Chào đời có số cân nặng thế này chứng tỏ đây là đứa trẻ thông minh

Có một cách nhanh nhất có thể xác định đứa trẻ thông minh, bằng cách nhìn vào cân nặng ngay sau khi trẻ chào đời.

 
 

Trẻ sinh ra đạt 3 – 4 kg là đứa trẻ thông minh, khỏe mạnh

Các bậc cha mẹ đều mong muốn con mình sinh ra thật thông minh. Mức độ thông minh của trẻ phần lớn sẽ phụ thuộc vào nền tảng dạy dỗ và giáo dục của cha mẹ. Nhưng có một cách nhanh nhất có thể xác định đứa trẻ thông minh, bằng cách nhìn vào cân nặng ngay sau khi trẻ chào đời. Nếu trẻ đạt số cân nặng lý tưởng, chứng tỏ trẻ rất thông minh và khỏe mạnh.

Nếu trẻ sinh ra nhẹ hơn 3kg, chứng tỏ trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Hoặc các mẹ ăn kiêng dẫn đến thiếu chất, khiến trẻ không hấp thu đủ chất dinh dưỡng trong bụng mẹ. Những đứa trẻ nhẹ cân ngay sau khi chào đời, sẽ đối mặt với nhiều rủi ro về sức khỏe. Khả năng miễn dịch kém hơn so với những đứa trẻ khác. Nguy cơ mắc bệnh cũng sẽ tăng lên.

Chào đời có số cân nặng thế này chứng tỏ đây là đứa trẻ thông minh - Ảnh 1.

Nếu trẻ chào đời đạt số cân nặng lý tưởng là 3 – 4 kg, chứng tỏ trẻ rất thông minh, có não bộ phát triển và vô cùng khỏe mạnh (Ảnh minh họa)

Nếu trẻ chào đời đạt số cân nặng lý tưởng là 3 – 4 kg, chứng tỏ trẻ rất thông minh, có não bộ phát triển và vô cùng khỏe mạnh. Ngay từ khi trẻ ở trong bụng mẹ, trẻ đã được hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng. Bố mẹ chỉ cần chú ý bồi dưỡng thì trẻ sẽ có khả năng phát triển vượt trội trong nhiều lĩnh vực.

Chọn đúng thời điểm đẹp: Nam 30 – 35, nữ 23 – 30 để có con cũng giúp bé thông minh hơn

Theo nghiên cứu của một nhà di truyền học người Pháp, những đứa trẻ được sinh ra khi người cha ở độ tuổi 30 – 35 thông minh và ưu tú hơn hẳn so với những bé được sinh ra khi người cha ở độ tuổi khác. Tinh trùng của đàn ông đạt chất lượng cao và mạnh mẽ nhất khi họ ở độ tuổi 30 và kéo dài phong độ này được những 5 năm. Sau đó, chất lượng tinh trùng giảm dần, có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Chào đời có số cân nặng thế này chứng tỏ đây là đứa trẻ thông minh - Ảnh 2.

Những đứa trẻ được sinh ra khi người cha ở độ tuổi 30 – 35 thông minh và ưu tú hơn hẳn so với những bé được sinh ra khi người cha ở độ tuổi khác (Ảnh minh họa).

Trong khi đó, tuổi sinh sản lý tưởng ở phụ nữ là từ 23 – 30 tuổi. Thời điểm này, cơ thể phát triển hoàn thiện, bộ máy sinh dục hoạt động tốt nhất, nguy cơ biến chứng trong quá trình mang thai và sinh nở ít nhất, chất lượng trứng tốt nhất… tất cả những điều này sẽ giúp cho trẻ có sự phát triển trí não tốt nhất.

Làm một phép tính đơn giản, có thể thấy, những cặp vợ chồng cách nhau 7 tuổi hoặc thậm chí “trúng” được độ tuổi đẹp: nam 30, nữ 23 dễ có khả năng sinh thiên tài. Không những vậy, xét trên góc độ thực tế, ở độ tuổi này, sức khỏe, khả năng làm kinh tế… của cả người cha lẫn người mẹ đều thuận lợi, giúp chăm sóc trẻ tốt hơn.

2 tuổi đi mẫu giáo, trẻ sẽ thông minh hơn

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, 85% trí tuệ và tính cách của trẻ nhỏ hoàn thiện vào năm 5 tuổi. Do đó, người mẹ cần chú ý dạy dỗ và giáo dục trẻ trước mốc 5 tuổi. Thêm vào đó, thời điểm tốt nhất để bắt đầu dạy dỗ và giáo dục mầm non cho trẻ được các nhà khoa học khuyên là nên từ 2 tuổi.

Chào đời có số cân nặng thế này chứng tỏ đây là đứa trẻ thông minh - Ảnh 3.

Thời điểm tốt nhất để bắt đầu dạy dỗ và giáo dục mầm non cho trẻ được các nhà khoa học khuyên là nên từ 2 tuổi (Ảnh minh họa).

Trẻ 2 tuổi được theo học tại các trường mẫu giáo sẽ có kỹ năng nhận thức tốt hơn trẻ ở nhà bố mẹ dạy. Đến khi được 4 tuổi, các bé cũng sẽ đạt được những kỹ năng như: đọc, từ vựng, toán học, màu sắc, vận động… tốt hơn so với những bé đi mẫu giáo muộn hoặc ở nhà để bố mẹ, ông bà hay giúp việc chăm sóc.

Một nghiên cứu kéo dài 25 năm dựa trên 900 trẻ em Chicago (Mỹ) cũng cho thấy những trẻ đi học mẫu giáo năm 2 tuổi trở thành người thành đạt hơn trong cuộc sống, có thu nhập cao, trong khi những người hiện đang là lao động có thu nhập thấp, trước đây đều không đi học mẫu giáo.

Để trẻ sơ sinh soi gương nhiều cũng khiến trí não bé phát triển

Nhiều mẹ có quan niệm cổ hủ khi cấm cho con soi gương bởi sợ bé chậm nói. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác. Cho phép bé được nhìn bản thân mình trong gương và tự khám phá về hình dạng cơ thể mình sẽ giúp trí não trẻ phát triển. Có thể ban đầu, trẻ sẽ không nhận ra người trong gương chính là mình. Tuy nhiên, sau một thời gian tiếp xúc, não trẻ sẽ có sự ghi nhận và tự động liên kết để hình thành khái niệm về chính mình trong gương. Khi nào trẻ sẽ biết người trong gương chính là mình? Bố mẹ hãy bôi một mẩu son lên mũi trẻ rồi cho trẻ soi gương. Nếu trẻ giơ tay sờ vào vết son trên mặt mình tức là bé đã biết. Nếu trẻ giơ tay sờ vào vết son trên gương, mẹ có thể thử lại vào một dịp khác.

Đứa trẻ hạnh phúc là đứa trẻ thông minh

Kể cả các mẹ đã có một ngày tệ hại, tuyệt đối đừng đổ chúng lên đầu trẻ và phải luôn vui vẻ với trẻ. Trẻ sơ sinh cảm nhận rất rõ trạng thái cảm xúc của bố mẹ và từ đó chúng sẽ ảnh hưởng tâm trạng theo. Nếu các mẹ đang có tâm trạng xấu, đau khổ, buồn bã hay giận dữ, trẻ cũng sẽ trở nên đau khổ. Luôn luôn mỉm cười và làm cho trẻ cảm thấy hạnh phúc. Trẻ hạnh phúc hơn chắc chắn là những đứa trẻ thông minh hơn.

Theo Sohu

Leave a Reply

Or