“Chất lừ” với áo khoác bầu thu đông

Có rất nhiều kiểu áo khoác và cách phối trang phục để mẹ bầu thêm xinh tươi và ấm áp trên phố giữa gió lạnh cuối thu.

Thời điểm giao mùa giữa thu và đông, khi những cơn gió lạnh bắt đầu ùa về là lúc mẹ bầu phải lên kế hoạch sắm ngay cho mình vài chiếc áo khoác ngoài ấm áp để bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe của hai mẹ con. Nhưng do tăng cân nhiều trong suốt thai kỳ, ngoại hình thay đổi: vòng 2 “vượt mặt” vòng 1, nên việc chọn áo khoác phù hợp sao cho vừa giữ ấm, vừa giúp mẹ thêm xinh và sành điệu đôi khi lại là thử thách khá khó khăn với mẹ bầu.

Thông thường, mẹ bầu sẽ ưu tiên hàng đầu về độ dày của áo giúp cơ thể chống lạnh mà không quan tâm nhiều đến kiểu dáng, vì cho rằng chỉ mặc chúng trong thời gian mang thai. Thật ra, chỉ cần khéo léo và cẩn thận chọn lựa, mẹ bầu vẫn có thể tận dụng những chiếc áo khoác này sau sinh mà vẫn đẹp và hợp mốt.

"Chất lừ" với áo khoác bầu thu đông - 1
Những cơn gió se lạnh cuối thu đầu đông tạo điều kiện cho mẹ bầu diện áo khoác xinh ra phố (hình minh họa)

1 chiếc áo khoác phù hợp sẽ giúp mẹ bầu cải thiện đáng kể khiếm khuyết ngoại hình và tạo ấn tượng đẹp trong mắt người đối diện. Ngoài ra, mẹ bầu cũng cần chọn áo khoác thích hợp với không gian xuất hiện, như khi đến công sở, đi dự tiệc cần sự sang trọng, tinh tế hay dạo phố, mua sắm cùng “anh xã” lại nên trẻ trung, tươi mới v.v…Vì vậy, đừng ngại sắm vài chiếc áo khoác thật xinh để chống rét cho mùa thu đông năm nay, vừa giúp tôn dáng và độ “sành” thời trang cho mình dù xuất hiện ở bất cứ đâu, trong bất cứ dịp nào, mẹ bầu nhé!

1. Áo khoác cho mẹ bầu đến công sở

Blazer dáng dài hay vest ngắn ngang eo bằng chất liệu vải dày như kaki, bố, nỉ v.v…, sẽ là lựa chọn thích hợp cho mẹ bầu khi đến công sở. Kiểu dáng đa dạng, được cắt may khéo léo, những kiểu áo khoác này sẽ giúp mẹ bầu trông lịch sự, sang trọng hơn.

Ngoài ra, cardigan kết hợp cùng váy bầu dạng suông, áo freesize dài hoặc maxi cũng  rất thích hợp để vừa giữ ấm khi làm việc, vừa tạo sự thoải mái, dễ chịu rất cần thiết cho bà bầu vốn rất hay nóng bức, mệt mỏi. Một ưu điểm nữa của cardigan là bạn có thể tận dụng những chiếc áo khoác nhẹ nhàng này khi ra phố, đi mua sắm, thậm chí là “để dành” cho mùa hè năm sau. Vì nhiều loại cardigan với chất liệu thun co giãn, có độ rũ cao hay chất liệu len đan thường có số đo freesize nên có thể phù hợp cả lúc bạn đang bầu bí hay sau khi sinh bé.

"Chất lừ" với áo khoác bầu thu đông - 2
Có nhiều kiểu áo khoác phù hợp cho mẹ bầu khi đến công sở, lịch sự nhất là blazer hay vest cổ điển …(hình minh họa)

"Chất lừ" với áo khoác bầu thu đông - 3
Hoặc mềm mại hơn với đủ kiểu “chủng loại” cardigan đầy nữ tính (hình minh họa)

2. Áo khoác cho mẹ bầu dạo phố

Ngoài cardigan, các loại áo khoác không tay kết hợp váy hay áo bầu tay dài sẽ là lựa chọn ấm áp và hợp mốt cho mẹ bầu ra phố. Nếu cardigan tay dài thường mang đến cho người mặc vẻ đẹp trong trẻo, dịu dàng đầy nữ tính thì các loại áo khoác không tay, từ cardigan không tay cho đến các chất liệu khác như kaki, jeans, len bông dày v.v.. sẽ giúp mẹ bầu khoe được vẻ đẹp khỏe mạnh, trẻ trung và cá tính.

