Chế độ ăn cho trẻ suy dinh dưỡng

Con tôi 18 tháng, nặng hơn 9 kg, cháu tăng cân rất chậm. Tôi so với biểu đồ cân nặng thì cháu bị suy dinh dưỡng cấp độ .

 Ảnh minh họa: Bambi.

Trả lời:

Chào bạn,

Nhiều bà mẹ quan niệm em bé chậm tăng cân nhưng vẫn khỏe mạnh nên không lo lắng nhiều, không thay đổi chế độ ăn uống, điều này là không đúng. Chậm tăng cân là một trong những biểu hiện trẻ phát triển không bình thường, tuy cháu không bị ốm đau gì thì vẫn nên cho trẻ đi khám bác sĩ để tìm nguyên nhân bé không tăng cân, nhất là 3 tháng liền mà bé không tăng cân, dù cân nặng của bé vẫn ở kênh A.

Với những cháu bị suy dinh dưỡng, chế độ ăn cần tăng cả về số lượng và chất lượng. Giai đoạn đầu nếu cháu còn biếng ăn thì cần cho ăn nhiều bữa, nấu các loại thức ăn dễ tiêu hóa hấp thu như súp, cháo. Bạn cũng nên tăng thêm dầu mỡ vào các bữa ăn để tăng năng lượng.

Mỗi ngày trẻ cần ăn 4 bữa có tinh bột: cháo, mì, cơm, súp… và uống 500 ml sữa. Bạn cũng nên cho bé ăn thêm sữa chua, hoa quả sau các bữa ăn. Khi chế biến món ăn nên dùng các loại đạm có giá trị sinh học cao như sữa, trứng, thịt, cá, tôm giúp bé hấp thu tốt hơn.

Trường hợp bé lười ăn nên đi khám tư vấn bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng để được bổ sung men tiêu hóa và các vi chất dinh dưỡng.

 

 

 

theo: camnanggiadinh

Leave a Reply

Or