Chế độ ăn của mẹ giúp sinh con xinh đẹp và thông minh

Mẹ bầu có thể sinh con khỏe mạnh, thông minh và xinh đẹp nếu đảm bảo đúng chế độ dinh dưỡng theo từng thời kỳ.

 
Giúp con có làn da đẹp
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng, chế độ ăn uống có thể “can thiệp” giúp làm bé xinh đẹp hơn ngay từ trong bụng mẹ. Ví dụ, nếu bạn muốn bé có một làn da trắng, hãy ăn những loại thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, nho, cam, táo hay súp lơ, dưa, hành tây, tỏi.
 
Giúp con có đôi mắt sáng
Có rất nhiều loại thực phẩm có tác dụng thúc đẩy sự gia tăng hemoglobin và giúp trẻ có được đôi mắt sáng ngay từ trong bụng mẹ. Tuy vậy, mẹ bầu cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để bổ sung lượng vitamin A phù hợp với từng giai đoạn của thai kỳ. Một số thực phẩm giàu vitamin A mà mẹ bầu có thể sử dụng như gan động vật, lòng đỏ trứng, sữa, dầu gan cá tuyết, cà rốt, táo, cà chua, các loại rau xanh và trái cây khô.
Giúp con có mái tóc đen bóng
Các chuyên gia sức khỏe cho biết rằng những thực phẩm giàu vitamin B như thịt nạc, đậu, trứng, rong biển, quả óc chó, hạt mè, ngô,…có tác dụng giúp tóc của trẻ sẽ đen và bóng hơn. Nếu bạn muốn con mình sau này sẽ có một mái tóc đen bóng thì hãy bổ sung ngay những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày của mình nhé.
Giúp đầu của con phát triển cân đối
Các thực phẩm giàu vitamin D và canxi như tôm, lòng đỏ trứng, gan và các loại rau có màu xanh đậm sẽ giúp cho trẻ sinh ra có đầu cân đối với cơ thể.
Giúp răng con sau này chắc khỏe
Vitamin D và canxi trong các thực phẩm kể trên cũng giúp bé thúc đẩy quá trình mọc răng sớm và răng luôn chắc, khỏe. Ngược lại, nếu để cơ thể thiếu hụt canxi sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển hệ xương và tất nhiên, sau này răng bé sẽ kém “xinh” hơn.
Giúp con có chiều cao lý tưởng
Chiều cao không hoàn toàn phụ thuộc vào di truyền. Nếu ba mẹ muốn baby của mình sở hữu chiều cao lý tưởng thì ngay từ bây giờ mẹ bầu hãy bổ sung đầy đủ vitamin D trong thời gian thai kỳ. Vitamin D có tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển xương, giúp xương chắc khỏe và bé sẽ cao lớn nhanh hơn. Bên cạnh đó những năm đầu sau sinh, việc bổ sung loại vitamin này cũng rất cần thiết giúp trẻ phát triển chiều cao nhanh hơn những bé khác.
 
Bổ sung đầy đủ vtamin D giúp trẻ có một chiều cao lý tưởng khi ra đời (ảnh minh họa)
Giúp con thông minh
Con thông minh ắt hẳn là điều mà bất kì bậc cha mẹ nào cũng quan tâm và mong muốn nhất cho con mình. Những thực phẩm mẹ bầu ăn trong quá trình mang thai rất quan trọng bởi theo tiến sĩ Kate Di Prima, 70% sự phát triển ở não trẻ xảy ra khi em bé còn trong bụng mẹ. Do vậy, việc bổ sung các loại siêu dưỡng chất như protein, acid béo, canxi, sắt, folate, colin là rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ và tăng sức đề kháng cho trẻ sau khi ra đời.
Muốn con đẹp, trước hết con phải khỏe
Như vậy, 3 tháng đầu của thai kỳ là thời kỳ vô cùng nhạy cảm cho sự phát triển của thai nhi. Ở giai đoạn này, các mẹ bầu nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều protein, acid folic và các loại vitamin. Những loại thực phẩm này sẽ rất có ích cho sự phát triển trí tuệ ở trẻ nhỏ.
Mật ong là một loại thực phẩm giúp chăm sóc sức khỏe tuyệt vời. Chính vì thế mà khi mang thai, phụ nữ nên ăn nhiều mật ong một chút. Các chuyên gia sức khỏe cũng cho biết rằng mật ong không chỉ giúp cung cấp các chất dinh dưỡng đầy đủ mà nó còn mang lại cảm giác phấn chấn khiến thai phụ luôn vui vẻ, hạnh phúc và điều này cũng có lợi cho quá trình tiêu hóa.

Theo lamsao

Leave a Reply

Or