Cháo tôm xào hoa thiên lý trị rôm sẩy cho bé ăn dặm

Tôm và cá giàu canxi, chứa protein cao hơn so với thịt gia cầm nhưng lại rất dễ hấp thu, vì vậy đây là thực phẩm hoàn hảo dành cho bé yêu của bạn. Trong tôm có nhiều vitamin B12, axit béo Omega 3 góp phần tạo nên sự bền vững của thành mạch máu. Axit béo Omega 3 giúp giảm 37 % nguy cơ ung thư ruột kết. 100g tôm cung cấp cho bé hơn 1/3 lượng selen cần thiết hàng ngày. Selen giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và giúp loại bỏ những tế bào bất thường trong cơ thể. Tôm chứa DHA tăng cường sự phát triển trí tuệ và thị lực của bé. So với những loại cá có thể chứa lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá ngừ đại dương… tôm thật sự là thức ăn an toàn cho bé. 100g tôm cung cấp năng lượng cho cơ thể mỗi ngày, giúp não bộ bé xử lý thông tin nhanh và linh hoạt.

Nguyên liệu

– Tôm khoảng 3 con
– Hoa thiên lý vừa đủ
– Phô mai
– Cháo trữ đông

Cách làm

– Tôm lột vỏ, bỏ gân đen ở sống lưng để bé không bị đau bụng, rửa sạch. Sau đó băm nhỏ
– Luộc đầu và vỏ chừng 15-20ph chắt lấy nước để nấu cháo
– Thiên lý nhặt bỏ cuống, chỉ lấy phần hoa, rửa sạch. Sau đó cho vào trần qua với nước đun sôi để cháo đỡ hăng. Hoặc các mẹ có thể không cần trần qua cũng được. Sau đó thì băm nhỏ hoặc xay nhuyễn
– Phi thơm hành khô băm nhỏ với một chút dầu oliu, cho tôm vào đảo sơ qua rồi tiếp đến cho thiên lý vào xào cùng đến khi chín.
– Bắc nồi cháo trắng lên. Sau đó cho hỗn hợp tôm xào vào trước đảo đều, nêm ít nước mắm dành riêng cho bé. Tắt bếp cho viên phô mai vào dằm nát ra rồi đổ cháo ra chén cho bé măm măm.

chao-tom-hoa-thien-ly-cho-be

Nguyên liệu làm cháo tôm xào hoa thiên lý sau khi đã hoàn thành

Mẹ cần lưu ý khi mới bắt đầu cho trẻ ăn dặm truyền thống:

– Bé dưới một tuổi hạn chế trong việc nêm gia vị. Muối đặc biệt không tốt cho thận của bé. Trong giai đoạn này, muối trong thực phẩm đã đủ cung cấp cho bé rồi.
– Còn với trẻ trên 1 tuổi thì mẹ có thể lựa chọn những sản phẩm, nước mắm dành riêng cho trẻ. Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại nước tương của Nhật, nước mắm…Tùy vào điều kiện tài chính của từng gia đình mà lựa chọn cho bé sản phẩm phù hợp nhất.
– Khi bắt đầu một món ăn mới, có thể bé sẽ không chịu hợp tác. Mẹ đừng nản lòng mà hãy tập cho bé ăn món ấy 3,4 lần để bé dần dần làm quen nhé.
– Đây là thực đơn ăn dặm cho bé giai đoạn từ 9 tháng trở lên.

Nguồn: andamchobe

Leave a Reply

Or