Chế độ dinh dưỡng của bé thông minh

Thực đơn ăn uống hằng ngày của bé thông minh bao gồm những món gì? Mẹ có thể tham khảo ngay những gợi ý dưới đây để giúp trí não con phát triển toàn diện.

bé thông minh, em bé thông minh
Mẹ khéo chọn thực phẩm, con sẽ thông minh hơn!

1/ Chất béo

Mẹ có biết chất béo cấy thành nên 60% não bộ của bé? Vì vậy, trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày của con, mẹ nhất định không thể bỏ qua khẩu phần chất béo quan trọng này. Bao gồm dầu, mỡ thuộc nhóm dưỡng chất chính, chất béo là nguồn sinh năng lượng, hỗ trợ sự phát triển trí tuệ và thể lực ở trẻ.

Phát triển trí tuệ con yêu của bạn Đừng lo lắng khi bé con nhà bạn trở nên hiếu động và luôn muốn khám phá mọi thứ xung quanh. Điều quan trọng là bạn nên tạo điều kiện cho bé phát triển hài hòa và đồng đều cả năm giác quan càng nhiều càng tốt.

Ngoài giúp bé thông minh hơn, chất béo còn tăng cường khả năng hấp thu các vitamin cần thiết khác như vitamin A, D, E, K. Mỡ động vật, đặc biệt mỡ gan cá và một số mỡ động vật sống ở biển có nhiều vitamin A, D và axit arachidonic cần thiết cho cơ thể. Mẹ nên cân đối tỷ lệ giữa chất béo động vật với chất béo thực vật nên là 70% và 30%.

2/ Cà chua

Chứa đường (glucose, fructose), protein, chất béo, axit malic, axit citric, carotene, vitamin B1, B2, C, niacin, canxi, phốt pho, kẽm, sắt, bo, mangan, đồng, iốt, cà chua là loại quả đa năng, giúp nuôi dưỡng máu rất tốt, kích thích sự thèm ăn và hỗ trợ não bộ trẻ phát triển.

Để tránh mua phải sản phẩm phun thuốc độc hại, mẹ nên mua từ những nơi uy tín, vì cà chua ăn sống tốt hơn nấu chín rất nhiều.

3/ Ớt chuông xanh

Ớt chuông xanh có khả năng tăng cường sức khỏe trẻ, giảm mệt mỏi cho cơ thể và não bộ nhờ chứa chất chống oxy hóa, vitamin và rất nhiều nguyên tố vi.

Đây là loại quả có lượng vitamin C kỉ lục. Cứ 100 g ớt có chứa 120 mg vitamin C. Lượng vitamin C này gấp 2,5 lần so với cam. Thực tế, chỉ cần 50g ớt tây đã chứa 60g vitamin C tương đương với 75% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày.

Ớt chuông xanh không cay, nhưng có vị hơi nồng, mẹ có thể chiên cùng trứng, xào với rau củ khác, chiên cơm, xào mì để trẻ dễ ăn hơn.

4/ Cải bó xôi

Chứa một lượng lớn các carotene và chất sắt, đồng thời là nguồn vitamin B6, acid folic và kali rất dồi dào, cải bó xôi là lựa chọn hoàn hảo cho dinh dưỡng dành cho bé thông minh.

Khi chế biến cải bó xôi, để giữ được lượng dưỡng chất trong rau, mẹ nên băm nhỏ rau thay vì xay nhuyễn. Ngoài ra, thay vì luộc, mẹ có thể hấp rau cách thủy để giữ nguyên nguồn dinh dưỡng dồi dào từ rau.

5/ Cải thìa

Cải thìa chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho não trẻ, bởi loại rau này rất giàu axit lfolic – dưỡng chất cần thiết cho não bộ. Hơn nữa, Lượng vitamin C trong cải thìa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật và sự lây nhiễm trong cơ thể trẻ.

6/ Hẹ tươi

Hẹ tươi chứa rất nhiều folate, protein, chất béo, carbohydrate, vitamin B, vitamin C,… rất tốt cho sự phát triển của não bộ. Bé ăn hẹ nhiều còn giúp xương chắc khoẻ, ngừa táo bón và các vấn đề về da do hẹ giàu vitamin K và chất xơ.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or