Chế biến món ngon từ khoai tây cho bé yêu

Khoai tây là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Trong 100g cung cấp 19g cacbonhydrat, 2g protein, 0,1g chất béo và 79g nước. Bên cạnh đó, khoai tây còn chứa nhiều tinh bột, kali, vitamin B6-B3 và sắt. Đặc biệt, loại củ này hoàn toàn không có cholesterol, hàm lượng protein và vitamin C cao gấp 10 lần táo, vitamin B1-B2, sắt và phốt pho cũng cao hơn nhiều so với quả táo.

Mẹ có thể dễ dàng tìm mua khoai tây tại các chợ và siêu thị để chế biến những món ngon cho bé. Dưới đây là gợi ý những món ăn từ khoai tây cho bé yêu của mẹ nhé.

che-bien-mon-ngon-tu-khoai-tay-cho-be-yeu

Khoai tây là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Ảnh: Getty Images

Khoai tây bọc phô mai chiên

Nguyên liệu

– Khoai tây 2 củ, bột mì, bột chiên xù.
– Phô mai con bò cười, 2 lòng đỏ trứng gà.

Cách làm

– Khoai tây gọt vỏ, thái nhỏ, cho vào lò vi sóng (hoặc hấp) tới chín, rồi tán nhỏ. Để nguội, vo bột khoai tây thành từng viên (hoặc các hình thù tùy thích), cho phô mai vào giữa làm nhân. Lăn qua bột mì, lòng đỏ trứng và sau cùng là bột chiên xù.
– Bắc chảo bắc lên bếp, cho dầu ăn vào, rồi thả các viên khoai vào và vặn nhỏ lửa. Khoai tây chín vàng là vớt ra ăn được.

Cua trộn khoai tây

Nguyên liệu

– Khoai tây 250g, cà rốt 70g, nạc cua 70g.
– Dấm gạo, dầu ăn, muối, bột ngọt, gừng.

Cách làm

– Khoai tây luộc chín, bỏ vỏ, cắt nhỏ và nghiền nhuyễn. Cà rốt luộc chín, xay nhuyễn. Cua và gừng băm nhuyễn.
– Đổ ít dầu vào chảo nóng, cho gừng và khoai tây nghiền nhuyễn vào xào khoảng 2 – 3 phút. Sau đó, cho cà rốt vào trộn đều, nêm muối, bột ngọt vừa ăn. Sau cùng, thả cua vào, rưới thêm một ít giấm gạo và tắt bếp. Món này thích hợp với trẻ từ 1 – 3 tuổi.

Khoai tây trộn sữa

Khoai tây nghiền cho bé yêu. Ảnh: Getty Images

Nguyên liệu

– Khoai tây 2 – 3 củ, sữa bột công thức.

Cách làm

– Khoai gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng, đun chín, rồi xay nhuyễn. Sau đó, cho vào nồi quấy lại cho sôi. Đổ ra bát chờ bớt nóng, rồi trộn 4 – 5 thìa sữa bột công thức và cho bé ăn. Mẹ chỉ nên cho bé ăn khoảng 2 – 3 lần/tuần.

Lưu ý khi chế biến khoai tây

Khoai tây là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng lại chứa chất acrilamit, chất này sẽ gây độc hại cho sức khỏe khi đun ở nhiệt độ cao vì thế mẹ chỉ đun khoai khi đã chín vừa ăn, càng chế biến lâu thì các chất dinh dưỡng có trong đó càng dễ “bay mất”.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or