Che kín xe đẩy cho con khi đưa bé ra ngoài, bố mẹ có thể hại chết con mà không biết

Tất cả các bậc phụ huynh đều mong muốn bảo vệ tốt nhất cho con nhưng đôi khi hành động quá cẩn thận lại gây nguy hiểm cho bé.

Việc làm cha mẹ chăm sóc con nhỏ thực chẳng dễ dàng bởi có quá nhiều thứ phải lo lắng cho một em bé từ lúc sơ sinh. Đôi khi, cố gắng chủ động bảo vệ con thực sự có thể gây “tác dụng ngược”, và thật không có gì tệ hơn là vô tình gây đau đớn cho con.

Mùa hè đang đến gần, các bậc phụ huynh luôn muốn sắm cho một chiếc xe đẩy để đưa bé ra ngoài tắm nắng hoặc hít thở khí trời hoặc xe đẩy là dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho bố mẹ khi đưa con đi du lịch. Tuy nhiên, mọi người thường sợ ánh sáng, tia bức xạ từ mặt trời có thể gây hại cho làn da của con khi đi dưới nắng và thường dùng một chiếc khăn mỏng hoặc mền che phủ bên ngoài xe đẩy để ngăn chặn ánh nắng. Mọi người đều cho rằng điều này là bảo vệ cho con nhưng đây là hành động vô cùng sai lầm, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bé.

Che kín xe đẩy cho con khi đưa bé ra ngoài, bố mẹ có thể hại chết con mà không biết - Ảnh 1.

Chiếc xe đẩy là dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho bố mẹ khi đưa bé ra ngoài tắm nắng hoặc hít thở khí trời.

Theo các nhà nghiên cứu tại Thụy Điển, việc dùng tấm vải (dù chỉ là vải rất mỏng) để che xe đẩy cho con có thể gây nguy hiểm đáng sợ.

Svante Norgren, một bác sĩ nhi khoa tại một bệnh viện nhi đồng ở Stocklholm, nói với tờ Svenska Dagbladet của Thụy Điển rằng: “Nghe có vẻ hợp lý khi bạn che dùng vải che xe đẩy cho con khỏi ảnh nắng mặt trời nhưng thực sự nhiệt độ trong xe đẩy rất nóng, một thứ giống như một cái phích vậy. Ngoài ra nó còn không thoát được khí có hại và bố mẹ ở bên ngoài thì không thể quan sát được tình trạng của con ở bên trong”.

Che kín xe đẩy cho con khi đưa bé ra ngoài, bố mẹ có thể hại chết con mà không biết - Ảnh 2.

Nhưng một chiếc màn che xe đẩy có thể cướp đi tính mạng trẻ nhỏ mà bố mẹ không biết.

Ngoài ra các nhà khoa học cho biết nhiệt độ cơ thể của trẻ nhỏ có thể tăng nhanh gấp 5 lần so với người lớn. Khi phủ khăn, một hiệu ứng giống như cái lò khiến em bé có thể bị ngạt bên trong xe đẩy.

Để kiểm tra nghiên cứu của các nhà khoa học, tờ Svenska Dagbladet đã làm một thí nghiệm nhỏ. Với một chiếc xe đẩy không có màn che, nhiệt độ đo được khoảng 22 độ C, còn chiếc xe có màn che trong vòng 30 phút, nhiệt độ đo được lên đến 42 độ C.

Che kín xe đẩy cho con khi đưa bé ra ngoài, bố mẹ có thể hại chết con mà không biết - Ảnh 3.
Che kín xe đẩy cho con khi đưa bé ra ngoài, bố mẹ có thể hại chết con mà không biết - Ảnh 4.

Mùa hè sắp đến, bố mẹ nên hạn chế cho con ra ngoài vào thời điểm nắng nóng nhất trong ngày.

Mùa hè sắp tới rồi, để đảm bảo an toàn cho con nhỏ, bố mẹ tuyệt đối không nên dùng khăn hoặc màn che phủ phía bên ngoài xe đẩy. Bên cạnh đó phụ huynh nên cố gắng để con ở môi trường mát mẻ, đặc biệt là trong khoảng thời gian nhiệt độ tăng cao nhất trong ngày từ 11h trưa đến 5h chiều.

(Nguồn: Tổng hợp)

Leave a Reply

Or