brio RS đều được bọc nỉ. Tựa đầu hàng ghế trước của Brio RS có thể nâng/hạ giúp hành khách có thể tuỳ chỉnh tuỳ vào thể trạng từng người. Trong khi tựa đầu Wigo AT chỉ là cố định. Tựa đầu hàng ghế trước của Honda Brio (ảnh trái/ bên trên) có thể nâng/hạ, còn Toyota Wigo là cố định. Hai mẫu xe có công nghệ an toàn chống bó cứng phanh ABS và 2 túi khí. Honda Brio nhỉnh thêm hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.

Động cơ Honda Brio và Toyota Wigo

Cả 2 mẫu xe Nhật đều gắn động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.2L. Tuy nhiên, Honda Brio có công suất cao hơn 2 mã lực, ở mức 88 mã lực, còn Toyota Wigo chỉ có công suất 86 mã lực. Mô-men xoắn của Honda Brio cũng nhỉnh hơn 3 Nm. Honda Brio trang bị hộp số vô cấp CVT, còn Toyota Wigo dùng hộp số tự dộng 4 cấp.

Nên mua Toyota Wigo hay Honda Brio?

Honda Brio có thiết kế trẻ trung, vượt trội hơn về kích thước dài và rộng, hơn một số tính năng. Tuy nhiên, giá bán Honda Brio lại chênh hơn một chút so với Toyota Wigo. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới  rất nhiều tới cuộc đua trong khi Toyota wigo nổi tiếng với mức giá bán rẻ nhất hiện nay.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or