Nếu bạn là một bà bầu năng động, các loại áo khoác bằng chất liệu kaki, jeans, v.v… có kiểu dáng khá “bụi” và phong cách cũng rất xứng đáng được xếp vào tủ đồ mùa thu đông của bạn. “Bộ đôi” của các loại áo khoác này thường là những chiếc áo thun freesize dài qua mông có họa tiết ngộ nghĩnh, hoặc sọc ngang hiện đại, kết hợp cùng quần legging, skinny v.v… ,thêm 1 chiếc khăn choàng có hoa văn độc đáo, bạn sẽ biến hóa thành 1 bà bầu xinh và “sành” trên phố.

"Chất lừ" với áo khoác bầu thu đông - 4
Khi ra phố, bạn nên chọn các kiểu cardigan tay dài hoặc không tay, hay cá tính hơn với áo khoác bằng chất liệu kaki, jeans v.v… để thêm tươi trẻ (hình minh họa)

3. Đừng quên các phụ kiện đi kèm

Để che chắn thêm cho mẹ giữa những cơn gió se lạnh đầu đông, 1 chiếc khăn choàng bằng chất liệu voan, silk mỏng hay lụa tơ tằm mềm mại, len mỏng hoặc đan dày với màu sắc, hoa văn đa dạng sẽ làm cho trang phục của mẹ bầu thêm ấn tượng. Khăn được choàng hờ quanh cổ hay buông rũ xuống 2 vạt áo khoác còn có tác dụng “đánh lừa” sự chú ý của người đối diện vào chiếc cổ xinh hay vạt áo khoác cá tính thay vì vào chiếc bụng bầu và cơ thể có phần tròn trịa của mẹ khi mang thai.

Ngoài khăn choàng, thắt lưng cũng là 1 phụ kiện đáng để mẹ bầu lưu tâm khi mặc áo khoác, nhất là những chiếc áo khoác cardigan dáng dài, tay ngắn hoặc tay dài. Có thể bạn sẽ thắc mắc, làm sao có thể dùng thắt lưng khi bụng bầu đã lộ rõ và “to kềnh” ra rồi? Thật ra, kết hợp giữa 1 chiếc cardigan dáng dài, 1 bộ đầu bầu có phần chân váy xòe to, may bằng chất liệu vải mềm rũ cùng tông màu, thêm sợi dây thắt lưng bản nhỏ phía trên bụng sẽ giúp bạn “ăn gian” được khá nhiều về chiều cao, đồng thời giúp vóc dáng có vẻ gọn gàng hơn.

"Chất lừ" với áo khoác bầu thu đông - 5
Thắt lưng, khăn choàng và trang sức là những món phụ kiện giúp mẹ bầu thêm rực rỡ giữa thời điểm giao hòa thu đông này (hình minh họa)

Bên cạnh đó, mẹ bầu có thể chọn các trang sức nhẹ nhàng, đơn giản để kết hợp thêm với các kiểu áo khoác nữ tính, đơn sắc. Mùa thu đông năm nay chứng kiến sự lên ngôi của gam màu trầm và những sắc thái xanh như xanh rêu, xanh navy v.v…. Ưu điểm của những gam màu này là chúng giúp vóc dáng bạn gọn gàng hơn, tuy nhiên lại làm giảm sự tươi sáng trên khuôn mặt, vì vậy có thể kết hợp áo khoác màu này cùng váy áo tăng giảm cùng tông màu hoặc đối lập, thêm cách nhấn nhá trang sức để bạn luôn là bà bầu xinh đẹp và phong cách giữa gió mùa thu đông.

 

 

theo: eva

Leave a Reply

Or